Các Loại Vải May Đồ Lót Thân Thiện Với Vùng Kín Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 07.07.2023

Quần lót là một món đồ vô cùng cần thiết với chị em phụ nữ. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều thiết kế mẫu mã khác nhau, màu sắc đa dạng, tuy nhiên thứ làm cho chúng ta quan tâm nhất vẫn là chất liệu may quần lót nữ. Cùng điểm qua một số loại vải may đồ lót thân thiện với vùng kín cho chị em. 

Các loại vải thường may đồ lót

Cotton

Đây là một chất liệu khá quen thuộc với người sử dụng. Chất liệu này được sử dụng để may quần áo thông thường, trong đó đặc biệt là đồ lót. Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, độ thoáng khí cao nên đây là chất liệu lý tưởng khi sử dụng để may những loại đồ mang sát người.

Được dệt từ những sợi bông tự nhiên, quần lót vải cotton giúp bảo vệ toàn diện làn da, tránh dị ứng hoặc nổi mẩn đỏ. Bên cạnh đó, chất liệu còn giúp cho chị em thoải mái trong những ngày đèn đỏ hay ngăn ngừa được các bệnh lý của phụ nữ.

Sản phẩm đồ lót Cotton thích hợp sử dụng trong các vận động hàng ngày. Tuy nhiên, điểm hạn chế của cotton là tính ngậm ẩm, dễ hút nước nên không phù hợp sử dụng trong các vận động thể thao, sinh ra nhiều mồ hôi gây ra sự bết dính, giữ ẩm, tạo cảm giác khó chịu. 

Lụa

Đây là loại sợi tự nhiên có độ mềm mại, bóng và thoáng khí, tạo cảm giác mát mẻ mỗi khi chạm vào cơ thể. Quần lót lụa mặc vào sẽ có cảm giác như không mặc. 

Lụa 

Tương tự như cotton tự nhiên, lụa thường co giãn kém nên các nhà thiết kế thường pha thêm các loại sợi tổng hợp để tăng sự đàn hồi cho sản phẩm. Lụa chỉ phù hợp sử dụng trong trường hợp đặc biệt vì ít đàn hồi, dễ bẩn, tích lũy mồ hôi, yêu cầu khắt khe khi làm sạch và bảo quản.

Vải su đúc

Vải su đúc cũng là loại vải được hình thành nên các nguyên liệu tổng hợp. Mặc dù chúng có độ thông thoáng và khả năng thấm hút kém, nhưng chất liệu này giúp chị em tự tin hơn khi mặc các loại váy ôm. Bởi chúng không làm lộ đường viền và quần lót luôn được may có hình dáng ôm sát có thể. 

Ngoài ra, chất liệu này còn giúp cho da bạn được thoải mái khi bề mặt vải khá mềm và mịn. Khi sử dụng quần lót vải su đúc, quần sẽ không làm phần da của bạn bị hằn lên, giúp cho vòng ba luôn có cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất. 

Vải Polyester

Bên cạnh những loại vải trên, Polyester cũng được các nàng đánh giá rất cao cho sự lựa chọn của mình. Có thể bạn đã biết, Polyester được làm từ 100% sợi tổng hợp. Trải qua rất nhiều công đoạn thiết kế mới tạo ra được những sợi vải Polyester.

Vải Polyester 

Đặc tính của sợi vải Polyester là siêu mềm mượt, chống trầy xước, độ đàn hồi cao và đặc biệt êm ái khi mặc. Chắc hẳn đây đều là những cảm giác và mong muốn của mọi chị em phụ nữ khi lựa chọn quần lót. Ngoài ra, quần lót nữ được thiết kế từ loại sợi PE còn chịu nhiệt rất tốt, giặt mau khô và không hề bị xù lông. Vì thế, bạn sẽ chẳng cần lo lắng về vấn đề chất lượng của quần lót vào những ngày thời tiết ẩm ướt hay nấm mốc.

Tuy nhiên, khác với vải cotton thấm hút mồ hôi khá tốt, các đồ lót nữ với chất liệu Polyester lại có khả năng thấm hút kém hơn, gây cảm giác bí bách hơn. Bởi vậy, quần lót nữ Polyester sẽ không thực sự thích hợp cho các nàng mặc vào những ngày hè nóng bức.

Vải modal

Vải modal là loại vải sinh học được làm từ cây sồi. Nhờ vào bản chất sinh học nên chất liệu vải modal đặc biệt an toàn và thân thiện với sức khỏe của chị em phụ nữ. Các nàng sẽ cảm nhận được sự mát lạnh, siêu thấm hút và mềm mại khi mặc quần lót từ chất liệu này.

Loại vải modal này có độ bền cao, độ đàn hồi tốt, bởi vậy hiện nay, mọi người vẫn luôn đánh giá cao chất liệu vải này khi may quần lót nữ.

Tiêu chí lựa chọn đồ lót 

Sự thoải mái

Tiêu chí quan trọng nhất của việc lựa chọn quần lót đó chính là ưu tiên sự thoải mái. Vì do việc sử dụng 24/7 cộng với việc tiếp xúc trực tiếp vùng kín, nếu không tạo sự thoải mái sẽ dẫn đến thì trạng hâm háng, thâm bẹn,…

Kiểu dáng phù hợp

Tiêu chí thứ hai mà các nàng nên cân nhắc khi chọn mua đồ lót đó là kiểu dáng áo. Hãy thử xem qua một số kiểu dáng áo ngực phổ biến để tìm được loại áo mình thích các nàng nhé! 

  • Áo lót không mút: là loại đồ lót không có đệm mút. Kiểu dáng này phù hợp với những nàng có vòng một khá lớn hoặc vừa sinh xong đang cho con bú.
  • Áo lót không đệm, không mút, không gọng: dành cho các nàng ưa sự thoải mái, giúp các nàng được “thở” trong những ngày hè nắng nóng.
  • Áo lót nâng ngực: được thiết kế để nâng đẩy phần ngực lên, tôn lên vòng 1 căng tròn, đầy đặn, là món đồ không thể thiếu cho các nàng có vòng 1 khiêm tốn.

Màu sắc

Màu sắc cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc khi chọn mua đồ lót định hình. Nude, đen, xanh đậm là 3 tông màu phổ biến vì phù hợp với hầu hết màu sắc trang phục. Ngoài ra, đối với những kiểu váy được làm từ chất liệu mỏng, đồ lót mài nude sẽ là lựa chọn an toàn nhất.

Kết luận

Việc hiểu và tuân theo những nguyên tắc mặc đồ lót vừa nêu không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín về lâu về dài mà còn có ý nghĩa cải thiện mức độ tự tin của bạn. Trên đây là những loại vải thích hợp cho đồ lót, và bạn nên lựa chọn những loại quần áo với chất vải này để đảm bảo sức khỏe vùng kín. Phú Thái luôn đồng hành cùng các nàng trong việc lựa chọn những bộ đồ lót phù hợp và chất lượng nhất.