5 Tuyệt Chiêu Chăm Sóc Da Cấp Tốc Cho Kỳ Nghỉ Lễ Sắp Tới

Icon Logo CMS Administrator | 26.04.2023

 

 

Kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 với những chuyến du lịch sắp đến cũng chính là dịp chị em thư giãn, ghi lại những bức ảnh lung linh với gương mặt trắng sáng. Cùng điểm danh các tuyệt chiêu chăm sóc da cấp tốc để “refresh” làn da của mình trước dịp lễ dài ngày này nhé. 

Chăm da trước kỳ nghỉ lễ

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được kéo dài đến 5 ngày. Đây là dịp hiếm hoi mà chị em và gia đình về quê, đi du lịch hoặc đi thăm hỏi người thân, bạn bè. Với đặc thù đi nhiều, cái nắng ở mọi vùng đất đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Thế nên, áp dụng các bước dưỡng da kể cả nghỉ lễ là điều chị em chắc chắn không được quên và chắc chắn cần làm.

Làn da vốn rất cần bảo vệ, mụn và các vết thâm không bỏ qua cho các bạn kể cả ngày lễ, bởi thế các bạn hãy bỏ túi những bí kíp sau đây để chúng ta luôn có một làn da xinh đẹp và khỏe mạnh.

Tuyệt chiêu chăm sóc da cho kỳ nghỉ lễ

Dùng mặt nạ cho mặt

Đây là một cách cung cấp độ ẩm, mang lại làn da căng mọng tức thì trước dịp đặc biệt. Các tinh chất từ mặt nạ giấy khi thẩm thấu vào bên trong có thể nâng mức độ ẩm của da lên 25% sau vài phút.

 

 

Đắp mặt nạ cho da

Hơn nữa, đắp mặt nạ còn có tác dụng làm đẹp da mặt tự nhiên, tăng cường khả năng chống nắng, tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Mặt nạ đu đủ, cà chua, chuối hay khoai tây...là những gợi ý giúp chị em có một làn da khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Đừng để làn da thiếu ẩm và thiếu sức sống! Duy trì độ ẩm cho da chính là cách làm trắng da mặt tự nhiên và an toàn, giúp da ít bị khô khi tiếp xúc dưới tiết thời tiết nóng ẩm trong kỳ nghỉ. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như dầu cám gạo, dầu jojoba,... Chúng sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm và làm da có độ căng bóng nhất định. 

Bên cạnh đó, nắng nóng làm cơ thể mất nước, da cũng mất nước. Uống nhiều nước cõ thể giúp bù lượng nước mất đi, cấp nước cho da từ bên trong để cân bằng lượng nước – dầu trên da, hạn chế tiết dầu nhờn - nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Da từ đó luôn căng tràn sức sống.

Tẩy da chết thường xuyên

Khi quá bận rộn, nhiều người có thói quen bỏ qua bước tẩy da chết này. Tuy nhiên, nó là bước quan trọng giúp làn da bạn trông tươi tắn, mịn màng và hạn chế sần sùi trên da. Bạn cũng nên chú ý đến tần suất tẩy da chết trong tuần. 

Nếu da bạn là làn da khô hoặc nhạy cảm, bạn chỉ nên tẩy da chết một lần mỗi tuần. Các loại da khác như da hỗn hợp, da dầu,... có thể dùng tối đa 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn hãy thử đổi sang các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa thành phần AHA, BHA hoặc PHA. Các loại này sẽ ít gây mòn trên da hơn so với các sản phẩm tẩy da chết vật lý. 

Chống nắng cho làn da

Để bảo vệ làn da khỏi tác động độc hại từ  môi trường, hãy sử dụng kem chống nắng đầy đủ và đúng cách. Chị em cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Cũng đừng quên dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng nhé!

 

 

Chống nắng cho da

Ngoài ra, trong suốt chuyến đi, ánh nắng sẽ khiến da mặt trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn bình thường. Vì vậy, chị em nhớ dưỡng da với những sản phẩm có thành phần tự nhiên làm dịu hoặc kháng viêm. Tránh dùng những sản phẩm chứa các thành phần hóa học, có nhiều khả năng gây kích ứng cho da mặt. 

Ăn nhiều hoa quả, trái cây

Chăm sóc da chuyên sâu từ bên trong bằng chế độ ăn uống hằng ngày là rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Có rất nhiều loại hoa quả giúp bạn làm đẹp da. Quả bơ là một siêu thực phẩm chứa đầy đủ các loại chất dinh dưỡng tốt, đặc biệt dành cho làn da. Hàm lượng Glutathione trong quả bơ có tác dụng làm giảm sắc tố melanin làm trắng và sáng da. 

Cà chua cũng là một loại thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày. Cà chua rất giàu Lycopene, mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm bảo vệ da khỏi tia UV, trì hoãn lão hóa da và bảo vệ da khỏi ung thư. Do đặc tính làm se khít lỗ chân lông, cà chua giúp giảm lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, làm giảm nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá và mụn nhọt.

Kết luận

Trên đây là những bí kíp giúp bạn chăm sóc da hiệu quả ngay trước kỳ nghỉ lễ. Hy vọng rằng bạn sẽ duy trì được một làn da căng bóng và mịn màng, để tự tin tỏa sáng đi chơi.