Cách Chăm Sóc Da Sau Khi Tẩy Lông Vùng Kín

Icon Logo CMS Administrator | 19.05.2023

 

Tẩy lông vùng kín là một phương pháp chăm sóc da để loại bỏ lông không mong muốn ở khu vực này. Sau khi tẩy lông vùng kín, da có thể bị kích ứng hoặc tổn thương, và bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da kỹ càng để đảm bảo làn da vùng kín khỏe đẹp. Cùng tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi tẩy lông vùng kín qua bài viết sau. 

Triệt lông vùng kín

Lông vùng kín của nữ giới cực kỳ rậm rạp, sẽ khiến vùng kín bị bí, ít khô thoáng, nếu không vệ sinh sạch vô cùng không khó dẫn đến bệnh phụ khoa. Việc tẩy lông vùng nhạy cảm không nguy hiểm gì tới bộ phận sinh dục. Ngược lại, chúng còn có lợi trong việc phòng tránh bệnh phụ khoa.

Như vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn có nên cạo lông vùng kín không, thì bạn hoàn toàn có thể tự tin thực hiện nhé. 

Cách chăm sóc da sau tẩy lông

Vệ sinh da sạch sẽ

Lông có nhiệm vụ bảo vệ da, ngăn chặn bụi bẩn và kiểm soát chất nhờn trên cơ thể. Sau khi tẩy lông vùng kín, cần rửa sạch vùng da này với nước mát hoặc nước ấm. Lúc này, các lỗ chân lông thông thoáng hơn, và đồng nghĩa đó, việc da sễ bị tích tụ bởi bụi bẩn và dễ tổn thương hơn.

Bạn nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp để giữ gìn vệ sinh vùng nhạy cảm này tốt nhất. Hãy loại bỏ các loại xà phòng chứa cồn hoặc có thành phần tạo hương liệu mạnh, do chúng có nguy cơ làm khô da và gây kích ứng.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là phương pháp làm dịu cho da sau quá trình triệt lông. Sau mỗi lần triệt lông bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng lên da vừa cân bằng độ ẩm vừa giúp da thêm mịn màng và săn chắc. 

Dưỡng ẩm vùng kín

Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng loại kem dưỡng để không làm bịt kín lỗ chân lông gây viêm da. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ấm da có chứa tinh dầu tự nhiên hoặc dầu massage trẻ em để làm dịu và mềm da.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Sau triệt lông, các sắc tố melanin dưới da nhiều. Khi tiếp xúc với ánh sáng, các melanin này sẽ hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông. Bởi thế, bạn nên hạn chế ra ngoài khi trời nắng. Hoặc, bạn cần sử dụng kem chống năng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, mặc quần dài, đeo tất, đội mũ hay đeo kính râm trước khi da ngoài để không bị tia cực tím tác động gây hại da.

Hạn chế tắm nước nóng

Sau khi triệt lông bikini, bạn không nên tắm nước nóng ngay lúc này. Sử dụng nước nóng vào vùng kín thời điểm này sẽ khiến lỗ chân lông to ra và vùng da “cô bé” lúc này đang khá nhạy cảm. Vì thế nên dễ dẫn đến tình trạng viêm da, bỏng da,... Vậy nên, hãy vệ sinh cơ thể với nước lạnh bình thường bạn nhé.

Tránh bơi lội

Trong vòng 7 ngày kể từ khi triệt lông bikini, các nàng không nên đi bơi nhé. Vì vùng da quanh “cô bé” lúc này khá nhạy cảm và cần được bảo vệ một cách kỹ lưỡng. Nước hồ bơi chứa nhiều thuốc tẩy và chúng không được vệ sinh và lọc sạch mỗi ngày, nên khi tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm sẽ dễ bị nhiễm trùng. 

Thời gian lông vùng kín mọc lại

Tốc độ mọc lông lại sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phương pháp bạn tẩy lông. Nếu bạn dùng kem tẩy lông, lông mọc lại sẽ khá nhanh. Bởi trên thực tế, kem tẩy lông chỉ là một giải pháp loại bỏ lông tạm thời, làm đứt gãy chân lông ở ngay trên bề mặt mà thôi.

Nếu bạn waxing bằng sáp thì thời gian trước khi lông mọc trở lại sẽ được kéo dài hơn. Thông thường sau khi waxing sẽ mất khoảng từ 4 – 6 tuần sẽ đến lần waxing tiếp theo. Độ dài lý tưởng của lông để wax lại là khoảng 4 – 6cm.

Ngoài ra, cũng có 1 số phương pháp triệt lông cao cấp bạn có thể sử dụng để hạn chế việc mọc lại lông tại vùng nhạy cảm này. Thời gian mọc lại lông sẽ chậm hơn rất nhiều so với những phương pháp cạo lông thông thường. 

Dung dịch vệ sinh Domashnij Doctor

Các chị em đừng quên sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín an toàn để hỗ trợ giữ gìn vệ sinh tại vùng nhạy cảm. Hãy lựa chọn và sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Domashnij Doctor – một sản phẩm đến từ công ty dược mỹ phẩm ELFA Pharm và đang được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Phú Thái.

Sản phẩm chăm sóc vùng kín Domashnij Doctor được nhiều chuyên gia châu Âu khuyên dùng, với những lý do sau: 

  • Sản phẩm được sản xuất từ công nghệ cao, kết hợp với các thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng lão hóa nơi vùng kín của chị em phụ nữ 
  • Tất cả 3 loại sản phẩm được thử nghiệm bởi người tiêu dùng có da nhạy cảm dưới sự kiểm soát của bác sĩ da liễu và bác sĩ phụ khoa Ba Lan, Ukraina, đảm bảo an toàn cho làn da tại vùng nhạy cảm 
  • Sử dụng sản phẩm hằng ngày giúp cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch thơm, ngăn ngừa được các tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa

Hãy chăm sóc vùng kín sau sinh thật khoa học và an toàn để luôn tự tin, chị em nhé!