Đi Ngủ Có Nên Mặc Đồ Lót? 

Icon Logo CMS Administrator | 11.11.2023

Mặc đồ lót mọi lúc mọi nơi luôn là thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, thói quen này liệu có tốt cho sức khỏe? Hãy cùng Phú Thái tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Mặc đồ lót khi đi ngủ

Trong khi bạn đang ngủ, có rất nhiều hoạt động quan trọng diễn ra trong cơ thể. Trong khoảng thời gian này, cơ thể sẽ tự đào thải để loại bỏ các độc tố ra khỏi người. Ngoài ra, giấc ngủ cũng tạo cơ hội cho hệ thống miễn dịch sản xuất các kích thích tố miễn dịch cho cơ thể.

Nên mặc đồ lót khi đi ngủ không?

Mặc quần áo lót khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích, như giữ cho vùng kín được bảo vệ và tránh tiếp xúc trực tiếp với đồ ngủ hoặc ga nệm. Điều này giúp bảo vệ niệu đạo khỏi các chất kích thích hoặc nhiễm trùng. Đồ lót cũng có thể làm nhiệm vụ như một hàng rào bảo vệ, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và chất gây kích ứng vào vùng nhạy cảm.

Tuy nhiên, mặc quần áo lót khi đi ngủ cũng có những khía cạnh tiêu cực cần xem xét. Khi mặc các loại đồ lót quá chật hoặc không thoáng khí đi ngủ, nhiệt độ vùng kín có thể tăng lên và gây ra hiện tượng ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt này rất thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm, gây ra khó chịu và nguy cơ nhiễm trùng.

Lợi ích khi không mặc đồ lót đi ngủ

Ngăn ngừa ung thu vú

Nếu muốn tránh nguy cơ bị ung thư vú, bạn không nên mặc áo ngực khi ngủ. Bạn chỉ nên mặc áo ngực trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể và ít hơn 12 giờ mỗi ngày để không gây tổn hại sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn hãy tận dụng thời gian ngủ vào ban đêm để ngực nghỉ ngơi và thả rông tự do. Điều này sẽ không làm tăng nhiệt độ của mô núi đôi và giúp giảm nồng độ hormone prolactin (hormone có chức năng kích thích tuyến sữa) xuống thấp hơn hẳn so với khi đang mặc áo ngực, giúp chị em tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Giảm kích ứng da

Mặc đồ lót cả ngày sẽ khiến bạn dễ bị tích tụ mồ hôi và độ ẩm, dễ gây kích ứng da, nhất là khi bạn sử dụng những đồ lót làm từ vải cứng. Vì thế, khi không mặc quần lót đi ngủ, chúng có thể giúp bạn giảm kích ứng da, nhất là với những người có làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, khi bạn giặt đồ, có thể một vài hóa chất vẫn còn đọng lại. Nếu không mặc đồ lót, vùng kín sẽ giảm thiểu được việc tiếp xúc với các loại hóa chất này, nhờ đó, nguy cơ da bị kích ứng được giảm xuống.

Nước giặt xả Econova

Để giảm thiểu sự kích ứng da, bạn có thể chọn sử dụng các loại nước giặt từ thiên nhiên và chuyên dụng dành cho đồ lót và da nhạy cảm. Nước giặt Econova dành cho da nhạy cảm sẽ là lựa chọn hợp lý để bạn có thể yên tâm giặt đồ lót của mình. Nước giặt xả ứng dụng công nghệ Enzyme đến từ Italia chứa 3 loại Enzymes khác nhau, vừa bảo vệ sợi vải, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ và thơm mát. Đặc biệt, nước giặt xả Econova Bucato White Ipiallegenico còn sử dụng công nghệ Bọt mềm, khoá bọt đa điểm với lượng bọt tan nhanh. Hơn nữa, nhờ loại bỏ các hạt Cellulose tái chế, nước giặt Econova sẽ có dạng nước lỏng hơn, không sền sệt như những loại nước giặt thông thường khác trên thị trường.

Giảm nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa

Nếu không mặc đồ lót khi ngủ, chúng sẽ giúp vùng kín được thông thoáng hơn, từ đó, bạn sẽ tránh được nguy cơ bị nấm hoặc nhiễm trùng âm đạo. Khi bạn mặc đồ lót kín suốt ngày, nhiệt độ và độ ẩm xung quanh tạo điều kiện cho tác nhân gây hại tấn công vùng kín. Như vậy, nếu không mặc đồ lót đi ngủ, bạn sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp. 

Mặt khác, việc mặc quần lót tuy không có khả năng gây nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng với những trường hợp vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt thì không mặc đồ lót khi đi ngủ sẽ giúp vùng kín được khô thoáng và thoải mái hơn, nguy cơ bị nhiễm trùng tiết niệu được giảm xuống.

Lưu ý khi đi ngủ không mặc đồ lót

Như vậy, không mặc đồ lót khi đi ngủ đem lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để có những đêm thoải mái và tốt cho sức khỏe:

  • Bạn hãy dùng một tấm khăn lót giường để giúp cho việc giặt giũ sau mỗi đêm trở nên đơn giản hơn so với việc thay chăn ga mỗi ngày.
  • Sau mỗi lần vệ sinh, hãy dùng giấy lau khô vùng kín.
  • Nếu bạn mặc một ngày đã mặc quần lót làm bằng ren hoặc lụa thì không nên mặc quần lót khi đi ngủ để vùng kín có thời gian được “thở”

Kết luận

Trên đây là những thông tin về thói quen có nên mặc đồ lót khi đi ngủ không. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.