5 Cách Làm Đẹp Tự Nhiên Để Giảm Nếp Nhăn Và Dấu Hiệu Lão Hóa Da

Icon Logo CMS Administrator | 12.05.2023

 

Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim,...là sự lão hóa tự nhiên mà bất kỳ ai cũng phải gặp phải. Vẫn có những cách làm đẹp để ngăn ngừa tình trạng lão hóa này rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Quá trình hình thành nếp nhăn

Nếp nhăn gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của con người. Theo thời gian, đặc biệt là sau tuổi 35, làn da trở nên mỏng, khô và độ đàn hồi da kém hơn, dẫn đến hình thành các đường rãnh trên da, hay còn gọi là nếp nhăn.

Khi quá trình sản sinh collagen chậm lại, làn da bạn sẽ bị mất đi độ đàn hồi. Quá trình thiếu hụt collagen có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, bao gồm sự tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, hoặc các thói quen lối sống không lành mạnh.

Khi bắt đầu lão hóa, các vết đồi mồi và các đốm sắc tố trên da bắt đầu xuất hiện. Chúng có màu nâu hoặc xám, bề mặt phẳng và chúng thường xuất hiện ở những bề mặt da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cùng lúc đó, làn da bắt đầu khô hơn bình thường. Khi này, da mỏng dần đi, mất dầu và nước, khó giữ ẩm hơn, dẫn đến da của bạn bị khô và thô ráp. Tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi cũng hoạt động kém hơn khi chúng ta càng lớn tuổi. Da dần trở nên khô, ngứa và xuất hiện vảy, bong tróc, dễ kích ứng và xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ trên da.

Phương pháp giảm nếp nhăn

Nếp nhăn xuất hiện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể duy trì vẻ đẹp "không tuổi" nếu biết cách chăm sóc làn da tốt. 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm phá vỡ các sợi collagen và elastin nâng đỡ da, khiến da trở nên yếu, giảm độ đàn hồi, khiến làn da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Do đó, hãy ngăn chặn sự tác động của tia nắng mặt trời để giảm thiểu sự lão hóa da. 

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Cho dù làm bất kỳ việc gì, kể cả việc ngoài trời, tắm nắng ngoài bãi biển, hay những việc làm tại nhà ... thì chống nắng cho da là điều cần thiết. Có rất nhiều cách giúp làn da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể đội mũ rộng vành, mặc quần áo chống nắng và sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 50 trở lên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dù trời nắng hay mưa, bạn ở nhà hay ra ngoài thì tia UV vẫn luôn tồn tại, do đó, bạn không được bỏ qua bước bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé! 

Sử dụng retinoid

Retinoid là một trong những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu nhiều nhất. Retinoid có khả năng tăng cường sản sinh collagen, giúp làn da mịn màng hơn. Chất dẫn xuất của vitamin A này sẽ thúc đẩy tái tạo làn da và kích thích sản sinh ra các mạch máu mới, giúp cải thiện cấu trúc và bề mặt của làn da. 

Đây được xem là hoạt chất thần kỳ cho làn da, tuy nhiên chúng có khả năng gây kích ứng da cho người dùng. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng Retinoids, bạn nên làm theo các hướng dẫn của bác sĩ. Khi mới bắt đầu dùng retinoids, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần mỗi tuần. Sau khi da đã dần thích nghi với retinoids, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng sản phẩm.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da và ngăn ngừa lão hóa. Hãy tập thói quen cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày bằng cách bổ sung các loại thực phẩm, rau củ quả chứa nhiều collagen, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. 

Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các loại cá béo. Cá hồi là một trong những nguồn có hàm lượng protein, axit béo và omaga 3 khá cao. Thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giữ cho làn da căng mọng, trẻ trung và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Vì vậy, bạn hãy luôn cân nhắc một chế độ ăn uống khoa học, ít đường, ít dầu mỡ để các tế bào duy trì được sự cân bằng và luôn khỏe mạnh.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể giúp bạn cải thiện lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch, thải độc cơ thể. Chúng cũng giúp tăng khả năng chuyển hóa các tế bào mang lại làn da trẻ trung và khỏe mạnh. 

Việc các chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ đến da cũng sẽ giúp da chắc khỏe, săn chắc và hạn chế xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên kết hợp một chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên, để giúp da săn chắc và cải thiện các nếp nhăn nếu đã có. 

Sử dụng viên uống Relish White C

Thông thường, chị em thường chỉ chăm sóc da từ bên ngoài mà quên bổ sung các chất làm đẹp từ bên trong. Nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả ngăn ngừa nếp nhăn và làm trắng da, hãy chọn viên uống Relish White C

Viên sủi Relish White C là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì. 

Viên sủi trắng da, chống lão hóa & thải độc cơ thể Relish White C dành cho những người trên 18 tuổi, có nhu cầu làm sáng da, mờ nám, chống lão hóa, và tăng cường sức đề kháng, giải độc gan và thanh lọc cơ thể.

Kết luận

Trên đây là 5 phương pháp giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả mà bạn có thể sử dụng. Hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ da liễu để lựa chọn được phương pháp ngăn ngừa lão hóa phù hợp nhất với làn da của bạn nhé.