Chuyên Gia Làm Đẹp Khuyến Cáo: 5 Sản Phẩm Không Nên Bôi Lên Mặt Các Chị Em Nên Nhớ

Icon Logo CMS Administrator | 21.11.2022

Chăm sóc da là việc làm mỗi ngày của các chị em để duy trì một vẻ ngoài lý tưởng. Một liệu trình chăm sóc da mặt đúng cách và chọn loại mỹ phẩm dành cho da mặt phù hợp sẽ giúp làn da chắc khỏe, mịn màng, tươi sáng, tránh kích ứng. Vậy không được bôi gì lên da?

Kem chống nắng quá hạn sử dụng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Các thành phần có trong kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen chỉ sử dụng kem chống nắng trong mùa hè và để dành cho năm sau. Đây là một quan điểm sai lầm và khiến làn da bạn nhanh bị lão hóa. 

Kem chống nắng

Bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi trời không có nắng. Và việc để dành kem chống nắng đến năm sau cũng không tốt. Khi đó, khả năng cao là lọ kem chống nắng của bạn đã hết hạn sử dụng. 

Khi bị hết hạn, các chất bên trong kem chống nắng sẽ bị biến đổi. Lúc này, khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời đã không còn, và chúng cũng khiến da bạn bị kích ứng, ngứa, mọc mụn hoặc mẩn đỏ. Vì thế, khi kem chống nắng bị hết hạn thì bạn không nên sử dụng nữa nhé.

Chanh và nước cốt chanh

Nước chanh rất giàu với Vitamin C và được coi là khá lành mạnh cho cơ thể của chúng ta. Nhưng bôi nước chanh trực tiếp trên da không phải là một ý kiến hay. Nhiều ý kiến cho rằng nước chanh giúp làm sáng và trắng da, nhưng hàm lượng axit citric cao trong đó có thể làm hỏng da và gây bỏng. Nó cũng có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng.

Chanh và nước cốt chanh

Trong quả chanh có chứa hàm lượng Psoralen, một trong những thành phần khiến da trở nên nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Khi bạn bôi nước cốt chanh lên mặt và tiếp xúc với ánh nắng, da bạn có thể xuất hiện kích ứng. Bạn có thể bị phát ban do phytophotodermatitis, một phản ứng xảy ra nếu chúng ta để các hóa chất trong một số loại thực vật và hoa quả tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc tia cực tím khác. 

Kem đánh răng

Nếu da bạn đang có mụn, có rất nhiều cách để chữa. Tuy nhiên bạn không nên bôi kem đánh răng trực tiếp lên các nốt mụn đó. Sử dụng kem đánh răng trên mặt có thể dẫn đến bỏng, thậm chí nhiễm trùng. Hơn nữa, nó có các thành phần có thể gây kích ứng da và gây mẩn đỏ trên khuôn mặt. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng kem đánh răng trên mặt.

Dầu gội

Dầu gội đầu là một sản phẩm làm sạch mà chị em nào cũng dùng để làm sạch tóc, giúp loại bỏ bụi bận và dầu thừa trên da đầu. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với da đầu. Bạn hoàn toàn không được sử dụng sản phẩm này lên mặt. 

Dầu gội được sản xuất để làm sạch và tác động lên sợi tóc của chúng ta, không được thiết kế để đối phó với các phân tử mỏng manh của da. Rửa mặt bằng dầu gội đầu có thể khiến da bạn khô và bong tróc, gây viêm và nổi mụn. Vì thế, khi gội đầu nên tránh dầu gội đầu dây vào mặt, nếu dây vào nên rửa bằng nước sạch lại, sau đó dùng kem dưỡng để tránh da bị khô.

Kem dưỡng thể (body lotion)

Mặc dù đều là các sản phẩm dưỡng ẩm da, tuy nhiên kem dưỡng thể không thể bôi lên mặt. Hàm lượng tinh chất dưỡng ẩm trong body lotion lớn hơn rất nhiều so với kem dưỡng ẩm dành cho mặt. Nguyên nhân là bởi kết cấu da mặt vốn dĩ luôn mỏng hơn so với các vùng da còn lại. Làn da mặt cũng có xu hướng nhạy cảm hơn và lượng dầu nhờn tiết ra cũng nhiều hơn. Vì vậy, việc tích hợp quá nhiều tinh chất dưỡng ẩm lên mặt có thể làm bít tắc các lỗ chân lông, gây nên tình trạng nhờn, rít và gây mụn. 

Kem dưỡng thể (body lotion)

Ngoài ra. hầu hết các loại kem dưỡng da đều chứa nước hoa có thể gây kích ứng cho da. Cố gắng sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn và không nên thử bôi body lotion lên mặt của mình.

Kết luận

Chăm sóc da là một quá trình và bạn cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp để sử dụng lên da mặt. Trên đây là 5 sản phẩm bạn tuyệt đối không nên bôi lên mặt để tránh những vấn đề không hay gặp phải. Hãy chăm sóc da thật tốt để luôn duy trì một vẻ đẹp tự tin như ý nhé các bạn!