Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Tẩy Lông Vùng Kín

Icon Logo CMS Administrator | 16.05.2023

 

Tẩy lông vùng kín là một phần của chế độ chăm sóc bản thân của nhiều phụ nữ để duy trì sự sạch sẽ, gọn gàng và tự tin. Tuy nhiên, vùng bikini khá nhạy cảm và nếu thực hiện tẩy lông không đúng cách, chúng rất dễ bị tổn thương làn da, gây mẩn ngứa và khó chịu. Cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi tẩy lông vùng kín qua đây. 

Không tẩy lông ngày “đèn đỏ”

Thời kỳ đèn đỏ là một giai đoạn rất nhạy cảm với chị em phụ nữ. Làn da vùng kín tại thời điểm này càng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Việc tẩy lông vùng kín trong thời gian này có thể làm da trở nên dễ bị kích ứng, đỏ rát, ngứa ngáy hoặc sưng tấy. Đây là thời điêm rất dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, từ đó, nguy cơ nhiễm trùng cao hơn đáng kể. 

Hơn nữa, việc tẩy lông vùng kín trong thời gian kinh nguyệt cũng không đem lại hiệu quả lâu dài. Lúc này, lượng hormon trong cơ thểc có sự thay đổi, khiến lông bikini mọc lại nhanh hơn và dày hơn. Do đó, quá trình tẩy lông trong thời gian này có thể không đáp ứng được kỳ vọng của bạn.

Nếu bạn muốn tẩy lông vùng kín, hãy chọn thời điểm thích hợp khác, ngoài khoảng thời gian kinh nguyệt. Chị em nên thực hiện sớm ít nhất ba ngày trước khi đến ngày bắt đầu có kinh để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tránh mặc quần áo quá chật

Sau khi tẩy lông, vùng da lúc này sẽ trở nên nhạy cảm hơn với các tác động từ môi trường, đặc biệt là mồ hôi và vi khuẩn. Tốt nhất, bạn nên mặc quần chip rộng hơn và không nới chặt quá vào bộ phận nhạy cảm để giúp chúng được thông thoáng. 

Chú ý kích cỡ đồ lót

Đặc biệt, khi mới tẩy lông xong, chị em nên hạn chế tập luyện thể thao, hoặc nếu cần, hãy nghỉ tập khoảng 48 giờ để đảm bảo sự an toàn cho vùng nhạy cảm. Trong quá trình vận động mạnh, mồ hôi có thể tiết ra khá nhiều, khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh hơn. 

Sử dụng sản phẩm phù hợp

Các sản phẩm tẩy lông vùng kín sẽ giúp bạn làm sạch vùng lông này dễ dàng và nhanh chóng nhưng không gây đau. Tất cả là nhờ vào cơ chế tác động và phá hủy các cấu trúc sợi lông, khiến chúng mỏng dần và yếu đi. Chính vì vậy, bạn chỉ cần thoa kem lên vùng lông cần loại bỏ, chờ vài phút và vuốt nhẹ là có thể thuận lợi loại bỏ toàn bộ vùng lông bikini khó chịu này. 

Việc lựa chọn sản phẩm tẩy lông phù hợp là một yếu tố quan trọng trong quá trình tẩy lông vùng kín. Bạn nên chọn loại sản phẩm chứa thành phần tự nhiên, không gây kích ứng da và đạt tiêu chuẩn an toàn cho vùng da nhạy cảm của vùng kín.

Trước khi sử dụng, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và thực hiện theo đúng quy trình. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn thấy da có dấu hiệu kích ứng, hãy dừng lại và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu. 

Làm sạch kỹ vùng da cần tẩy

Để đạt hiệu quả và tránh lông mọc lại nhanh chóng, bạn cần làm sạch vùng da thật cẩn thận trước khi tẩy lông. Bạn có thể rửa vùng kín với nước ấm và sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ phù hợp với làn da của mình. 

Tuyệt đối không sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. Chúng sẽ làm mất độ pH cân bằng tại vùng kín, khiến cơ hội xâm nhập của vi khuẩn sẽ thuận lợi hơn. Đồng thời, nó có thể gây khô da và làm tăng nguy cơ kích ứng da sau khi tẩy lông.

Không vội vàng tẩy da chết

Bạn không nên vội vàng tẩy da chết ngay sau khi tẩy lông vùng kín. Trong quá trình dùng kem tẩy lông, các tế bào chết cũng thường được loại bỏ hết đi rồi. Da sau tẩy lông còn đang rất yếu, bạn nên đợi sau khoảng 1 tuần thì tiến hành tẩy da chết như bình thường. 

Chăm sóc vùng kín đúng cách

Thông thường, nếu bạn sử dụng kem tẩy lông thì thời gian lông mọc lại khá nhanh.  Đây chỉ là một giải pháp loại bỏ lông tạm thời, làm đứt gãy chân lông ở ngay trên bề mặt mà thôi. Nếu bạn muốn tẩy lông vĩnh viễn, bạn sẽ cần phải sử dụng những công nghệ tẩy lông công nghệ cao hơn. Với hình thức wax lông, sau khi mọc trở lại, lông sẽ mềm và thưa hơn. Da còn được chăm sóc kỹ lưỡng sau wax hoặc sau triệt nên thường mềm mịn và khỏe hơn. 

Kết luận

Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có được quyết định sáng suốt nhất và tẩy lông thành công để diện được bộ đồ mát mẻ vào hè. Hãy thực hiện tẩy lông cẩn thận để tránh những tổn thương có thể gặp phải nhé.