Cách Ngăn Chặn Tình Trạng Khô Hạn Ở Phụ Nữ Sau Tuổi 30

Icon Logo CMS Administrator | 06.01.2024

Độ tuổi 30, nhiều chị em phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn sung mãn, vợ chồng hòa thuận. Nhưng trong đó, vẫn còn số ít các chị em phụ nữ gặp tình trạng khô hạn gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu của hai vợ chồng. Cùng tìm hiểu tình trạng khô hạn ở phụ nữ sau tuổi 30 qua bài viết này. 

Hiện tượng khô hạn ở phụ nữ

Ở phụ nữ, âm đạo thường tiết ra một lượng dịch nhày lỏng (khí hư) để bôi trơn, giữ ẩm và ngăn ngừa sự tấn công của các mầm bệnh. Tuy nhiên, theo thời gian, lượng dịch nhày này sẽ giảm dần, gây ra tình trạng khô hạn ở phụ nữ. 

Hiện tượng khô hạn ở phụ nữ 

“Khô hạn” dẫn đến hàng loạt vấn đề trong quan hệ vợ chồng. Khi người phụ nữ cảm thấy không thoải mái, thậm chí bị đau rát mỗi khi gần gũi chồng, thời khắc vốn dĩ đầy ngọt ngào bỗng trở nên đau đớn và đó thật sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng với rất nhiều người. Tình trạng này làm phụ nữ tổn thương, sợ hãi “né” bạn đời kéo theo tranh cãi, trầm cảm, hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ.

Điều trị khô hạn ở phụ nữ

Uống đủ nước

Đây là một cách chữa khô âm đạo tại nhà đơn giản dễ thực hiện và không tốn kém để bổ sung lượng nước cho cơ thể nói chung và tạo môi trường cho âm đạo nói riêng. Người phụ nữ cần uống 2 lít nước mỗi ngày để đạt được nhiều tác dụng tốt nhất cho cơ thể. 

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin 

Sử dụng thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ là phương pháp đơn giản và an toàn cho chị em ngay tại nhà. Một số loại loại rau củ quả và hạt có hàm lượng nội tiết tố nữ và vitamin E rất cao như các loại hạt đậu, đỗ, bông cải xanh, dầu oliu, quả bưởi,… đặc biệt là đậu nành với hàm lượng estrogen thảo dược cao nhất. Tuy nhiên, sử dụng đậu nành dưới dạng thực phẩm như sữa, bột, đậu phụ, đậu non, tào phớ,… hiệu quả bổ sung nội tiết tố nữ thường không cao.

Để giải quyết vấn đề sinh lý, khô hạn cho phụ nữ, các nhà khoa học cho rằng, nên sử dụng mầm đậu nành, đặc biệt là dạng bào chế tinh chất mầm đậu nành sẽ cho hiệu quả cao nhất. hiện nay, sử dụng tinh chất mầm đậu nành là một cách cải thiện khô hạn hiệu quả từ thiên nhiên.

Vệ sinh âm đạo đúng cách

Cách tiếp theo để cải thiện khô hạn âm đạo tuổi 30 đó chính là vệ sinh vùng kín đúng cách. Bạn cần sử dụng nước ấm và các loại dung dịch vệ sinh có thành phần từ thiên nhiên, lành tính để vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh thụt rửa quá sâu.

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Bạn chỉ nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thảo dược có môi trường gần giống như âm đạo, chỉ nên vệ sinh vùng kín từ 1-2 lần/ngày, không nên ngâm và thụt rửa quá lâu và nhiều lần trong ngày, thậm chí việc sử dụng lá trầu không hoặc lá chè xanh để vệ sinh vùng kín cũng nên từ 1-2 lần/tuần không nên lạm dụng quá nhiều. Cải thiện vấn đề này cũng là 1 mẹo chữa khô âm đạo đơn giản và hiệu quả.

Bổ sung nội tiết tố

Bản chất của việc cô bé bị khô là do cơ thể bị thiếu hụt nội tiết. Chính vì vậy để khắc phục tận gốc những nguyên nhân bên trong, chị em cần bổ sung nội tiết tố đầy đủ cho cơ thể. Chị em có thể bổ sung nội tiết qua các thực phẩm hàng ngày, qua thực phẩm chức năng hoặc qua các sản phẩm nội tiết phù hợp. 

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác.

Tinh dầu hoa anh thảo là nguồn “kháng sinh tự nhiên”. Viên uống cân bằng nội tiết tố Eposoft có các công dụng: 

  • Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh 
  • Cân bằng nội tiết tố nữ Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá nội tiết 
  • Làm đẹp da, tốt cho tóc và móng 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hoá mỡ, Parkinson, giảm cân, dị ứng, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính… 
  • Hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn, thúc đẩy sự tăng trưởng tự nhiên của nội tiết tố nữ

Kết luận

Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ thực hiện tại nhà và phù hợp với từng phụ nữ khác nhau để điều trị chứng khô âm đạo. Trong trường hợp bạn áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng khô hạn không cải thiện thì bạn có thể đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp. Hãy luôn dành thời gian để chăm sóc bản thân mình nhé các chị em!