Các Hoạt Chất Làm Trắng Da Hiệu Quả Và An Toàn

Icon Logo CMS Administrator | 11.09.2023

Từ lâu nay, việc sở hữu làn da trắng sáng đã trở thành một tiêu chuẩn “vàng” của vẻ đẹp. Bí quyết để có một làn da sáng mịn tự nhiên là kiên trì sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa những hoạt chất làm trắng da lành tính, an toàn. Cùng điểm danh các hoạt chất làm trắng da hiệu quả cùng Phú Thái nhé. 

Vitamin C

Hiện nay, vitamin C được xem là một trong các thành phần chống lão hóa tốt nhất trên thị trường. Đây còn là “chìa khóa vàng” để kích thích da trắng sáng, mịn màng và cải thiện tình trạng không đều màu.

Vitamin C

Vitamin C cản trở việc sản xuất melanin, làm mờ đi các sắc tố da, giúp bề mặt da được mềm mịn, không còn tình trạng xỉn màu da. Nồng độ vitamin C được khuyến nghị dùng là 3% trở lên. Ở mức 3%, LAA (L-ascorbic acid), một dạng vitamin C với khả năng chống oxy hóa tốt. Khi kết hợp với kem chống nắng sẽ bảo vệ da tối ưu dưới tác động của tia UVA và UVB. Bổ sung vitamin bằng đường uống kết hợp với bôi ngoài da, vitamin C được tìm thấy trong các loại trái cây tự nhiên như cam, bưởi, chanh.

Glutathione

Glutathione được biết đến như là "mẹ của các chất chống lão hóa". Glutathione có tác dụng chống lão hóa, chống ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh tật khác. Thành phần này có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các chất độc và gốc tự do. Vậy nên nó cũng giúp bảo vệ tế bào Melanocytes khỏi các gốc tự do và các enzyme kích thích sản sinh melanin gây vùng da sạm màu.

Glutathione cũng được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với các thành phần như vitamin C và E. Đồng thời, hoạt chất này làm vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, bảo vệ da khỏi tia UV, xóa bỏ tàn nhang, nám, sạm. Cách tốt nhất, bạn hãy kết hợp vitamin C với glutathione để đạt được tối đa công dụng làm đẹp của hoạt chất này.

Hiện nay, Glutathione hiện được sử dụng dưới 3 dạng: bôi, uống, và tiêm với mục đích làm trắng. Đối với dạng uống, Glutathione sẽ tác động vào lớp sâu bên dưới da, nên sẽ cho hiệu quả làm sáng da rõ rệt sau 2 tháng sử dụng. 

Vitamin A (Retinoid)

Retinoids là tên gọi chung cho các dẫn xuất của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Đây vẫn là thành phần có hiệu quả cao trong điều trị mụn hay chống lão hóa. 

Vitamin A được sử dụng phổ biến hơn trong việc trị mụn và làm mờ thâm sau mụn. Nhóm Retinoid có 2 dạng là Retinoid và Tretinoin. Tác động của chúng trên da rất mạnh nên có thể gây kích ứng, tổn thương da nếu không chăm sóc tốt. Mới đầu bạn nên sử dụng với nồng độ thấp, cho da làm quen với Retinoid trước.

Các sản phẩm Retinoid hiện nay thường có nồng độ 0.01%, 0.03%, 0.1%, 0.5% và 1%. Retinoid sẽ tác động sâu vào da, làm bong tróc tế bào da chết và lớp sừng hóa bên ngoài, lấy lại lớp da mới hồng hào. Vì thế, bạn không nên dùng chung Retinoid với các sản phẩm tẩy da chết hóa học.

Kojic acid

Kojic acid không phải là cái tên quen thuộc trong các loại mỹ phẩm nhưng lại là dưỡng chất làm trắng tuyệt vời. Chúng có trong chiết xuất của 1 số họ nấm và quá trình lên men rượu. Sản phẩm chứa kojic acid (thường có nồng độ từ 1 - 4%) có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase, giảm sinh melanin quá mức.

Hoạt chất Kojic acid

Ngoài ra, thành phần này cũng hỗ trợ bảo vệ da khỏi tia cực tím, do đó làn da của bạn được an toàn khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da làn da tươi sáng hơn. Tuy nhiên, kojic acid không bền trong không khí. Chúng sẽ phản ứng hoặc phân hủy nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc lẫn chất khác. Vì thế nếu sử dụng, bạn cần đặc biệt lưu ý trong bảo quản và sử dụng.

Axit Glycolic

Axit glycolic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết, hoạt chất này có công dụng làm sáng da vô cùng hiệu quả. Nếu nhiều thành phần khác chỉ hỗ trợ ức chế tổng hợp melanin thì axit glycolic hỗ trợ loại bỏ sắc tố melanin nhanh chóng.

Sử dụng hoạt chất làm sáng da axit glycolic nafy thường xuyên, chúng giúp tăng tốc độ chuyển hóa tự nhiên của tế bào da của bạn hay còn gọi là tốc độ tẩy tế bào chết của chết. Nếu tẩy da chết không đều, điều này có thể gây ra tình trạng làn da không đều màu, do đó axit glycolic thúc đẩy mạnh mẽ kết quả của các hoạt chất làm sáng da.

Niacinamide

Niacinamide là dưỡng chất làm trắng da mặt khá hiệu quả. Thành phần này thúc đẩy tạo hàng rào collagen và acid béo bảo vệ da mạnh mẽ, giữ ẩm và chống lại tia UV. Hoạt chất này hỗ trợ dưỡng sáng da vô cùng tốt, bởi nó ức chế hắc tố melanin, cải thiện kết cấu da, từ đó làm trắng và ngăn ngừa các vết đốm tối màu trên da vô cùng hiệu quả.

Đây là một trong số ít các chất cùng Vitamin C và Retinoids được xếp vào dạng "siêu sao" trong việc dưỡng da.

Kết luận

Những hoạt chất làm trắng da mặt này thường có trong các loại mỹ phẩm làm trắng da trên thị trường, bạn cần lưu ý khi sử dụng để tránh bị kích ứng da. Bên cạnh đó, các hoạt chất làm trắng da thường khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, vì thế, bạn đừng quên dùng kem chống nắng SPF từ 30 trở lên hàng ngày để bảo vệ tốt hơn. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn sở hữu được một làn da căng bóng và sáng khỏe.