Cách Cấp Ẩm Da An Toàn Và Hiệu Quả Chị Em Không Nên Bỏ Qua

Icon Logo CMS Administrator | 20.02.2023

Da khô là khi da không giữ được đủ độ ẩm. Điều này có thể xảy ra do tắm thường xuyên, sử dụng xà phòng mạnh, lão hóa hoặc một số bệnh lý. Vậy có cách nào cấp ẩm cho da an toàn, hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Dưỡng ẩm cho da

Trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, dưỡng ẩm là bước cuối cùng, sau khi bạn rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng và các tinh chất dưỡng da. Cơ chế của dưỡng ẩm là cung cấp các hoạt chất tác động vào lớp thượng bì của da, ngăn ngừa quá trình mất nước tự nhiên, giúp da ẩm mượt và mềm mại mỗi khi chạm vào. 

Dưỡng ẩm là bước cần thiết cho tất cả các loại da, không phải chỉ riêng da khô. Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyến khích, phái đẹp nên cấp ẩm cho da đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thành phần dưỡng ẩm cho da

Sản phẩm cấp ẩm cho da, Kem dưỡng ẩm, giúp bù nước cho lớp trên cùng của tế bào da và niêm phong trong nước, là một trong những cách tốt nhất để điều trị da khô. Trong các sản phẩm dưỡng ẩm đều sẽ có các thành phần chính:

  • Chất giữ ẩm: bao gồm ceramides, glycerin, sorbitol, axit hyaluronic và lecithin
  • Chất tạo cảm xúc: chứa dầu, nước và chất nhũ hóa để giữ cho hai chất này không bị phân tách. Chúng nhẹ hơn và dễ sử dụng hơn dầu hoặc dầu. Nhiều loại kem dưỡng ẩm thương mại chứa cả chất làm mềm và chất giữ ẩm, chẳng hạn như axit linoleic, linolenic và lauric

Như vậy, một sản phẩm càng dày và càng nhờn thì càng giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da của bạn. Một số hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất là dầu khoáng và các chất thay thế có nguồn gốc từ thực vật, và các loại dầu dưỡng ẩm, bao gồm cả dầu thực vật. Bởi vì chúng không chứa nước, chúng được sử dụng tốt nhất khi da vẫn còn ẩm sau khi tắm. 

Cách dưỡng ẩm hiệu quả

Dưỡng ẩm da mặt

Dưỡng ẩm cho khuôn mặt cần tuân theo đúng quy trình: Cho một lượng kem vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa nhẹ và áp lên khuôn mặt. Dùng các đầu ngón tay massage đều theo chuyển động tròn nhỏ trong vòng 2 phút để kích thích lưu thông máu và tăng hiệu quả thẩm thấu vào da.

Dưỡng ẩm da mặt

Dựa vào loại da của mình, bạn hãy quyết định tần suất giữ ẩm phù hợp. Đối với da khô dễ bong tróc, bạn nên dưỡng ẩm thường xuyên, bất cứ khi nào bạn cảm thấy da nứt nẻ để ngăn chặn quá trình da mất nước. Đối với da dầu, bạn cần rửa mặt nhiều khoảng 2 - 3 lần, xen kẽ cùng những lần rửa mặt bằng nước. Và sau mỗi lần rửa mặt, để tránh da mất nước mà kích thích sản sinh nhiều dầu, hãy dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm hoặc lotion.

Sử dụng sản phẩm phù hợp

Các sản phẩm bạn sử dụng đều có tác động đến làn da. Đôi khi một lượng quá nhiều sữa rửa mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Vì vậy, bạn nên chọn các loại sản phẩm dịu nhẹ để không ảnh hưởng đến lớp màng ẩm. Đồng thời chúng vẫn loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa hoặc bụi bẩn một cách hiệu quả.

Dùng serum cấp ẩm

Khi tìm cách cấp ẩm cho da, serum là một trong những sản phẩm khá hiệu quả. Serum có nồng độ hoạt chất cao hơn, dễ dàng ngấm sâu vào da. Vì vậy, nó có tác dụng khá nhanh và giúp làn da bạn rạng rỡ tươi mới.

Đối với những bạn muốn thêm ẩm cho da, bạn có thể chọn loại serum chứa Hyaluronic Acid và Glycerin. Những thành phần này có công dụng cấp nước và giữ ẩm cho da. Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng làn da bạn mềm mại suốt cả ngày.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Bạn nên sử dụng thêm mặt nạ dưỡng ẩm. Bởi vì đây là một cách cấp ẩm cho da hiệu quả và tiện lợi. Hãy chọn sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội, trà xanh, vitamin E hoặc yến mạch nhé.

Mặt nạ dưỡng ẩm da

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn hoàn toàn có thể làm các loại mặt nạ từ thành phần thiên nhiên để cấp ẩm hiệu quả cho da. Bơ là nguồn cung cấp vitamin E và Vitamin C, đóng vai trò chính trong sức khỏe và sức sống của làn da bạn. Các chất béo, hợp chất và vitamin có trong bơ có thể giúp tăng tốc độ phục hồi da và cải thiện các tình trạng da mãn tính như chàm và mụn trứng cá. Bơ có rất nhiều chất chống oxy hóa, omega 3, khoáng chất và vitamin, bao gồm vitamin C và E. Bơ còn là một nguồn biotin tuyệt vời, giúp ngăn ngừa da khô, giúp ngăn ngừa tóc và móng tay giòn.

Bạn chỉ cần cắt một quả bơ chín thành khối và thêm một lượng nhỏ tinh dầu bơ. Dùng nĩa hoặc thìa để nghiền nhuyễn chúng. Đắp hỗn hợp lên mặt và để 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm.

Kết luận

Một làn da đủ ẩm sẽ giúp bạn trông xinh đẹp và trẻ trung. Tại sao phải chi tiêu nhiều cho các sản phẩm chứa đầy hóa chất khi bạn có thể nhận được những lợi ích tương tự với chi phí thấp hơn nhiều! Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có cách dưỡng ẩm da một cách an toàn và hiệu quả.