5 Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Trong Những Ngày Giáp Tết

Icon Logo CMS Administrator | 16.01.2023

Tết sắp đến cũng là lúc mà nhu cầu chăm sóc da và làm đẹp của chị em phụ nữ gia tăng. Mục đích là làm sao để da có thể khỏe đẹp rạng ngời, giúp chị em có thể tự tin dịp Tết đến Xuân về. Hãy cùng điểm qua những lưu ý khi chăm sóc da gần Tết với bài viết sau đây.

Duy trì quy trình chăm sóc da

Dịp cuối năm chúng ta thường bận rộn với công việc, cuộc sống. Đừng để điều đó khiến bạn bỏ quên việc chăm sóc da hàng ngày. Bạn bỗng lười rửa mặt hơn, bạn có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho da bởi lý do mình quá bận… Và đây chính là một sai lầm nghiêm trọng khiến cho làn da của bạn bị xuống cấp hơn khi Tết đến Xuân về.

Duy trì thói quen chăm sóc da khoa học chính là chìa khóa để bạn có thể sở hữu làn da vừa khỏe, vừa đẹp dịp cuối năm. Dù bận bịu tới đâu, chúng ta vẫn cần tẩy trang để loại bỏ lớp mỹ phẩm và bụi bẩn, sau đó rửa mặt để lấy đi bã nhờn dư thừa còn sót lại trên da. Để da sạch hơn nữa bạn có thể làm sạch tế bào chết 2 lần mỗi ngày.

Bạn cũng nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nếu chúng phù hợp với làn da bạn. Việc thay đổi sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, tẩy trang hoặc dưỡng ẩm vào dịp cận tết cần hạn chế. Rất có thể, sản phẩm mới sẽ không phù hợp với da của bạn và khi này sẽ xảy ra hiện tượng kích ứng thậm chí là dị ứng với mỹ phẩm. 

Tránh thực hiện các thủ thuật trước Tết

Các phẫu thuật thẩm mỹ thường phải có thời gian phục hồi, và nó khác nhau tùy thuộc thủ thuật bạn thực hiện. Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ những ngày cận tết có thể ảnh hưởng đến kế hoạch du xuân của bạn. Vậy nên, không nên thực hiện phẫu thuật nâng mũi, phẫu thuật căng da, phẫu thuật cắt gọn hàm hoặc các thủ thuật thẩm mỹ có gây thương tích lớn khác.

Tránh thủ thuật thẩm mỹ trước Tết

Trong thời gian Tết, các cơ sở thẩm mỹ, các phòng khám chuyên khoa thường cũng sẽ đóng cửa, nghỉ tết. Do đó, việc theo dõi sức khỏe và xử lý các biến chứng liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy nên, thay vì phẫu thuật thẩm mỹ trước tết, bạn nên đợi ăn tết xong rồi thực hiện để yên tâm hơn nhé!

Chú ý thực phẩm trong ngày Tết

Thực đơn trong những ngày Tết chắc chắn sẽ khiến cho làn da của bạn phải “ngán ngẫm”, vì chúng chứa nhiều carb, dầu mỡ, bánh kẹo mứt nhiều đường và nước có gas. Do vậy, việc “làm thân” với những thực phẩm dưỡng trắng da là cực kỳ cần thiết.

Thay vào đó, bạn nên ăn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da. Các loại trái cây, các loại thực phẩm rau củ quả,…là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Bạn hãy chế biến thành những món dễ ăn để dễ hấp thu hơn như salad, cocktai, vừa đa dạng món ăn, vừa tránh ngấy trong những ngày Tết. 

Dưỡng ẩm da 

Làn da luôn cần được dưỡng ẩm để không rơi vào tình trạng khô ráp, bong tróc và xuống sắc. Chính vì vậy mà bạn đừng quên dưỡng ẩm cả trong lẫn ngoài. Khi bạn kiếm soát được độ ẩm cho da thì làn da luôn duy trì được sự tươi sáng nhất định. Chẳng những thế làn da còn trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Uống đủ nước mỗi ngày

Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể được cung cấp đầy đủ độ ẩm từ bên trong. Theo các chuyên gia, việc uống 8 ly nước mỗi ngày có thể giảm 45% nguy cơ ung thư ruột kết và giảm 50% nguy cơ ung thư bàng quang. Thậm chí, uống đủ nước còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Hãy chuẩn bị một quy trình chăm sóc da thật đơn giản, tiết kiệm thời gian để làn da không bị “bỏ bữa” trong ngày Tết. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tối giản các bước thành còn 3 bước: làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, đặc trị với serum dưỡng da và dưỡng ẩm nhé.

Không sử dụng AHA và BHA

Trên thực tế, trong thời gian đầu sử dụng sản phẩm chứa BHA/AHA da của bạn sẽ có một giai đoạn tồi tệ hơn. Đây chính là quá trình tẩy tế bào chết, đẩy chất bẩn bên trong lỗ chân lông ra ngoài. Quá trình này thường bắt đầu khoảng 3-4 ngày sau khi sử dụng và kéo dài từ 2-4 tuần hoặc lâu hơn tùy từng tình trạng. 

Bên cạnh đó, da sẽ bị bong tróc, và mỏng đi rất nhiều và nhạy cảm hơn với các yếu tố môi trường. Như vậy, sử dụng BHA và AHA là cả một quá trình chứ không phải là một bước chăm sóc da. Và không nên “đánh liều” để chúng ta có thể ăn tết vui vẻ hơn nhé.

Kết luận

Trên đây là một vài chia sẻ về bí kíp làm đẹp trước tết và gợi ý an toàn dành cho bạn. Hãy cố gắng duy trì và chăm sóc làn da để có vẻ đẹp tự tin đi chơi Xuân nhé!