5 Thực Phẩm Giúp Trẻ Hóa Làn Da Các Chị Em Không Thể Bỏ Qua

Icon Logo CMS Administrator | 19.11.2022

Việc bổ sung dinh dưỡng trong các thực phẩm có vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp trẻ hóa làn da, đem lại cho bạn một vẻ đẹp không tuổi theo thời gian. 

5 Thực phẩm nên bổ sung mỗi ngày

Trà xanh 

Các gốc tự do được sinh ra và tích lũy trong cơ thể, là nguyên nhân chính và phổ biến gây ra các vấn đề sức khỏe và làm tăng tốc độ quá trình lão hóa cơ thể con người, trong đó có lão hóa da.

Trà xanh là thực phẩm phổ biến và dễ tìm ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong loại thực phẩm này, chúng có chứa hơn 200 hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm polyphenol. Hoạt chât này hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sản sinh các gốc tự do trong cơ thể.

Trà xanh

Đặc biệt, trong trà xanh có chứa catechins, có công dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Các đặc tính chống viêm mạnh giúp trà xanh có thể làm giảm các vết sưng mụn và nốt viêm do mụn gây ra. 

Như vậy, để giúp bảo về và phục hồi da từ bên trong, bạn nên uống ít nhất một tách trà mỗi ngày. Làn da sẽ trở nên căng mịn và sạch sẽ, hạn chế mụn hơn sau khi sử dụng trà xanh hàng ngày. 

Thực phẩm giàu Omega-3

Những thực phẩm giàu chất béo Omega-3 được tìm thấy nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ và quả bơ. Chúng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Nhờ vậy, loại thực phẩm này giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, giảm triệu chứng viêm khớp và chống trầm cảm. Để giúp da khỏe mạnh từ bên trong, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa Omega-3 ít nhất hai lần mỗi tuần.

Đặc biệt, cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào của các loại vitamin, đặc biệt là Vitamin B. Loại vitamin này giúp tạo độ đàn hồi cho da, giúp da luôn căng mọng. Ngoài ra, cá hồi cũng chứa nhiều protein nạc và chất béo không bão hòa. Các chất này giúp bạn có cảm thấy no lâu, từ đó quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm khá phổ biến và dễ tìm ở mọi nơi. Cà chua có chứa hàm lượng chất lycopen cao. Đây là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa tế bào và chống gốc tự do hình thành trong cơ thể. Cà chua có tác dụng tốt trong việc bảo vệ da khỏi các tác động từ tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời. 

Cà chua

Khi hấp thụ vào cơ thể, chất lycopene sẽ giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen và hạn chế sự xâm hại của tia cực tím lên làn da của bạn. Do đó, khi bạn bổ sung collagen bằng cách ăn cà chua, cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, từ đó độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể. 

Do đó, cà chua nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày, để giúp làn da mịn màng, hồng hào và tươi sáng hơn. Lycopen có trong các loại cà chua đã chế biến như nước xốt, nước quả cà chua… cao hơn nhiều so với cà chua tươi. 

Các loại rau màu xanh

Da phụ nữ có mịn màng hay không chính là nhờ vào nội tiết tố estrogen. Nội tiết tố này sẽ giảm dần khi tuổi bạn ngày càng tăng cao. Chính việc giảm Estrogen sẽ khiến da lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn và mất tính đàn hồi da. 

Để bổ sung hàm lượng collagen và estrogen, bạn có thể sử dụng các loại rau màu xanh. Các loại rau như rau muống, rau ngót, súp lơ xanh rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa; nhờ đó quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể diễn ra tự nhiên và dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, chất xơ trong rau quả còn giúp bạn loại bỏ cholesteron thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế đừng quên rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng mịn.

Họ nhà đậu

Nếu bạn muốn có một làn da thật đẹp, hãy bổ sung đậu vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu nành… chứa hàm lượng lớn các amino acid cần thiết. Các amino acid này giúp quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể có thể được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.  

Họ nhà đậu

Đậu nành là loại thực phẩm rất giàu isoflavones có tác dụng chống lão hóa. Isoflavones là hợp chất giúp làm chậm quá trình lão hóa buồng trứng, loại bỏ các gốc tự do và các vết nám. Từ đó, chúng giúp bổ sung nội tiết tố, cung cấp và làm cân bằng hàm lượng estrogen giảm sút trong cơ thể. Da từ đó sẽ săn chắc, tăng tính đàn hồi lớp collagen, giữ độ ẩm và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da. Tất cả sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả.

Kết luận

Chăm sóc bản thân chính là hành động yêu thương và trân trọng bản thân. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, chúng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đẹp từ bên trong. Một sức khỏe tốt mới có thể giúp bạn tự tin và rạng rỡ mỗi ngày.