4 Cách Massage Mặt Chuẩn Salon Giúp Da Tăng Đàn Hồi Chị Em Nên Thực Hiện Hàng Ngày 

Icon Logo CMS Administrator | 05.12.2022

Massage mặt là một trong những phương pháp giúp trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả. Massage mặt tại nhà không quá khó, và bạn đã từng thử thực hiện việc này tại nhà chưa? Hãy cùng khám phá 4 cách massage mặt đơn giản bạn có thể tự làm hàng ngày qua bài viết này nhé! 

Lợi ích của massage mặt 

Massage mặt là việc chúng ta tác động lên da để làm lỗ chân lông giãn nở nhằm loại bỏ độc tố và tạp chất trên da. Quá trình này còn có tác dụng giảm các nếp nhăn, giúp da mặt trở nên săn chắc hơn. Đồng thời massage mặt cũng như masage bất kỳ vùng nào trên cơ thể, sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm stress cực tốt.

Làm sạch da từ bên trong

Việc massage sẽ giúp sữa rửa mặt làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông nhờ vào kích thích chuyển động. Bạn nên massage nhiều ở vùng chữ T trên mặt và gò má. Vì đây là nơi chịu nhiều tác động của ánh mặt trời nên tiết ra nhiều chất nhờn nhất. Cách làm này có thể mất thời gian hơn một chút nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn.

Tăng tuần hoàn máu

Việc massage mặt sẽ giúp kích thích sự tuần hoàn máu và trao đổi dưỡng chất ở vùng da mặt. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng mát-xa mặt thường xuyên trong 5 tuần có thể làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu cải thiện lãi da bạn hồng hào rạng rỡ hơn. Chị em có thể tập trung massage tại các vùng thường xuất hiện nếp nhăn như mắt, khóe miệng, trán và hai bên lông mày.

Nâng cơ, săn chắc da

Massage mặt mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và kích thích tuần hoàn máu tại vùng mặt. Nó còn được coi như một phương pháp làm quá trình lão hóa chậm đi, giảm nếp nhăn và làm săn chắc cơ mặt.

Massage mặt được coi là một trong những phương pháp làm săn chắc và chống lão hóa da cực hiệu quả. Việc kích thích tuần hoàn máu có tác dụng giảm nếp nhăn, kích thích tăng sinh collagen giúp da chống lão hóa cực hiệu quả. 

4 Cách massage vùng mặt tại nhà

Nếu bạn không có thời gian ra Spa massage mặt, bạn có thể áp dụng một số cách sau để thư giãn và massage mặt tại nhà. 

Massage cằm và miệng

Đây là 2 vùng thường bị bỏ quên nhất trên khuôn mặt. Massage cằm sẽ giúp giảm mỡ cổ, tránh mỡ tích tụ. Massage miệng sẽ giúp da không bị chảy xệ ở 2 bên khóe miệng. 

Massage cằm và miệng

Các bước massage cằm như sau: 

  • Dùng 2 ngón tay khép sát lại và đặt vào vùng dưới cằm
  • Dùng tay ấn và đẩy ra phía trước, kết hợp xoay theo vòng xoắn ốc nhẹ nhàng
  • Bạn nên thực hiện động tác này 5 lần, sau đó giữ tại chỗ khoảng 30s để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện các bước đều đặn mỗi ngày để có được một vùng cằm thon gọn nhé. Đối với massage miệng, bạn cũng tập trung massage ở 2 phần dưới và trên khóe miệng. Cách thực hiện cũng tương tự như massage cằm. 

Massage trán

Trán là vùng da thường xuất hiện lão hóa sớm nhất trên gương mặt, vì vậy hãy thực hiện theo cách bước dưới đây để có được vùng trán mịn màng nhất.

Cách thực hiện massage vùng trán: 

  • Đặt các đốt ngón tay trên trán, bắt đầu từ giữa 2 hàng lông mày
  • Di chuyển tay lên trên, về phía chân tóc. Sau đó di chuyển về phía thái dương
  • Lặp lại động tác massage này 5 lần 

Hãy massage mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Massage vùng mắt

Vùng mắt có làn da khá nhạy cảm, nếu không chăm sóc tốt sẽ rất nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Massage mặt tại vùng mắt đúng cách sẽ giúp bạn giữ lại nét thanh xuân trên mặt của chúng ta.

Cách thức thực hiện: 

  • Đặt hai ngón tay lên vùng da dưới khóe mắt
  • Di chuyển tay vòng quanh mắt, theo hình bầu dục theo hướng từ dưới lên trên
  • Lặp lại tương tự, nhưng di chuyển ngược lại từ trên xuống dưới

Bạn hãy thực hiện động tác massage này khoảng 20 lần mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất. 

Massage vùng cổ

Đừng chỉ chú trọng da mặt mà quên đi vùng da cổ cũng đặc biệt quan trọng. Da mặt căng mịn nhưng không chăm sóc vùng da cổ cũng sẽ khiến vùng da này chảy xệ và sớm xuất hiện nếp nhăn.

Massage vùng cổ

Thực hiện massage vùng cổ: 

  • Đặt các ngón tay lên cằm. Vị trí đường viền hàm nằm giữa các đốt ngón tay
  • Nhẹ nhàng kéo các đốt ngón tay dọc theo đường viền hàm, kéo về phía tai
  • Tiếp tục lặp lại động tác bằng cách di chuyển các đốt ngón tay dọc theo đường xương hàm và kéo xuống xương đòn

Bạn hãy thực hiện động tác massage này 5 phút mỗi ngày. Chỉ sau 1 thời gian, bạn đã thấy sự khác biệt của vùng da khu vực này. 

Massage mặt hàng ngày

Massage mặt có tác dụng tương tự như việc bôi kem dưỡng da hằng ngày. Kích thích và xoa bóp cơ mặt sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu, giảm stress và giúp tinh thần thoải mái hơn. Chị em nào có khuôn mặt to, bầu bĩnh, massage mặt còn giúp thon gọn mặt tự nhiên, cực hiệu quả. Vì vậy, nên thực hiện massage mặt đúng cách đều đặn mỗi ngày để giúp chăm sóc da tốt nhất.

Kết luận

Hy vọng rằng, với những thông tin về những cách massage mặt tại nhà đúng cách ở trên sẽ giúp bạn gìn giữ nét xuân với 1 làn da căng mịn tràn đầy sức sống. Chăm sóc da là cách giúp bạn trông trẻ trung và tự tin hơn rất nhiều.