Phương Pháp Cải Thiện Tình Trạng Khô Hạn Thường Gặp Ở Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 15.09.2023

Khô hạn sau sinh khiến cho nhiều chị em “ngại yêu”, giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống vợ chồng. Tình trạng này khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống. Vậy, cùng tìm hiểu các phương pháp cải thiện tình trạng khô hạn này nhé. 

Tình trạng khô hạn

Khô hạn là tình trạng mất đi độ ẩm tự nhiên ở âm đạo của người phụ nữ hay còn gọi là khô âm đạo. Khi không đủ chất nhầy hay chất bôi trơn sẽ khiến âm đạo của phụ nữ bị khô hạn cũng như không thể bảo vệ trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến toàn vùng kín và quá trình quan hệ. 

Thông thường, hormone Estrogen ở phụ nữ sẽ có vai trò trong quá trình tiết dịch nhờn cho âm đạo. Chính vì vậy, khi Estrogen giảm đi và âm đạo không đủ chất nhờn dẫn đến tình trạng âm đạo không đủ độ ẩm cũng như tính đàn hồi và trở nên khô hạn.

Phương pháp cải thiện tình trạng khô hạn

Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3

Tình trạng khô hạn ở phụ nữ sẽ làm giảm chất lượng đời sống tình dục, khiến người phụ nữ sợ quan hệ, lảng tránh chồng và dẫn đến ảnh hưởng hạnh phúc gia đình. Bạn nên sử dụng thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ có chứa nhiều axit béo omega 3 như cá thu, cá hồi, cá kiếm, cá mòi, dầu oliu, dầu hạt cải, quả óc chó, hạt lanh, vừng… Đây là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều chị em tìm kiếm và lựa chọn.

Thực phẩm giàu Omega-3

Axit béo omega 3 khi bổ sung vào cơ thể có tác dụng giúp máu lưu thông tới vùng kín được tốt hơn, giúp hạn chế bị tổn thương bởi các chất gốc tự do gây ung thư, chống lại sự lão hoá và làm tăng lượng dopamine (thành phần có tác dụng giúp giảm cáu giận và khô hạn ở phụ nữ). Đây là thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ dễ tìm kiếm, không tốn quá nhiều chi phí mà đem lại hiệu quả chữa khô hạn cực nhanh giúp tiết dịch dồi dào, để chị em thêm tự tin và muốn gần gũi với chồng nhiều hơn.

Trị khô bằng vitamin E

Các thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng giúp tăng cường hormon sinh dục, cải thiện chức năng và sự phát triển của buồng trứng. Nếu bạn dùng vitamin E đúng cách, không những giúp cải thiện sinh lý, tăng hưng phấn, chữa khô âm đạo mà còn giúp phụ nữ có da dẻ hồng hào, sáng đẹp, chống lão hóa hiệu quả. Đây là thực phẩm chống khô hạn cực kì hiệu quả cho phụ nữ và được các chuyên gia y tế khuyên chị em nên dùng.

Bạn có thể bổ sung hàm lượng vitamin E qua thực phẩm như quả bơ, lạc, dầu thực vật, quả óc chó, hạt lanh, quả kiwi, súp lơ xanh, hạt hướng dương,... Đây đều là những thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ nhanh chóng và dễ tìm kiếm. 

Mầm đậu nành

Estrogen có vai trò quan trọng trong việc duy trì tiết chất nhờn, độ đàn hồi, độ pH bình thường ở âm đạo. Các chất nhờn ở âm đạo giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng. Đặc biệt, thành phần này còn giúp kích thích tình dục, làm tiết nhiều chất nhờn, tăng thêm sự bôi trơn cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Khi cơ thể phụ nữ bị suy giảm estrogen, việc tiết chất nhờn không đủ là nguyên nhân chính gây ra khô hạn.

Các thực phẩm giúp tăng cường estrogen có nguồn gốc tự nhiên như: các loại đậu, mầm đậu nành, các chế phẩm đậu nành như giá đỗ, sữa đậu nành… sẽ là cách lựa chọn tốt nhất cho việc suy giảm nội tiết tố này. 

Uống đủ nước

Như chúng ta đã biết, cơ thể của chúng ta chứa 70% là nước. Do vậy, trong top thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ hiệu quả không thể không bổ sung nước uống. Thiếu nước sẽ khiến 'cô bé' bị khô hạn do dịch màng nhầy âm đạo không được cung cấp nước đầy đủ. Từ đó, chúng dẫn đến thiếu độ ẩm, không tạo được dịch nhờn âm đạo.

Vì thế, bạn nên bổ sung từ 1,5 -2 lít nước mỗi ngày để 'cô bé' luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tránh tình trạng khô hạn vùng kín. 

Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp tăng khả năng sinh lý và giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Eposoft là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, có tác dụng làm cân bằng các hormone sinh sản của người phụ nữ. Viên uống tinh dầu hoa anh thảo được nhiều chị em tin tưởng sử dụng với hàm lượng anh thảo cao, không chất bảo quản, không có các phụ gia khác.

Viên uống hoa anh thảo Eposoft

Tinh dầu hoa anh thảo là nguồn “kháng sinh tự nhiên”. Viên uống cân bằng nội tiết tố Eposoft có các công dụng: 

  • Giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh 
  • Cân bằng nội tiết tố nữ 
  • Hỗ trợ điều trị dứt điểm mụn trứng cá nội tiết 
  • Làm đẹp da, tốt cho tóc và móng 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, chuyển hoá mỡ, Parkinson, giảm cân, dị ứng, làm giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính… 
  • Hỗ trợ điều chỉnh sự trao đổi chất của các tuyến bã nhờn, thúc đẩy sự tăng trưởng tự nhiên của nội tiết tố nữ

Kết luận

Trên đây là một số phương pháp an toàn có thể giúp bạn cải thiện tình trạng khô hạn thường gặp ở chị em, đặc biệt tại thời điểm sau tuổi 30. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp phù hợp để giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống và phòng ngừa các bệnh vùng kín nhé.