“Cô Bé” Bị Khô, Chị Em Nên Bổ Sung Thức Uống Gì?

Icon Logo CMS Administrator | 19.03.2024

“Cô bé” khô hạn ảnh hưởng rất nhiều tới tâm sinh lý nữ, khiến bạn trở nên mặc cảm, mất tự tin, nhạy cảm, đau rát khi quan hệ. Vậy, làm sao để “chữa lành” cô bé đang gặp vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu các loại thức uống giúp cải thiện tình trạng vùng kín khô hạn nhé. 

Khô âm đạo

“Cô bé” khô hạn hay còn được gọi là khô âm đạo được hiểu là tình trạng âm đạo giảm tiết hoặc không tiết dịch nhầy. Lượng dịch nhầy không đủ khiến việc quan hệ trở nên khó khăn hơn, đồng thời làm tăng nguy cơ xâm nhập của các vi khuẩn gây hại và dễ gây viêm nhiễm phụ khoa nhiều hơn. 

Khô hạn âm đạo hoàn toàn có thể khắc phục khi được phát hiện và áp dụng đúng cách biện pháp chăm sóc. Từ đó, đem lại sự cân bằng trong cuộc sống, sinh hoạt tình cảm của nữ giới.

Thức uống cải thiện vùng kín bị khô

Sữa đậu nành

Nếu chị em đang gặp vấn đề khô hạn, hãy bổ sung sữa đậu nành. Đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự estrogen của cơ thể nên được kỳ vọng là có thể có những tác động giống estrogen.

Sữa đậu nành

Việc bổ sung Estrogen giúp làm tăng chất nhờn âm đạo và cải thiện tình trạng khô hạn ở cô bé rất hiệu quả.

Sinh tố có màu xanh

Để cải thiện “cô bé” bị khô, bạn hãy thử các loại sinh tố có màu xanh đậm. Một số loại rau có thể dùng để làm sinh tố là cải kale, cải bó xôi, rau cần tây,.. Để dễ uống hơn bạn có thể kết hợp cùng với bơ, chuối hoặc các loại sữa hạt dinh dưỡng.

Các loại rau xanh này giúp bổ sung nitrat cho cơ thể. Nitrat có khả năng làm giãn nở các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu đẩy đi khắp cơ thể, kể cả vùng kín. Khi âm đạo được tiếp đủ lượng máu sẽ trở nên hồng hào và ít bị khô hơn.

Bổ sung Probiotic

Probiotic (men vi sinh) là vi sinh vật hay còn gọi là lợi khuẩn sống và khu trú bên trong đường ruột của cơ thể người, được chứng minh có tác dụng chống lại những tác nhân gây hại là hại khuẩn. Chúng có thể tồn tại ở nhiều môi trường khác nhau như trong đường ruột hoặc âm đạo. 

Khi bạn bị khô âm đạo do viêm nhiễm khiến mất cân bằng môi trường âm đạo cũng đồng nghĩa với việc các hại khuẩn nhiều hơn lợi khuẩn có thể bổ sung probiotic để cân bằng lại độ pH. Từ đó, chúng giúp chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây hại và tăng độ ẩm cần thiết cho âm đạo.

Để bổ sung probiotic cho cơ thể, bạn hãy ăn và uống những thực phẩm sau: sữa chua không đường, trà kombucha, dưa chua, kim chi, các món ngâm có vị chua, nước mía lên men,…

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước là câu trả lời cho thắc mắc nên uống gì để giảm hết khô hạn. Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ cải thiện làn da của chị em mà còn cải thiện sức khỏe âm đạo. Da ở âm đạo rất dễ bị khô nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến vùng da ở âm đạo dễ bị khô hơn, môi trường bên trong âm đạo cũng không đủ độ ẩm và được bôi trơn kém hơn.

Uống đủ nước

Môi trường không đủ độ ẩm có thể làm giảm hoặc mất đi tính axit có bên trong âm đạo, đồng thời ảnh hưởng đến môi trường sống của các vi sinh vật có lợi để bảo vệ “cô bé”. Vì vậy, bạn nên uống từ 2 - 2.5 lit nước mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng này.

Uống nha đam đường phèn

Nha đam nấu đường phèn là thức uống rất tốt để tăng chất nhờn và giảm tình trạng khô âm đạo. Bên cạnh đó, thức uống này còn giúp giữ ẩm, tăng vitamin E, vitamin C, vitamin A cho môi trường âm đạo.

Do đó, bạn có thể uống từ 2-3 ly nha đam đường phèn mỗi tuần để vùng kín luôn đủ độ ẩm, cải thiện sức khỏe âm đạo.

Bổ sung viên uống nội tiết tố Eposoft

Viên uống bổ sung nội tiết tố nữ là sản phẩm giúp bổ sung nội tiết tố cho nữ (chủ yếu là estrogen). Từ đó, nó có khả năng làm giảm triệu chứng khô âm đạo. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác.

Viên uống cân bằng nội tiết tố Eposoft có các công dụng: 

  • Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh 
  • Cân bằng nội tiết tố nữ 
  • Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá nội tiết 
  • Làm đẹp da, tốt cho tóc và móng 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hoá mỡ, Parkinson, giảm cân, dị ứng, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính… 
  • Hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn, thúc đẩy sự tăng trưởng tự nhiên của nội tiết tố nữ

Viên uống nội tiết Eposoft phù hợp cho những chị em đang gặp các vấn đề liên quan đến nội tiết. 

Kết luận

Trên đây là một số loại đồ uống có khả năng cải thiện tình trạng khô âm đạo. Ngoài ra, chị em nên đi khám để được tư vấn cách điều trị kịp thời nhất, giúp cuộc sống tự tin và vui vẻ hơn.