Dung Dịch Xịt Phụ Khoa Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Như Nào Là Hiệu Quả?

Icon Logo CMS Administrator | 24.04.2024

Xịt phụ khoa hiện nay là một sản phẩm rất phổ biến và được chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều. Trong bài viết này, hãy cùng Phú Thái tìm hiểu về sản phẩm này cũng như cách sử dụng xịt phụ khoa hiệu quả đúng cách nhé!

Dung dịch xịt phụ khoa là gì?

Chị em phụ nữ thường rất ít quan tâm đến vấn đề sức khỏe của vùng kín. Do đó các chị em thường không có những biện pháp phù hợp để tự bảo vệ bản thân tránh các bệnh về vùng kín, âm đạo. Vì vậy, thuốc xịt phụ khoa là giải pháp phù hợp nhất dành cho chị em. 

Xịt phụ khoa

Dung dịch xịt phụ khoa là các sản phẩm giúp điều trị các bệnh liên quan về sức khỏe “cô bé” như ngứa ngáy, điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín…Với thiết kế dạng xịt nhỏ gọn, sản phẩm sẽ dễ dàng mang đi mọi nơi và sử dụng ở bất cứ nơi đâu, giúp “cô bé” của bạn luôn được bảo vệ một cách tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng xịt phụ khoa

Lựa chọn loại có pH phù hợp

Khi chị em lựa chọn một loại dung dịch xịt phụ khoa, bạn nên xem xét thành phần có trong sản phẩm. Quan trọng nhất là độ pH. Thông thường, độ pH tự nhiên ở vùng kín phụ nữ nằm trong khoảng 3.8 – 4.8, do đó, khi lựa chọn sản phẩm dung dịch phụ khoa thì tốt nhất nên chọn những sản phẩm có nồng độ pH ở khoảng này. Như vậy sẽ giúp các chị em duy trì độ pH tự nhiên ở vùng kín.

Nếu chị em bị nấm ngứa thì những sản phẩm xịt phụ khoa có độ pH từ 4.5 trở lên sẽ giúp ngăn chặn việc nấm phát triển. Hơn nữa, trong trường hợp chị em bị các bệnh về phụ khoa thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác là phải lựa chọn loại dung dịch nào cũng như lưu ý khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ như thế nào cho hiệu quả.

Đối với các trường hợp thông thường, bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần dịu nhẹ như lô hội, collagen, vitamin E, hay tinh chất hoa hồng. Bởi chúng thường lành tính, không xảy ra tình trạng khô rát, không gây kích ứng da. Hơn nữa các sản phẩm này còn có công dụng làm trẻ hóa da vùng kín và bảo vệ vùng kín tránh các loại vi khuẩn xâm nhập.

Chỉ dùng ở bề ngoài

Tất cả các sản phẩm xịt phụ khoa đều được khuyến cáo chỉ nên sử dụng bề mặt ngoài và không được phép thụt rửa bên trong. Tuy nhiên, có nhiều bạn nữ sai lầm nghĩ rằng việc thụt rửa bên trong sẽ làm cho “cô bé” sạch hơn. 

Việc làm này rất dễ khiến âm đạo bị tổn thương, hơn nữa còn làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn ngược vào bên trong âm đạo, gây ra các bệnh phụ khoa. Vì vậy, các chị em cần lưu ý khi dùng xịt vệ sinh phụ nữ thì chỉ nên rửa bên ngoài, không thụt rửa hay ngâm “cô bé” để tránh gây kích ứng cho vùng kín.

Không quá lạm dụng

Cũng giống như rất nhiều sản phẩm khác, việc lạm dụng không hề tốt. Vì vậy một lưu ý nữa khi dùng dung dịch vệ sinh phụ khoa là không được quá lạm dụng sản phẩm này. Như bạn đã biết, dung dịch xịt vệ sinh phụ nữ cũng được coi là một chất tẩy rửa, việc lạm dụng quá nhiều sẽ khiến môi trường tự nhiên trong âm đạo bị phá hủy.

Cách sử dụng xịt phụ khoa

Mục đích chính khi dùng xịt phụ khoa hàng ngày là để duy trì môi trường lợi khuẩn cân bằng ở âm đạo. Từ đó, chúng giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm hoặc mùi vùng kín. Tuy nhiên, sử dụng xịt phụ khoa sai cách có thể gây phản tác dụng.

  • Rửa tay. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến vùng kín, bạn hãy rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để tránh bị viêm nhiễm ngược. 
  • Rửa sạch và lau khô vùng kín. 
  • Lắc nhẹ chai xịt vùng kín trước khi sử dụng. 
  • Xịt dung dịch theo hướng dẫn trên bao bì. Vì mỗi sản phẩm có thể có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Thông thường, bạn nên xịt từ khoảng cách 10 – 20 cm.

Kết luận

Như vậy, để sử dụng các loại dung dịch xịt phụ khoa an toàn, bạn nên lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách. Qua bài viết này hy vọng chị em phụ nữ đã biết cách sử dụng xịt phụ khoa sao cho đạt hiệu quả tốt nhất và không gây phản tác dụng. Hyax chăm sóc vùng kín thật cẩn thận để không gặp các vấn đề sức khỏe nhé.