Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Tẩy Lông Vùng Kín Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 24.06.2023

Tẩy lông vùng kín là một vấn đề nhạy cảm và cần được thực hiện một cách cẩn thận và chính xác. Nếu không thực hiện đúng cách, có thể gây tổn thương da, kích ứng và nhiễm trùng. Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi tẩy lông vùng kín tại nhà. 

Tẩy lông quá thường xuyên

Chỉ cần lông vừa xuất đầu lộ diện là đã nhanh chóng đuổi chúng đi. Thế nhưng, đây là một thói quen vô cùng nguy hại. Tẩy lông quá nhiều khiến lỗ chân lông to hơn, bụi bẩn và vi khuẩn dễ xâm nhập vào da hơn. 

Tẩy lông quá thường xuyên

Tẩy lông quá thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn dễ xâm nhập vào da hơn. Vì vậy, thời gian tẩy lông hợp lý là khoảng 4 tuần/lần. Theo các chuyên gia da liễu, khi lông ở vùng bikini và vùng chân dài khoảng ít nhất 0.5cm đối với lông mỏng, thưa, và 1.2 cm đối với lông thô, to cứng thì bạn mới nên cầu cứu cách tẩy lông chân cũng như các vùng da khác.

Không dùng kem tẩy lông

Thực tế đã chứng minh, hơn 80% các chị em chúng mình cho rằng miếng dán tẩy lông đã bao gồm kem tẩy trong đó. Bạn hoàn toàn có thể tin như vậy. Nhưng lượng kem quá ít sẽ khiến da dễ bị ửng đó sau khi tẩy. Đặc biệt, điều này sẽ dễ xảy ra hơn với những cô nàng có làn da nhạy cảm.

Kem tẩy lông là một sản phẩm hoá học có chứa các hợp chất hoạt động tác động vào các sợi lông, làm cho chúng mềm và dễ bị gỡ bỏ. Kem tẩy lông thường dùng cho vùng kín là những sản phẩm đặc biệt được thiết kế để phù hợp với làn da nhạy cảm và không gây kích ứng.

Việc sử dụng kem tẩy lông có nhiều lợi ích. Kem tẩy lông giúp loại bỏ lông hiệu quả hơn, không gây đau đớn và không làm tổn thương da. Kem tẩy lông cũng giúp làm chậm quá trình mọc lông, giúp da mịn màng hơn trong thời gian dài. 

Tẩy lông khi da còn ướt

Tẩy lông khi da còn ướt hoặc đang trong tình trạng bị ẩm có thể gây kích ứng và không đạt được kết quả tốt. Bạn nên đợi cho vùng kín khô hoàn toàn trước khi bắt đầu tẩy lông. Khi da ướt, da sẽ mềm hơn và có thể bị tổn thương dễ dàng hơn. Khi sử dụng sản phẩm tẩy lông trên da ướt, sản phẩm này có thể thâm nhập sâu hơn vào da, gây kích ứng da hoặc đốt cháy. Ngoài ra, sản phẩm tẩy lông sẽ bị pha loãng do nước, làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy lông trên da khô. Bạn nên đợi một khoảng thời gian sau khi tắm hoặc lau khô vùng da cần tẩy lông để đảm bảo là da đã hoàn toàn khô. Điều này sẽ giúp sản phẩm tẩy lông thẩm thấu vào da một cách hiệu quả hơn và giảm nguy cơ tổn thương da.

Tẩy lông thời kỳ mang thai

Phụ nữ có thai và giai đoạn đang cho con bú cần ghi nhớ tuyệt đối không được triệt lông vùng kín. Bởi vì giai đoạn này rất nhạy cảm, nếu tiến hành triệt lông sẽ gây nhiều tác động không tốt đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Tẩy lông thời kỳ mang thai

Trong suốt quá trình mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi và làm cho da trở nên nhạy cảm hơn. Việc sử dụng sản phẩm tẩy lông có thể gây kích ứng hoặc gây dị ứng trên da nhạy cảm của phụ nữ mang thai. Ngoài ra, việc tẩy lông vùng kín trong khi mang thai cũng có thể làm giảm độ ẩm tự nhiên của da và làm cho da khô và ngứa.

Không chăm sóc da sau tẩy lông

Sau khi tẩy lông, vùng da kín có thể bị kích ứng và cần được chăm sóc đặc biệt. ỏ qua chăm sóc da sau khi cạo lông vùng kín có thể gây ra nhiều vấn đề cho da nhạy cảm của bạn. Sau khi cạo lông vùng kín, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương. Nếu bạn bỏ qua chăm sóc da sau khi cạo lông vùng kín, da của bạn có thể bị kích ứng, mẩn đỏ, viêm nhiễm và thậm chí có thể gây ra sẹo.

Kết luận

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến chị em cần tránh khi thực hiện tẩy lông vùng kín tại nhà. Hy vọng rằng bạn sẽ có được làn da sạch sẽ, mịn màng mà không cần lo lắng về đám vi-ô-lông hoành hành nữa!