5 Cách Điều Trị Và Phục Hồi Da Sẹo Và Da Bị Tổn Thương 

Icon Logo CMS Administrator | 01.12.2022

Khi da xuất hiện mụn, đây là nguyên nhân khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Mụn sau khi điều trị sẽ để lại sẹo và nếu không được điều trị đúng cách, chúng sẽ ở lại vĩnh viễn trên da. Dưới đây là 5 cách điều trị và phục hồi da sau mụn cực kỳ hiệu quả ngay dưới đây.

Phục hồi da sẹo do mụn

Da bị mụn là tình trạng làn da đang xuất hiện các dấu hiệu viêm nhiễm. Sau khi điều trị mụn, nếu không phục hồi da kịp thời, làn da sẽ trở nên sần sùi và các vết thâm mụn tồn tại trên da. Thông thường sau khi điều trị mụn, thâm mụn là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất. Hiện tượng này là chứng tăng sắc tố sau viêm.

Sau khi điều trị mụn, da sẽ thường xuất hiện các vết sẹo. Thâm mụn và sẹo thường đi liền với nhau sau khi đã lấy được nhân mụn. Sẹo mụn được hình thành do bị da tổn thương khi đi lấy mụn. Nếu để sẹo lâu trên mặt, sẹo mụn sẽ chỉ mờ đi và da sẽ trở nên sần sùi và khó khắc phục hơn.  

5 cách khắc phục da sẹo mụn

Thay đổi chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Để cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng từ bên trong, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Một chế độ nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Và một chế độ nhiều rau xanh và trái cây sẽ rất phù hợp cho bạn, giúp duy trì một sức khỏe tốt từ sâu bên trong cơ thể. 

Một số chất dinh dưỡng bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày: 

Vitamin C: Đây là thành phần chính giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, tăng khả năng giữ ẩm, làm mờ thâm sẹo, giảm hình thành sắc tố nám, đốm đen và tàn nhang.

Protein: Đây cũng là thành phần giúp phục hồi các tế bào và tăng sinh Collagen cực kỳ hiệu quả. Protein nhiều thường được tìm thấy ở những thực phẩm như: trứng, cá, các loại hạt…

Uống đủ nước 

Nước giúp phục hồi da sau mụn từ bên trong cực kỳ hiệu quả và an toàn. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, chúng sẽ giúp đào thải độc tố, tăng cường độ ẩm, ngăn chặn tình trạng tiết dầu và hạn chế mụn xuất hiện trên da. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Lượng nước được khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày là từ 2 - 2.5 lít. Nếu thời tiết quá nắng nóng và bạn bị đổ mồ hôi nhiều, hãy lưu ý bổ sung nước nhiều hơn. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể thay thế bằng những loại nước sinh tố, nước detox có lợi cho sức khỏe khác. Những loại đồ uống có gas bạn nên tránh tuyệt đối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Đắp mặt nạ dưỡng da

Trong chu trình chăm sóc da, bạn đừng bỏ qua tác dụng thần kỳ của mặt nạ dưỡng da. Bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng da có thành phần từ thiên nhiên. Đây là một phương pháp cần duy trì trong thời gian lâu, nhưng chúng an toàn và lành tính cho sức khỏe làn da.

Một số loại mặt nạ bạn có thể tự làm tại nhà, như mặt nạ cà chua, mặt nạ nha đam, mặt nạ sữa chua. Những loại mặt nạ này có tác dụng bổ sung các dưỡng chất, cấp ẩm, và dưỡng trắng cực kỳ hiệu quả. 

Thay đổi giờ giấc sinh hoạt

Khi ngủ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và tự sửa chữa. Trong khi ngủ, lưu lượng máu trên da tăng lên, giúp tái tạo collagen và chữa lành các tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím. Từ đó, chúng giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm thâm trên mặt. 

Các tế bào da tái tạo nhanh hơn vào ban đêm và quá trình này đạt đỉnh điểm vào khoảng 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng. Tuy nhiên, nếu bạn thiếu ngủ hoặc đi ngủ quá muộn, nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn trong suốt quá trình này do nó ức chế quá trình sửa chữa tế bào da. 

Hơn nữa, giữa giấc ngủ với độ ẩm của da cũng có mối liên hệ mật thiết. Nếu bạn thường xuyên ngủ từ 6 tiếng trở xuống mỗi đêm, làn da sẽ có nguy cơ bị mất nước cao hơn những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Do vậy, bạn nên thay đổi giờ giấc sinh hoạt, đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe làn da. 

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ da

Hiện nay, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm mờ sẹo mụn, giúp da căng mịn và trắng sáng hơn. Xịt trắng da Neuglow C Spray là một sự lựa chọn khôn ngoan để cải thiện sức khỏe làn da. 

Sản phẩm Neuglow C Spray

Đây là sản phẩm xịt dưới lưỡi đặc biệt lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với bảng thành phần kết hợp giữa L-Glutathione, Vitamin C, cỏ linh lăng và nam việt quất, sản phẩm giúp làm sáng da và làm mờ các vết sẹo mụn và nám sạm cực hiệu quả. Với hương vị ngọt dịu khá dễ uống, Neuglow C Spray xịt cho phép cơ thể hấp thu hoạt chất L-Glutathione vào cơ thể một cách tối đa. Đây sẽ là một sản phẩm làm trắng da và hỗ trợ trẻ hóa làn da hiệu quả hơn bất kỳ dòng sản phẩm nào khác trên thị trường. 

Kết luận

Ai cũng mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng và căng mịn. Nếu bạn đang có một làn da có nhiều tổn thương và sẹo do mụn, hãy kiên trì điều trị và khắc phục da. Hy vọng rằng với những gợi ý ở đây, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và không sẹo mụn.