Các Bước Chăm Sóc Da Trước Khi Đi Ngủ Chị Em Cần Thực Hiện Mỗi Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 18.07.2023

Buổi tối là thời điểm các tế bào da được tái tạo và phục hồi. Và để sớm mai thức dậy với gương mặt rạng ngời và làn da tươi trẻ thì bạn đừng quên các bước chăm sóc da buổi tối trước khi đi ngủ nhé. Cùng tìm hiểu các bước chăm sóc da buổi tối qua bài viết sau nhé. 

Bước chăm sóc da buổi tối

Tẩy trang và rửa mặt

Trước khi bắt đầu quy trình skincare, bạn cũng cần đảm bảo làm sạch da mặt. Bước này vô cùng quan trọng nhưng lại không được mọi người chú ý đến. Các bụi bẩn, bã nhờn trên mặt sẽ được loại bỏ và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Trước tiên, bạn cần tẩy trang da mặt thật kỹ. Tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ,...đã sử dụng trong cả ngày dài. Đây là cách dễ dàng và nhẹ nhàng nhất để làm sạch hết lớp trang điểm cơ bản trên mặt. Bạn hãy thoa dầu tẩy trang lên da mặt và mát-xa trong vòng 60s. Cuối cùng rửa sạch với nước.

Tẩy trang và rửa mặt

Sau khi dùng tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt. Bạn hãy cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay trước, đánh tan tạo bọt sau đó thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ hai bên má, trên trán và cằm như vậy mới phát huy tối đa công dụng của sữa rửa mặt.

Tẩy da chết

Bạn đừng quên bước tẩy da chết này đều đặn mỗi tuần nhé. Tần suất thích hợp để tẩy da chết là 2-3 lần/tuần trong quy trình chăm sóc da buổi tối. Chúng sẽ giúp da luôn mềm mại và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

Các tế bào da chết nếu không được loại bỏ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khi kết hợp cùng với bã nhờn và bụi bẩn. Do đó, tẩy da chết là khâu cần thiết trong các bước chăm sóc da mặt buổi tối. Tuy nhiên bạn không cần tẩy da chết thường xuyên để tránh bị bào mòn da.

Cấp ẩm

Sau khi làn da được làm sạch sẽ, bạn hãy dùng toner để cấp ẩm và làm cân bằng lại độ ẩm cho da nhé. Toner là một sản phẩm dạng nước được điều chế với các thành phần có lợi khác giúp bổ sung thêm độ ẩm cho làn da. Sản phẩm thường chứa nhiều chất chống oxy hóa hoặc chất giữ ẩm, giúp bổ sung nước và ngăn ngừa tình trạng khô da, nhất là vào mùa đông. Bạn cho một lượng vừa đủ toner vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng chấm lên mặt cho đến khi da mặt hấp thụ hoàn toàn.

Khi lựa chọn, bạn hãy chú ý đến sản phẩm toner phù hợp với làn da của mình. Nếu chọn đúng sản phẩm, Toner sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm và bảo vệ da tốt. Làn da sẽ không còn bị khô, tiết nhờn nhiều sau 1 đêm ngủ dậy nữa. 

Đắp mặt nạ

Mặt nạ được làm nên từ các hoạt chất có công dụng cải thiện những vấn đề của da. Việc đắp mặt nạ đều đặn với tần suất 1 - 2 lần/ tuần sẽ giúp da sạch sâu, lỗ chân lông được se khít, tăng cường dưỡng ẩm và đẩy lùi thâm sạm. Chúng giúp da trở nên săn chắc hơn và tạo được độ đàn hồi, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Sau khi thoa toner, đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút sẽ bổ sung độ ẩm và giúp da kiềm dầu khá tốt.

Đắp mặt nạ

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ bạn có thể lựa chọn, bao gồm mặt nạ giấy và mặt nạ tự làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Bạn hãy xác định vấn đề da cũng như mong muốn của bạn về loại mặt nạ để lựa chọn loại phù hợp nhất cho bản thân. 

Dưỡng ẩm

Đến bước cuối cùng, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm, giúp da luôn đủ các dưỡng chất cần thiết cho một buổi đêm dài. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ để khi thoa lên sẽ không để lại cặn kem. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp, chúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Nếu bạn có làn da dầu, các sản phẩm kem dưỡng dạng gel sẽ đỡ làm bí da và thấm vào da nhanh chóng, không để lại cảm giác nhờn dính trên da.

Kem mắt

Đừng quên dưỡng mắt nhé các bạn. Đây chính là sản phẩm không thể thiếu để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt mệt mỏi. Bạn chỉ cần bơm một lượng kem rất nhỏ ra đầu ngón tay, sau đó chấm lên vùng da quanh mắt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn quanh mắt, tập trung massage nhiều tại phần bọng mắt phía dưới để làn da hấp thụ dưỡng chất đầy đủ hơn. Sáng hôm sau ngủ dậy phần bọng mắt hay quầng thâm sẽ giảm thiểu một cách đáng kể đấy.

Kết luận

Trên đây là các bước chăm sóc da buổi tối trước khi đi ngủ mà các chị em nên thực hiện mỗi ngày. Hãy dành nhiều thời gian chăm sóc cho làn da, để luôn cảm thấy tự tin với vẻ ngoài của mình nhé!