4 Thành Phần Cần Có Trong Các Sản Phẩm Skincare Bạn Nên Ghi Nhớ

Icon Logo CMS Administrator | 10.11.2023

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm, với đủ loại thành phần và công dụng khác nhau. Không dễ gì để tìm ra được thành phần dưỡng da nào bạn nên dùng và thành phần nào không nên.Dưới đây là danh sách top 4 thành phần cần có trong các sản phẩm mỹ phẩm và skincare. Bạn có thể check chúng trên nhãn dán bên ngoài hộp sản phẩm. 

Các thành phần có trong mỹ phẩm

Vitamin C - thành phần làm trắng da

Nhắc tới các sản phẩm làm trắng da, bạn không thể bỏ qua thành phần Vitamin C này. Là một chất thiết yếu đối với sức khoẻ và làn da, Vitamin C đem tới 2 công dụng chính: chống lão hoá và dưỡng sáng, làm đều màu da đã bị xỉn màu.

Làn da có xu hướng bị tổn thương do các yêu tố môi trường. Bổ sung vitamin C giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra bởi các tác nhân từ môi trường đó, giúp ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hoá da sớm. 

Vitamin C cũng giúp nâng tone màu da thông qua việc gián tiếp ức chế hoạt động của tyrosinase. Chúng sẽ làm giảm quá trình tổng hợp sắc tố, làm mờ và giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, cải thiện làn da không đều màu và dưỡng da trắng sáng hơn. 

Ngoài ra, Vitamin C là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp và sản sinh collagen tự nhiên. Collagen được tái tạo trong da, giúp da căng mịn và hạn chế các tổn thương từ sâu bên trong da. 

Như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm làm trắng da, hãy lưu ý kiểm tra thành phần Vitamin C trong sản phẩm. Việc chăm chỉ sử dụng thành phần này cũng giúp hạn chế quá trình lão hóa da, giúp duy trình vẻ đẹp của da theo thời gian. 

Retinol - thành phần trẻ hóa làn da

Retinol là dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm Retinoids, được xem như "thần dược" trong chống lão hoá và giúp trẻ hoá làn da. Được thêm vào thành phần các sản phẩm mỹ phẩm, Retinol thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, làm sáng màu da và tăng cường sản xuất Collagen. 

Một số công dụng đặc biệt của Retinol đối với làn da: 

  • Tăng độ dày của lớp biểu bì, làm giảm số lượng và độ sâu của các nếp nhăn trên da. Hạn chế sự hình thành các vết chân chim tại vùng mắt
  • Điều tiết tuyến bã nhờn và làm giảm tình trạng da bóng dầu
  • Cải thiện đốm nâu, thâm sạm và nám trên da
  • Hỗ trợ đem lại một làn da căng mịn và trẻ trung 

Các thành phần Retinol có tác động mạnh mẽ tới làn da, do đó, bạn nên cẩn thận và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Nên tránh sử dụng thành phần này cho phụ nữ có thai và cho con bú, do một số tác động tới cơ thể. Khi sử dụng sản phẩm Retinol, bạn cần chú ý bôi kem chống nắng và che chắn làn da kỹ càng để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

BHA - thành phần tẩy tế bào chết

Làn da cần được chăm chút và vệ sinh sạch sẽ từ sâu bên trong. Với các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thành phần BHA. Salicylic Acid (BHA) là một chất tẩy tế bào chết hóa học lành tính, được nhiều chị em đam mê làm đẹp lựa chọn. Thành phần này có nguồn gốc chiết xuất từ vỏ cây liễu, và là chất dẫn của aspirin. BHA có thể tan trong dầu, làm tăng khả năng thâm nhập vào da, giúp làm sạch da từ sâu bên trong. Đây được xem là thành phần tẩy tế bào chết lý tưởng cho da dầu mụn. 

Trong quá trình hoạt động, BHA giúp đưa làn da trở về trạng thái bình thường và ổn định hơn. Chúng làm thông thoáng các lỗ chân lông, từ đó hạn chế sự hình thành các nốt mụn trên da. 

Hyaluronic Acid (HA) - thành phần dưỡng ẩm

HA là một thành phần dưỡng ẩm phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay. Đây là một carbohydrate xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người, nhưng đặc biệt cần thiết cho chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da và mắt.

Nhờ vào khả năng giữ nước vượt trội, HA giúp “ngậm nước” cho làn da trở nên căng mọng, mịn màng và cải thiện rõ rệt tình trạng da thô ráp. HA khi thẩm thấu vào da sẽ giúp nâng đỡ và cải thiện cấu trúc da, kích thích sản sinh Collagen và Elastin. Từ đó, da sẽ tăng độ đàn hồi và săn chắc, ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ và lão hóa. 

HA khi thẩm thấu sâu vào da không chỉ giúp nâng đỡ và cải thiện cấu trúc da mà còn kích thích tăng sinh Collagen & Elastin, từ đó làm tăng độ đàn hồi và săn chắc của làn da, khắc phục tình trạng da chảy xệ. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin về các thành phần cần có trong các sản phẩm mỹ phẩm. Hy vọng rằng bạn sẽ dành thời gian nghiên cứu và đọc dán nhãn thành phần trước khi lựa chọn, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da và toàn thân.