Các Cách Chữa Khí Hư Màu Trắng Đục Chị Em Có Thể Thực Hiện

Icon Logo CMS Administrator | 29.11.2022

Bệnh khí hư rất dễ gặp ở phụ nữ và gây ra những phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc của chị em. Khi ra khí hư màu trắng đục như sữa chị em thường rất lo lắng nhưng lại em ngại và không muốn gặp bác sĩ. Hãy cùng tìm hiểu các cách chữa khí hư màu trắng hiệu quả qua bài viết sau đây nhé. 

Cách chữa khí hư màu trắng đục do yếu tố sinh lý

Ra khí hư màu trắng do yếu tố sinh lý là một hiện tượng bình thường và không cần điều trị. Tuy nhiên, để tình trạng này không trở thành nguyên nhân gây bệnh, cần chú ý các vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ
  • Mặc đồ thoải mái, chất liệu thoáng khí
  • Thay băng 4 tiếng một ngày trong những ngày đèn đỏ
  • Tránh lo lắng, căng thẳng kéo dài
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin E, sắt, khoáng chất
  • Không sử dụng các chất kích thích, đồ cay nóng, đồ chiên nhiều dầu mỡ
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ

Cách chữa khí hư màu trắng đục do bệnh lý

Có nhiều bệnh lý phụ khoa gây ra tình trạng khí hư ra nhiều màu trắng đục. Vì vậy, cần xác định chính xác bệnh mà nữ giới mắc phải để có phác đồ điều trị phù hợp. Ngoài ra, căn cứ vào mức độ bệnh, sức khoẻ bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định chữa bệnh nội khoa hay ngoại khoa.

Điều trị nội khoa

Áp dụng cho những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ kê thuốc kháng sinh. Thuốc nhằm tiêu viêm, giảm ngứa, ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Đây là phương pháp điều trị đơn giản, chi phí thấp. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần phải tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc hoặc tuỳ tiện kết hợp các phương pháp điều trị dân gian.

Trong trường hợp dùng thuốc mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì người bệnh cần đi khám lại để thông báo cho bác sĩ. 

Can thiệp ngoại khoa

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp dùng thuốc không có tác dụng. Các bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nặng cung thường được chỉ định chữa ngoại khoa. Tuỳ vào loại bệnh và mức độ mà phương pháp điều trị ngoại khoa được chỉ định sẽ khác nhau.

Phụ nữ viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 thường sẽ được chỉ định một số phương pháp. Ví dụ như đốt laser, đốt điện hoặc áp lạnh,... Trong trường hợp nặng, bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm.

Nếu bệnh nhân được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu, bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung hoặc tiến hành xạ trị. Ở giai đoạn II, III, IV thì các phương pháp điều trị ngoại khoa sẽ khác nhau. Điều này tuỳ vào tình trạng khối u.

Cách chữa khí hư màu trắng đục tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Việc chữa trị đơn giản hay phức tạp phụ thuộc vào loại, mức độ bệnh và thể trạng người bệnh. Vì vậy, chị em phụ nữ cần chú ý đến sự thay đổi của khí hư. Nếu dấu hiệu bất thường cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

Cách phòng ngừa khí hư trắng đục

Môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho các loại tác nhân có hại tấn công và gây bệnh. Các chuyên gia và bác sĩ khuyên bạn nên lưu ý những vấn đề để ngăn ngừa ra khí hư màu trắng đục.

Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Một vài lời khuyên bạn nên lưu ý để tránh những vấn đề không may đối với sức khỏe vùng kín: 

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách 
  • Sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp, cân bằng độ pH thích hợp cho “cô bé”
  • Sử dụng các loại quần lót thoáng mát, chất liệu thấm hút tốt 
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước và tránh các đồ uống có cồn
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm soát tình trạng sức khỏe sinh sản

Khi có các dấu hiệu bất thường và khí hư màu trắng đục xuất hiện ở quần lót, chị em không nên chủ quan mà cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Khi đó, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị sớm cho chị em. 

Dung dịch vệ sinh vùng kín Domashijn Doctor

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Domashnij Doctor là một sản phẩm đến từ thương hiệu số 1 Ukraine. Với sản phẩm dung dịch vệ sinh, thương hiệu đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm với đặc tính và thành phần khác nhau, phù hợp cho từng đối tượng: 

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Domashnij Doctor

- Chiết xuất cây xô thơm: chống viêm, giảm ngứa. Phù hợp với những người đang viêm nhiễm cần điều trị bệnh

- Chiết xuất cúc la mã: kháng khuẩn, dịu nhẹ, mang lại cảm giác khô thoáng. Phù hợp với vùng kín nhạy cảm

- Chiết xuất lô hội: khử mùi, làm sạch và dưỡng ẩm cho vùng kín. Phù hợp với tình trạng bình thường của vùng kín và tần suất sử dụng hàng ngày

Tùy thuộc nhu cầu và tình trạng sức khỏe của cô bé, bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm với các thành phần phù hợp. Tất cả các sản phẩm đều được phân phối từ nhà cung cấp Phú Thái – công ty uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm làm đẹp và bảo vệ sức khoẻ mọi người. 

Kết luận

Sức khỏe vùng kín rất quan trọng đối với các chị em. Trên đây là các phương pháp chữa khí hư màu trắng đục rất có thể chị em sẽ cần thực hiện. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường, hãy đi khám sớm để có phương pháp điều trị đúng và kịp thời nhé.