4 Sản Phẩm Dành Cho Da Mụn Chị Em Nên Dùng Để Điều Trị Và Chăm Sóc Làn Da Tại Nhà

Icon Logo CMS Administrator | 19.11.2022

Da mụn khiến chị em thiếu tự tin, vì vậy, họ luôn có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm để phục hồi làn da đầy sẹo và mụn này. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm đến từ các thương hiệu quảng cáo, vậy đâu là 4 sản phẩm quan trọng trong quá trình chăm sóc da? Cùng điểm danh 4 sản phẩm dành cho da mụn qua bài viết dưới đây nhé. 

Lưu ý khi dùng sản phẩm da mụn

Da mụn là loại da khá nhạy cảm, và đòi hỏi bạn cần chăm sóc kỹ càng và cẩn thận. Nếu một sản phẩm không thích hợp với làn da mụn, da sẽ càng trở nên tồi tệ và tổn thương hơn. Do vậy, cần lưu ý một số điều sau nếu bạn đang lựa chọn các sản phẩm da mụn.

  • Không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Chúng dễ khiến da bị kích ứng 
  • Hãy dùng thử sản phẩm mỹ phẩm trước khi bôi lên mặt.  Sau ít nhất 24 – 48 giờ đồng hồ, nếu không có biểu hiện lạ xảy ra mới được phép dùng lên mặt để đảm bảo an toàn
  • Không nên sử dụng những loại mặt nạ và kem trộn tự chế để sử dụng đắp mặt vì rất dễ gây dị ứng
  • Chọn các sản phẩm dành riêng cho da mụn, giúp kiểm soát dầu trên da tốt hơn 

4 sản phẩm dành cho da mụn

Nước tẩy trang cho da dầu mụn Effaclar Micellar Water Ultra Oily Skin

Khi chăm sóc da mụn, đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang. Sản phẩm ứng dụng Micellar Water giúp len lỏi vào lỗ chân lông lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, mỹ phẩm trên da. Sản phẩm tẩy trang này chứa thành phần chủ yếu là nước, kết hợp cùng các hạt Micellar, Glycerin, Zinc PCA, và các thành phần khác. Đặc biệt, chúng không chứa Paraben, cồn, chất tạo màu hay chất tẩy,…Do đó sản phẩm này an toàn và lành tính cho da nói chung và làn da mụn nói riêng. 

Nước tẩy trang cho da mụn

Sản phẩm độc quyền và có tiếng của thương hiệu Laroche Posay có khả năng làm sạch đến 90% đối với bụi bẩn, dầu thừa, kem chống nắng và 70% đối với mỹ phẩm chống nước. Sau khi tẩy trang xong. Bạn có thể thấy bề mặt hơi nhớt. Tuy nhiên, khi rửa lại với nước, các cảm giác này sẽ biến mất. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm này, da bạn sẽ không bị khô do có những thành phần dưỡng ẩm. Làn da trở nên mềm mại và căng bóng. 

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil là một dòng chăm sóc da thuộc hãng dược phẩm Galderma Laboratories, sản xuất ở Canada. Hãng nổi tiếng với dòng sữa rửa mặt chăm sóc da dịu nhẹ phù hợp cho mọi loại da được phát minh đầu tiên trên thế giới. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là một trong những sản phẩm được yêu thích của hãng.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, không có mùi nên đem lại cảm giác khá dễ chịu. Đây là loại sữa rửa mặt không tạo bọt, khi dùng cảm giác làn da rất dịu nhẹ. Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp cho làn da mụn. Da không bị khô căng, thoải mái và độ ẩm trên da cũng được cân bằng.

Một số ưu điểm của sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser 

  • Làm sạch dịu nhẹ, da không bị kích ứng
  • Không gây nhờn rít 
  • Đảm bảo độ pH phù hợp cho da 
  • Dạng lotion lỏng không tạo bọt
  • Thành phần hoàn toàn an toàn cho làn da bị mụn
  • Hỗ trợ duy trì làn da mềm mịn và sạch sẽ

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dầu và thường xuyên đổ mồ hôi vào ngày hè, có thể sản phẩm này khiến bạn có cảm giác da không được sạch. Ngoài ra, chi phí của sữa rửa mặt Centaphil có hơi nhỉnh hơn so với các sản phẩm khác. 

Mặt nạ Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Mặt nạ Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask là sản phẩm được ra mắt thị trường và thu hút được rất nhiều khách hàng có làn da mụn. Sản phẩm mặt nạ này có giá thành tầm trung, do vậy, chúng rất phù hợp với đa số khách hàng, đặc biệt là những người có thu nhập tầm trung mà muốn tìm các sản phẩm chăm sóc da uy tín.

Mặt nạ đất sét Innnisfree có kết cấu kem dễ tán nên không gây đau rát da. Chỉ cần sử dụng đều đặn mỗi tuần, chúng sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào da, giúp loại bỏ được mụn cám và mụn đầu đen. Sản phẩm còn hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn trên da, làm da trở nên mềm mịn hơn.

Bên cạnh mặt nạ Innisfree, bạn có thể kết hợp với các công thức mặt nạ từ thiên nhiên tự làm tại nhà. Chúng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa mụn, giúp da sáng trắng và mịn màng hơn. 

Bộ sản phẩm chăm sóc da Caudalie

Caudalie là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp có chứa các thành phần lành tính, an toàn và dịu nhẹ. Có tác dụng đặc biệt tốt cho những người có làn da dầu hoặc da bị viêm đỏ do mụn gây ra.

Bộ sản phẩm chăm sóc da Caudalie

Các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều có hàm lượng Viniferine cao. Đây là một dưỡng chất được chiết xuất từ nhựa cây nho. Chúng có tác dụng hỗ trợ cải thiện làn da đang bị mụn, từ đó giúp chống oxy hóa cao so với các chất oxy hóa khác. 

Bên cạnh đó, sản phẩm dưỡng da Caudalie còn có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Chúng sẽ giúp da tránh khỏi tình trạng viêm đỏ và kích ứng do mụn gây ra. Do đó, đây đều là những sản phẩm an toàn và thích hợp cho làn da mụn và viêm do mụn. 

Kết luận

Da mụn thực sự đòi hỏi bạn phải cẩn thận khi chăm sóc, và nên sử dụng các dòng sản phẩm chuyên biệt do da mụn này. Hy vọng rằng với 4 sản phẩm gợi ý ở trên, bạn đã có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. Hãy chăm chút cho làn da một chút các bạn nhé!