Glutathione Là Gì? Tác Dụng Của Thành Phần Này Với Sắc Đẹp

Icon Logo CMS Administrator | 02.10.2023

Khi nói về các thành phần chăm sóc da, hẳn bạn không còn xa lạ gì với hoạt chất Glutathione. Đây là một trong những hoạt chất quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Vậy, bạn đã hiểu rõ Glutathione, chúng có những loại nào, và cách sử dụng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất? 

Hoạt chất Glutathione 

Glutathione là một chất nội sinh được sản xuất tự nhiên từ gan. Đây là một tripetide, được coi như kho dự trữ các chất chống oxy hóa. Hoạt chất này xuất hiện trong tất cả các tế bào động vật và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin: cysteine, glutamic và glycine. 

Ngoài ra, hoạt chất này cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trái cây, rau và thịt. Bạn có thể bổ sung hoạt chất Glutathione này thông qua các bữa ăn. 

Phân loại Glutathione

Có 2 loại Glutathione chính với 2 hoạt động và công dụng khác nhau: 

- Reduced Glutathione (L-Glutathione): trạng thái khử - hoạt động.

- Oxidized Glutathione (GSSG): trạng thái oxy hoá - không hoạt động.

Về lợi ích cho sức khỏe, cả Glutathione và L- Glutathione đều hoạt động tương tự nhau. Chúng đều hỗ trợ cơ thể con người chống lại các vi khuẩn có hại. Cả hai loại Glutathione này có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng cho làn da và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da. 

Mặc dù cả hai loại Glutathione có hoạt động tương tự nhau, tuy nhiên L-Glutathione có công dụng mạnh hơn cho cơ thể. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể xây dựng và tái tạo các tế bào mới. Nó có khả năng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng đào thải độc tố cho cơ thể. Do đó, L-Glutathione có tác động mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong việc duy trì sắc đẹp của chị em. 

Công dụng của Glutathione

Ngăn ngừa lão hóa da

Khi bước sang độ tuổi 30, hàm lượng mà cơ thể sản sinh ra GHS thấp dần. Chính vì vậy, đây là thời điểm mà các giai đoạn lão hóa xảy ra mạnh mẽ và rõ ràng hơn.

Có thể coi Glutathione là “bậc thầy” của các chất chống oxy hóa. Đây là chất hỗ trợ các chức năng của coenzyme Q10 (CoQ10), alpha lipoic acid, vitamin C và vitamin E. Chúng giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật khi được bổ sung bằng dạng uống.   

Hỗ trợ làm sáng và đều màu da

Glutathione nổi tiếng với công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da, giúp hỗ tợ làm trắng da. Thông qua cơ chế, bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, hoạt chất Glutathione thúc đẩy da tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin gây sạm da. Dần dần, da sẽ trắng sáng và đều màu hơn 

Tăng cường giải độc cơ thể 

Glutathione hỗ trợ mạnh mẽ các chức năng cho gan, thận, và hệ tiêu hóa. Do đó, hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình thải độc của cơ và hoạt động theo hai cơ chế: 

  • Ngăn chặn sự hấp thụ các chất độc hại và hóa chất từ thực phẩm hàng ngày.
  • Trung hòa và ngăn chặn các độc tố trước khi chúng được hấp thụ vào trong cơ thể.

Chính vì vậy, các sản phẩm chứa thành phần Glutathione đều có tác dụng hỗ trợ cơ thể giải độc, bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại từ môi trường. Hãy bảo vệ cơ thể bạn bằng các sản phẩm này. 

Cách sử dụng Glutathione

Tùy vào mục đích sử dụng, tình trạng sức khỏe và độ tuổi , liều dùng Glutathione sẽ khác nhau.  Ví dụ, khi uống Glutathione để hỗ trợ làm trắng da sẽ khác với uống Glutathione để phòng ngừa các loại bệnh, chính vì vậy, bạn cần lưu ý khi sử dụng hoạt chất này. Tuy nhiên, việc bổ sung Glutathione qua đường uống cần một khoảng thời gian nhất định để đạt có thể được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên kiên trì và sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất này đầy đủ theo hướng dẫn của chuyên gia. 

Bộ đôi Relish - sáng da, chống lão hóa & thải độc cơ thể

Bộ đôi sản phẩm Relish White C và Relish White với thành phần L-Glutathione và Vitamin C sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tái tạo và làm đẹp da từ sâu bên trong. Với dạng thức bào chế mới - viên sủi tan nhanh trong nước tăng khả năng hấp thu tối đa hàm lượng L-Glutathione vào cơ thể, cho hiệu quả cao gấp 3 lần so với viên uống trắng da thông thường.

Viên sủi trắng da Relish giúp làm sáng và cải thiện màu da chỉ sau 1 liệu trình 28 ngày sử dụng. 

  • Chuyển hóa melanin, giúp làn da đều màu, rạng rỡ 
  • Tăng khả năng tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa 
  • Giảm các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, nám và tàn nhang 
  • Hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể, phòng chống các bệnh mãn tính 
  • Tăng cường khả năng chống nắng

Viên sủi trắng da, chống lão hóa & thải độc cơ thể Relish dành cho những người trên 18 tuổi, có nhu cầu làm sáng da, mờ nám, chống lão hóa, và tăng cường sức đề kháng, giải độc gan và thanh lọc cơ thể.

Kết luận

Glutathione - thành phần làm trắng da đáng ngạc nhiên mà các chị em nên dùng đều bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Mặc dù hoạt chất này có lợi cho cơ thể, tuy nhiên bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho cơ thể. Hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin bổ ích và sử dụng một cách hiệu quả nhé!