Cách Tẩy Lông Vùng Kín Đúng Cách Tại Nhà Dành Cho Các Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 09.11.2023

Tẩy lông vùng kín là vấn đề nhạy cảm nhưng nhiều chị em rất quan tâm. Vùng kín được dọn sạch “cỏ” sẽ giúp tăng sự tự tin khi diện những trang phục hở, đơn cử như bikini. Vậy, cùng tìm hiểu xem cách tẩy lông vùng kín nhẹ nhàng và không đau qua bài viết sau đây nhé. 

Lợi ích của lông vùng kín

Lông vùng kín mọc xung quanh cơ quan sinh dục khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Lông mu ở phụ nữ có chức năng bảo vệ và giữ ấm cho vùng kín, đồng thời cũng là một phần của nét đẹp tự nhiên của cơ thể.

Lợi ích của lông vùng kín

Chúng đóng vai trò như một màng đệm, hỗ trợ cho những nếp gấp có ở vùng kín không bị dính vào với nhau. Từ đó, chúng sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và phát ban đỏ. Bên cạnh đó, lông vùng kín cũng có tác dụng tương tự như một tấm màng chắn để bảo vệ cho “cô bé” tránh xa khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại.

Nhờ tấm màng bảo vệ đặc biệt này, những sợi lông sẽ giúp hạn chế được vi khuẩn và virus tấn công “cô bé”. Nhờ đó, vùng kín sẽ tránh được nguy cơ bị mắc một số vấn đề nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn nguy hiểm ví dụ như bị nhiễm khuẩn âm đạo hay chứng nhiễm trùng tiết niệu.

Có nên tẩy lông vùng kín?

Có thể thấy, lông vùng kín mang đến cho “cô bé” của chúng ta rất nhiều công dụng và lợi ích quan trọng. Đặc biệt, chúng không hề “vô dụng” như nhiều người vẫn nghĩ. Chị em hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tẩy lông vùng kín, do việc này không hề gây nên bất cứ vấn đề nào cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn muốn loại bỏ lông mu, bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy lông an toàn. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc kỹ vì tẩy lông vùng kín sai cách có thể dẫn đến một số rủi ro sức khỏe. 

  • Nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, ngứa bộ phận sinh dục, viêm da tiếp xúc, đặc biệt nếu da bị trầy xước hoặc nhiễm khuẩn trong quá trình tẩy lông.
  • Làn da nhạy cảm hơn: nếu bạn sử dụng các sản phẩm tẩy lông chứa chất hoạt động mạnh
  • Nguy cơ để lại sẹo: do sử dụng dao cạo để tẩy lông vùng kín, đặc biệt nếu bạn cạo quá sâu hoặc không sạch sẽ.

Cách tẩy lông vùng kín đúng cách

Sử dụng dao cạo

Đây là một phương pháp đơn giản nhất và cũng nhanh chóng nhất giúp các cô gái có thể tự dọn lông vùng kín. Dụng cụ bạn cần chuẩn bị gồm một con dao cạo cùng với kem hoặc gel tẩy lông chuyên dụng.

Cách bước thực hiện như sau: 

  • Khử trùng dao cạo sạch sẽ
  • Làm ướt phần lông vùng kín để việc cạo lông được sạch hơn và dễ hơn
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dòng gel cạo lông chuyên dụng để giảm thiểu nguy cơ khiến da vùng kín bị kích ứng
  • Bạn dùng tay giữ chặt dao và thao tác cạo từ từ, nhẹ nhàng xuôi theo chiều lông mọc.

Sau mỗi lần dọn lông vùng kín, bạn nên vệ sinh và rửa sạch dao cạo, cất giữ hợp vệ sinh để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ. 

Dùng kéo cắt tỉa

Một phương pháp khác để dọn và tẩy lông vùng kín chính là sử dụng kéo. Kỹ thuật cắt tỉa này nhìn chung cũng sẽ ít tiềm ẩn rủi ro hơn vì dụng cụ cắt tỉa sẽ không chạm trực tiếp vào làn da nhạy cảm của bạn. 

Dùng kéo cắt tỉa

Các thao tác tỉa lông vùng kín đúng cách:

  • Khử trùng dụng cụ kéo chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh
  • Cắt từ từ từng sợi một hoặc đám lông nhỏ cho đến khi có kết quả vừa ý. Việc cắt chỉnh từng chút một cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn lông và có được kết quả hợp ý mình hơn.
  • Rửa sạch và bảo quản kéo ở nơi khô ráo

Lưu ý, với phương pháp dùng kéo này, bạn tuyệt đối không được để vùng lông bị ướt. Sau khi cắt tỉa xong, bạn nên dùng kem lô hội xoa lên để làm dịu da.

Sử dụng kem tẩy lông

Đây là phương pháp tẩy lông vùng kín tại nhà không gây đau đớn và dễ thực hiện ngay từ lần đầu tiên. Kem tẩy lông thường chứa các hợp chất hóa học như axit thioglycolic, axit glycolic hoặc hydroxide canxi, giúp làm mềm và phá vỡ cấu trúc của lông. Từ đó, bạn có thể dễ dàng loại bỏ lông bằng cách lau hoặc rửa đi.

Với phương pháp này. bạn chỉ cần thoa một lượng kem vừa đủ lên trên vùng lông ở vùng kín. Đợi khoảng vài phút để cho chất tẩy hoạt động rồi sử dụng khăn sạch để lau đi phần kem và lông ở vùng kín. Bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm kem tẩy lông an toàn và thích hợp để sử dụng trên âm hộ hoặc vùng mu. Nếu được, bạn hãy sử dụng các loại kem tẩy lông chuyên dụng cho vùng bikini nhé. 

Lưu ý rằng bạn không nên ủ kem tẩy ở vùng kín lâu hơn hướng dẫn sử dụng để tránh kích ứng da. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng kem tẩy lông nếu bạn đang có vấn đề viêm nhiễm vùng kín.

Kết luận

Lông vùng kín không hề gây mất vệ sinh như mọi người vẫn lầm tưởng. Việc tẩy lông vùng kín là quyết định của mỗi người và phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ biết các cách tẩy lông vùng kín thích hợp và an toàn để xử lý vùng lông này. Hãy lựa chọn phương pháp an toàn để tránh việc kích ứng da hoặc tổn thương da vùng kín nhé.