Bí Quyết Gìn Giữ Làn Da Trẻ Đẹp Sau Tuổi 30

Icon Logo CMS Administrator | 06.09.2023

Từ sau tuổi 30, dấu hiệu lão hóa bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Nếu không thực hiện các biện pháp chăm sóc, phụ nữ tuổi 30 khó có thể duy trì sự tươi trẻ của mình. Cùng xem các bí quyết gìn giữ làn da trẻ sau tuổi 30 nhé. 

Tập thể dục thường xuyên

Chăm chỉ tập thể dục là thói quen lành mạnh mà bất kỳ ai nên theo đuổi. Việc tập luyện không chỉ giúp giảm cân, săn chắc cơ bắp, giúp xương khớp dẻo dai mà còn cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Tập thể dục

‏Tập thể dục cũng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào. Khi tập thể dục, hormone endorphin sẽ được giải phóng. Những hormone này giúp tăng mức năng lượng của bạn bằng cách làm cho bạn hạnh phúc và trông trẻ trung hơn.

Nghiên cứu còn cho thấy chỉ 10 phút mỗi ngày tập luyện, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer tới 40% - đây là một bệnh mà càng về già, chúng ta càng dễ mắc phải.

Thường xuyên chăm sóc da

Bước sang độ tuổi 30 là thời điểm da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn, ví dụ như giảm độ đàn hồi, da khô ráp, dễ bị mẩn ngứa, lỗ chân lông to… Nếu không được chăm sóc đúng cách và kịp thời, làn da sẽ khó tránh khỏi nguy cơ bị sạm, nám, tàn nhang và xuất hiện các nếp nhăn.

Như vậy, bạn nên chăm sóc da kỹ lưỡng ngay từ khi còn trẻ để chống lão hóa sớm thay vì đợi đến khi có dấu hiệu lão hóa mới hành động. Những thói quen dưỡng da cơ bản hàng ngày như tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, dưỡng ẩm, bôi kem chống nắng… có vai trò rất lớn trong việc giữ gìn nhan sắc và kéo dài sự trẻ trung cho các chị em phụ nữ.

Bảo vệ da dưới ánh mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa nhanh. Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Nếu bạn không bôi kem chống nắng, năng lượng tia cực tím từ mặt trời sẽ phá hủy dần lượng collagen và các sợi đàn hồi, khiến da mặt chảy xệ, nhăn nheo. Nguy hiểm hơn, điều này còn góp phần tạo ra các gốc tự do gây hại, làm tăng nguy cơ ung thư da.

Bạn hãy lựa chọn loại kem có chỉ số kem chống nắng SPF từ 30 – 50 để thoa hàng ngày lên mặt, cổ và ngực. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn thường không đem lại hiệu quả như mong đợi, trong khi SPF quá cao sẽ dễ gây tắc lỗ chân lông và khiến da bị tổn thương.

Tránh sản phẩm gây kích ứng da

Cảm giác ngứa hoặc châm chích có thể gây ra các tổn thương lớn cho làn da của bạn. Khi bạn cố che đi các vấn đề về da bằng cách sử dụng sản phẩm/mỹ phẩm quá mức. Điều này có thể có tác dụng thúc đẩy nhanh các vấn đề về da và làm cho quá trình lão hóa đến nhanh hơn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ và an toàn cho làn da nhạy cảm. Điều trị các tổn thương do kích ứng da là có thể nhưng tránh sử dụng các sản phẩm này vẫn là biện pháp tốt hơn trong cách trị lão hóa da mặt. Cần chú ý hơn cách sử dụng các loại mỹ phẫm/sản phẩm cho da.

Ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cho làn da của bạn khỏe mạnh. Một chế độ ăn thiếu cân bằng và không đủ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như nám, sạm da, mụn và các bệnh lý sức khỏe khác. 

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau quả vì chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa (như flavonoid là họ hóa chất có trong thực vật). Chống oxy hóa này có thể có tác dụng giúp chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả bằng cách trung hòa các gốc tự do trên khắp cơ thể.

Ngoài ra, một số thành phần các chất chống oxy hóa bạn cần bổ sung khi đến tuổi 30 như vitamin E, C, A. Bạn nên cố gắng giảm hoặc tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều thành phần carbohydrate như gạo trắng, đường và bánh mì trắng. Những thực phẩm này hầu như không có lợi về mặt dinh dưỡng cho làn da của bạn và sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến bạn già đi. Căng thẳng trong thời gian dài có thể gây ra sự gia tăng cortisol, chất phá vỡ collagen. Đây là một chất cho phép da tái tạo, giúp da dẻo dai và khỏe mạnh. Sự căng thẳng và stress có thể khiến bạn già đi trông thấy.

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về trẻ hóa da. Hãy cố gắng gìn giữ làn da tươi trẻ từ sau độ tuổi 30 nhé, để bạn luôn tự tin tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc.