Vitamin E - Thành Phần Dưỡng Da Đặc Biệt Cần Có Cho Các Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 18.11.2022

Không chỉ tốt cho cơ thể, Vitamin E còn là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da. Mặc dù có không ít các hoạt chất mới được công bố và ứng dụng, vị thế của Vitamin E trong các công thức chăm da vẫn không hề lu mờ. Nếu bạn còn đang băn khoăn Vitamin E có tác dụng gì cho da mặt, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau. 

Vitamin E - thành phần dưỡng da 

Vitamin E là chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể. Vitamin E có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh rất tốt. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cải thiện thị lực, nâng cao sức khỏe sinh sản, thậm chí còn được sử dụng để làm giãn mạch, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Ngoài ra, đặc tính nổi trội của vitamin E là chống lại quá trình oxy hóa nên có tác dụng rất tốt trong việc kìm hãm sự lão hóa của các tế bào da, cải thiện sức khỏe làn da, giúp da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn.  

Vitamin E

Vitamin E có trong rất nhiều loại thực phẩm thông dụng hàng ngày. Các loại hải sản như cá hồi, bào ngư chứa rất nhiều loại vitamin này. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung Vitamin E thông qua các loại dầu ăn có nguồn gốc thực vật và các loại hạt.  

Tác dụng của vitamin E 

Vitamin E có tác dụng gì cho da mặt là vấn đề không ít các tín đồ yêu cái đẹp vẫn còn băn khoăn. Dưới đây là một số công dụng của Vitamin E đối với làn da. 

Chống lão hóa 

Nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn thì vitamin E chính là một lựa chọn tốt. Mang trong mình nhiều chất chống oxy hóa, thoa vitamin E lên mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu. Đó là lý do vì sao những ai dùng vitamin E dưỡng da sau một thời gian đều thấy da có sự chuyển biến tích cực về độ săn chắc và đàn hồi. 

Dưỡng ẩm da 

Vitamin E được ví như một loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhờ đặc tính tan trong dầu. Thành phần này giúp tái hấp thụ lipid, điều hòa hoạt động của tuyến dầu từ đó điều tiết lượng dầu nhờn và ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông.  

Bên cạnh dưỡng ẩm da mặt, Vitamin E là chất dưỡng ẩm cho da tuyệt vời nhất là da tay – nơi hay xảy ra tình trạng chai sần và khô ráp. Ngoài dưỡng da, vitamin E còn có công dụng dưỡng môi mềm mại, hạn chế nếp nhăn ở lòng và khóe môi; đồng thời khi làm mặt nạ ủ tóc cũng giúp tóc thêm phục hồi và óng ả. 

Chống oxy hóa 

Quá trình tiếp xúc với tia UV cùng các yếu tố gây ảnh hưởng xấu từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm là nguyên nhân hình thành các gốc tự do, gây khô da, nám sạm, tàn nhang, nếp nhăn cùng nhiều hậu quả khó lường khác. Thành phần vitamin E có khả năng tăng cường chống oxy hóa, giúp củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da trước các tác động của môi trường ngoài. 

Chống Oxy hóa làn da

Loại vitamin này làm giảm nguy cơ cháy nắng và hỗ trợ làm dịu các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời. Tất nhiên, bạn không thể sử dụng Vitamin E để thay thế hoàn toàn kem chống nắng được. Hãy nhớ thường xuyên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.  

Sáng da và mờ nám 

Sự phát triển quá mức của melanin đến từ nhiều nguyên nhân, từ nội tiết tố tới môi trường bên ngoài. Riêng việc giúp tăng sắc tố da là một trong những khả năng mà vitamin E được đánh giá cao nhất. Nếu kết hợp cùng vitamin C thì hiệu quả càng tăng thêm trong việc làm da sáng tone, đều màu, mờ thâm nám.  

Nguyên tắc làm đẹp với Vitamin E 

Khi sử dụng Vitamin E để chăm sóc da, bạn hãy nhớ liều lượng sử dụng.  Liều lượng phù hợp cần nạp lượng vitamin E là 10-12mg/ngày cho một người lớn, dưới 7mg đối với trẻ em và khoảng 12-15mg/ngày cho phụ nữ có thai. Nếu bạn sử dụng viên uống thì cũng phải tuân thủ theo liều lượng của chuyên gia. Sử dụng quá liều, bạn có thể bị buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu… 

Ngoài ra, để hấp thu Vitamin E nhanh hơn, bạn có thể ăn kèm chúng với chất béo. Thành phần này tan nhanh trong dầu nên chất béo và dầu mỡ sẽ giúp cơ thể bạn thẩm thấu Vitamin E nhanh chóng hơn. Đương nhiên là những thức ăn này không hề tốt cho những bạn dễ lên cân. 

Bạn nên chú ý tẩy trang kỹ càng khi đang sử dụng Vitamin E. Các mỹ phẩm có Vitamin E thường sẽ có dầu để giúp da hấp thu Vitamin E nhanh và hiệu quả hơn. Nhưng với những bạn da dầu thì sẽ dễ bị bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang vào cuối ngày nhé.  

Kết luận 

Như vậy, vitamin E rất có tác dụng trong việc chăm sóc da. Đối với làn da, vitamin E thể hiện tầm quan trọng trong việc bảo vệ da, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn hay hỗ trợ điều trị các tổn thương da, mụn trứng cá. Hy vọng rằng bạn đã có thêm kiến thức về vitamin E, và có liệu trình sử dụng an toàn cho sức khỏe.