Cách Chọn Đồ Lót An Toàn Cho Vùng Kín Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 22.05.2023

 

Đồ lót là loại trang phục không thể thiếu của phái đẹp. Việc sử dụng nội y đúng có sức ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp và sức khỏe. Bạn đã biết cách chọn đồ lót an toàn cho vùng kín của mình chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Tác dụng của đồ lót với sức khỏe vùng kín

Đồ lót có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và hỗ trợ vùng kín của phụ nữ và nam giới. Đối với phụ nữ, đồ lót giúp giữ cho vùng kín khô ráo và sạch sẽ, giảm thiểu rủi ro nhiễm trùng và nấm. Đối với nam giới, đồ lót giúp bảo vệ cơ quan sinh dục và giảm ma sát giữa đùi và da, giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu và nhiễm trùng.

Tác dụng của đồ lót với sức khỏe vùng kín

Ngoài ra, đồ lót còn giúp tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho người mặc. Tuy nhiên, khi chọn đồ lót, cần lưu ý chọn loại có chất liệu thoáng khí và phù hợp với cơ thể để tránh gây hại cho sức khỏe.

Cách chọn đồ lót an toàn cho vùng kín

Chú ý chất liệu

Môi âm hộ là khu vực rất nhạy cảm. Vì thế, bạn cần “đối xử” với bộ phận này theo cách nhẹ nhàng nhất. Đồ lót từ vải cotton là lựa chọn tốt nhất để “bao bọc” khu vực mỏng manh, nhạy cảm này. Hơn nữa, vải cotton là chất liệu mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi và dịch âm đạo nên có thể ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nấm men cho vùng kín của bạn.

Ngoài ra, cotton cũng là một chất liệu thân thiện với da, không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Cotton cũng dễ giặt và dễ bảo quản, có thể được giặt trong máy giặt và sấy khô.

Chất liệu phù hợp

Tuy nhiên, khi mua đồ lót cotton, bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt và có kiểm định về an toàn và chất lượng để đảm bảo rằng chúng không chứa hóa chất độc hại hoặc dị ứng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn kích cỡ và kiểu dáng phù hợp để tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Chọn đồ lót đúng kích cỡ

Lựa chọn đồ lót đúng kích cỡ rất quan trọng giúp bạn có được sự thoải mái và hỗ trợ cho vùng kín của bạn. Khi đồ lót không phù hợp kích cỡ, nó có thể gây ra cảm giác khó chịu, rạn nứt da, hoặc thậm chí gây ra chấn thương. 

Quần lót quá chật sẽ khiến bạn bị gò bó, ngứa ngáy khó chịu và gây ra nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe vùng kín. Sự chật chội sẽ khiến âm hộ bị bí hơi, không có sự lưu thông không khí. Điều này dễ khiến âm đạo kích ứng hoặc có mùi khó chịu hay phải chịu đựng cảm giác mặc quần lót bị ngứa.

Để chọn kích cỡ quần lót, bạn cần đo vòng mông của mình. Bạn có thể dùng một sợi dây thun để đo độ dài vòng mông để tìm ra kích cỡ phù hợp. Nếu có thể, bạn nên thử đồ lót trước khi mua để đảm bảo rằng nó phù hợp với cơ thể của bạn và cảm thấy thoải mái khi mặc. 

Thay và giặt đồ lót hàng ngày

Thay quần lót một lần mỗi ngày là thói quen vệ sinh của nhiều người. Một số chuyên gia sản, phụ khoa cho rằng bạn có thể mặc một chiếc quần lót hai ngày liên tiếp nếu nó không có quá nhiều khí hư hoặc mồ hôi. 

Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện điều đó một cách máy móc. Nếu âm đạo của bạn có nhiều dịch tiết hoặc vùng kín đổ nhiều mồ hôi khiến bạn mặc quần lót bị ngứa hay có cảm giác khó chịu, bạn có thể thay quần lót nhiều lần trong ngày để giữ vệ sinh vùng kín.

Thậm chí, nhiều chị em hay sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để âm đạo luôn khô thoáng và sạch sẽ mà không cần thay quần lót quá nhiều lần. Thế nhưng, việc làm này không hề an toàn. Bề mặt của nhiều loại băng vệ sinh hàng ngày không được mềm mại, dễ gây kích ứng và khó chịu cho “cô bé”. Bởi vậy, bạn không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày. 

Tránh quần lọt khe

Quần lót lọt kh là loại quần lót được thiết kế không che phủ hết phần mông. Đáy quần được may bằng 1 sợi dây mảnh và mở rộng ra khi lên cao tới lưng quần. Loại đồ lót này đã mê đắm khá nhiều chị em theo phong cách sexy quyến rũ. 

Tuy nhiên, loại quần lót lọt khe này thường được làm từ sợi tổng hợp, không thoáng khí, không thấm hút tốt nên không thể giữ được độ ẩm và có thể dẫn đến viêm âm đạo do nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng tiết niệu. Chính vì vậy, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn các loại quần lót thích hợp để bảo vệ vùng kín tốt nhất nhé. 

Kết luận

Để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm ở vùng kín, chị em nên tuân thủ các nguyên tắc lựa chọn và sử dụng quần chíp ở bài viết trên. Việc lựa chọn đồ lót thích hợp không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín mà còn có ý nghĩa cải thiện mức độ tự tin của bạn. Hãy cùng chăm sóc cô bé thật an toàn và khoa học nhé.