Phương Pháp Thoa Lại Kem Chống Nắng Khi Trang Điểm

Icon Logo CMS Administrator | 21.04.2023

Sử dụng kem chống nắng là phương pháp quan trọng để giữ gìn sức khỏe làn da trước ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, thoa lại kem chống nắng khi trang điểm như thế nào cho đúng là thắc mắc của nhiều khách hàng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bôi lại kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây hại nghiêm trọng đối với làn da của bạn. Khi tiếp xức quá lâu với ánh nắng, da sẽ dễ bị tổn thương, làm đẩy nhanh quá trình lão hoá sớm. Da lúc này xuất hiện thâm sạm, xỉn màu, và là nguyên nhân làm tăng rủi ro ung thư da.

Tầm quan trọng của kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là cách giúp da được sự bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây hại như khói bụi ô nhiễm hay ánh nắng gắt,... Trong quá trình làm việc và tiếp xúc với môi trường, tác dụng của kem chống nắng sẽ giảm đi, vì vậy, bạn cần phải bôi lại kem chống nắng với thời gian trung bình khoảng 2 tiếng. 

Thứ tự khi bôi kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là việc cần thiết phải làm mỗi ngày. Vậy, nếu trong trường hợp muốn kết hợp chống nắng trong dưỡng da và trang điểm, thứ tự bôi sẽ như thế nào để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất?

Kem chống nắng là bước cuối cùng của dưỡng da nhưng chúng phải được bôi trước bước trang điểm. Thứ tự đúng bạn nên bôi là Kem dưỡng -> Kem chống nắng -> Kem nền trang điểm.

Hiện nay, một số kem nền đã có chứa chỉ số SPF nên nhiều chị em đã bỏ bước bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm có 1 vai trò riêng của nó, và thành phần chống nắng trong kem nền chỉ có tác dụng hỗ trợ mà thôi. Kem chống nắng đủ để bảo vệ da nên là các sản phẩm có chỉ số SPF trên 30. Do vậy, chị em nên chú ý lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên nhé.

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học, bạn nên thoa đều kem chống nắng trước khi thoa kem nền. Điều này sẽ bảo vệ da khỏi tác hại mặt trời tốt hơn cũng như giúp lớp nền tiệp vào da hơn, từ đó trông tự nhiên hơn rất nhiều. 

Cách thoa lại kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Bên cạnh các loại kem chống nắng dạng kem tuýp truyền thống, chống nắng dạng xịt ngày càng được ưa chuộng vì sự tiện dụng của nó. Với kết cấu mỏng, nhẹ của loại sản phẩm này, chúng khá phù hợp với việc dặm lại sau mỗi 2 tiếng mà không khiến da bong tróc, và không mang lại cảm giác bóng nhờn cho da. 

Kem chống nắng dạng xịt

Để bôi lại kem chống nắng, bạn chỉ cần giữ khoảng cách giữa chai xịt và mặt khoảng 15cm và xịt đều trên bề mặt da. Bạn không xịt quá 3 giây cho 1 vị trí vì chúng có thể khiến vùng đó bị dầy kem chống nắng. Sau đó, bạn nên lau phần kem còn dư trên mắt và miệng. 

Với các sản phẩm xịt chống nắng, bạn có thể xịt phủ lên lớp trang điểm mà không cần tẩy trang lại. Chúng sẽ giúp bạn có một lớp chống nắng mướt mịn trong suốt, đem lại cảm giác phủ sương cho da.

Sử dụng bông mút 

Để bôi lại kem chống nắng mà không làm hỏng lớp trang điểm, bạn cần phải cẩn thận và nên sử dụng bông mút để hỗ trợ. Để bắt đầu, hãy thoa một lượng nhỏ kem chống nắng lên phần phẳng của miếng mút trang điểm khô, sau đó chấm từng lượng nhỏ kem chống nắng lên mặt. Bạn nên tập trung vào việc chấm và trộn kem chống nắng trên một vùng da nhỏ tại thời điểm đó để đạt được độ che phủ đồng đều, sau đó chuyển sang phần tiếp theo.

Bạn không nên kéo lê miếng mút. Sử dụng kỹ thuật chấm này, bạn có thể sẽ phải đánh lại phấn má nhưng sẽ không làm hỏng toàn bộ khuôn mặt của bạn. 

Sử dụng cushion

Cushion có lẽ là một phát minh quan trọng trong ngành mỹ phẩm. Hầu hết cushion đều có chỉ số chống nắng khá cao, tương đương với công dụng của một sản phẩm kem chống nắng thông thường. Thiết kế của các loại cushion cũng rất gọn tiện, giúp bạn dễ dàng cất trong túi xách và mang theo đến bất kỳ nơi nào. Với cushion, quá trình dặm lại lớp trang điểm và chống nắng của bạn sẽ dễ dàng hơn rát nhiều 

Tuy nhiên, cushion không có nhiều tông màu để bạn lựa chọn. Chúng thường chỉ có những tông trung bình dành cho da trung bình sáng đến rất sáng. Vì vậy, không phải ai cũng chọn được cushion phù hợp với tông màu da của mình. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên làm việc dưới ánh nắng mặt trời, bạn cũng không nên sử dụng cushion bởi chúng sẽ khiến mặt bạn tiết dầu nhiều hơn. 

Lưu ý khi bôi kem chống nắng

Bạn nên bôi kem chống nắng theo đúng thứ tự để không bị trộn các sản phẩm với nhau. Nếu trộn các loại mỹ phẩm lại với nhau, chúng có thể gây ra các kích ứng cho da và làm giảm các chức năng riêng biệt là dưỡng ẩm, chống nắng và làm nền cho lớp trang điểm.

Với những người thường xuyên trang điểm, chị em thường bỏ qua bước dùng kem chống nắng sau khi tẩy trang để trang điểm lại vì ngại tốn thời gian. Tuy nhiên, đây là một lưu ý vì việc làm này sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hoá của làn da và không phát huy được các tác dụng của kem chống nắng. Đừng tiết kiệm các bước chăm sóc da chỉ vì ngại tốn thời gian nhé. 

Kết luận

Như vậy, thoa lại kem chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ làn da của bạn tối đa. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp cách thoa lại kem chống nắng khi đã trang điểm. Hãy chọn cho mình một cách bôi lại kem chống nắng phù hợp nhất nhé!