4 Cách Hồi Phục Da Sau Khi Đi Biển Bạn Nên Thực Hiện Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 25.11.2022

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có những chuyến du lịch thú vị cùng gia đình và bạn bè.  Tuy nhiên, dù đã chăm sóc da kỹ càng và cẩn thận, nhưng làn da của chị em luôn trong tình trạng cháy nắng, sạm nắng do tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng điểm qua 4 cách phục hồi da sau khi đi biển nhé. 

Các ảnh hưởng của da sau khi đi biển

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím như UVA và UVB. Các tia này thực sự có hại, khi tác động vào da, chúng tạo ra các sắc tố đen khiến da bị cháy nắng. Da càng bị ảnh hưởng nếu bạn không sử dụng các biện pháp chống nắng phù hợp. Khi đó, da có biểu hiện đỏ, nóng rát và vùng da bắt đầu sạm màu dần. 

Da rất dễ bị cháy nắng nếu tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ đến 15 giờ do cơ thể không sản xuất đủ melanin để bảo vệ da. Khi da đã xuất hiện những tổn thương sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên phục hồi da càng sớm càng tốt. 

Các cách phục hồi da sau khi đi biển

Bổ sung nước cho cơ thể 

Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn, các tia có hại cho da, nên da sẽ sạm đi nhanh chóng. Ngoài ra, nắng nóng còn khiến cơ thể bị mất nước. Do đó, bạn cần làm đó là uống nhiều nước và các thức uống khác bổ sung nước và khoáng chất cho da.

Khi ra biển, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 chai nước bên cạnh để có dung nạp nước bất kì lúc nào. Nếu 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày là lượng nước cần thiết để bổ sung vào cơ thể, thì khi ra biển, bạn cần phải nạp gấp đôi lượng nước đó. Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn các loại nước khoáng và nước điện giải để bù nước cho cơ thể được hiệu quả hơn. 

Bổ sung vitamin

Sau khi đi biển, da của bạn sẽ bị sạm đi do mất nước và khoáng chất. Đây là nguyên nhân khiến da hình thành lớp sừng bảo vệ và da bạn trở nên thô hơn.  Bên cạnh phục hồi da từ các sản phẩm chăm sóc, bạn cần bổ sung các khoáng chất và vitamin để cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Việc bổ sung khoáng chất và vitamin lúc này là cần thiết để làn da phục hồi nhanh chóng. 

Vitamin C tốt cho sức khỏe làn da

Vitamin chứa nhiều trong các loại rau củ và hoa quả. Hãy bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn. Chúng có thể làm giảm các sắc tố gây sạm da, khắc phục hiệu quả làn da bị đen sau khi đi biển. Hãy bổ sung các loại trái cây, củ, quả có chứa nhiều vitamin như cam, bưởi, cà rốt, khoai tây, để cung cấp các vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể tăng cường vitamin bằng cách uống viên sủi, uống vitamin E, uống những loại thực phẩm chức năng có chứa nhiều vitamin.

Dưỡng ẩm cho cơ thể

Đừng quên dưỡng ẩm cho cơ thể sau khi đi biển để làm dịu vùng da vừa được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng nha đam để chăm sóc da bị sạm nắng. Nhựa của loại cây này chứa nhiều axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 và axit folic, cùng nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới. Sử dụng nha đam để làm dịu da sẽ giúp làn da căng mọng và mịn màng tràn đầy sức sống.

Sử dụng sản phẩm làm trắng da

Bên cạnh việc sử dụng các công thức phục hồi da từ sâu bên trong, chị em cũng có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc da đang rất hot hiện nay. Sản phẩm Neuglow C Spray là một sản phẩm trắng da dạng xịt dưới lưỡi đặc biệt, được nghiên cứu & sản xuất bởi Công ty Dược đa quốc gia Reliv Healthcare tại Vương quốc Anh. Sản phẩm có dạng xịt dưới lưỡi tiện dụng, những tia dưỡng chất được bổ sung và thẩm thấu trực tiếp vào cơ thể thông qua mao mạch dưới lưỡi, cho hiệu quả hấp thu cao nhất. 

Sản phẩm Neuglow C Spray

Với các thành phần giúp làm trắng da như L-Glutathione, chiết xuất cỏ linh lăng, nam việt quất, kết hợp cùng Vitamin C, Neuglow C Spray giúp làm trắng da, mờ thâm và giảm nám. Ngoài ra, chúng còn tổng hợp collagen nâng đỡ cấu trúc da, trả lại làn da mịn màng, đàn hồi và tràn đầy sức sống. 

Kết luận

Các yếu tố từ môi trường như khói, bụi, độ ẩm và chế độ ăn uống sinh hoạt khiến cho làn da của chúng ta bị tổn thương, nhất là tia UV trong ánh sáng mặt trời. Để phục hồi làn da để trở nên sáng khỏe, bạn hãy lưu ý 4 phương pháp ở phía trên nhé!