Phương Pháp Đẩy Mụn Ẩn Ra Ngoài Hiệu Quả Và Dễ Dàng

Icon Logo CMS Administrator | 13.12.2023

Đẩy mụn ẩn dưới da là một cách hiệu quả để giải quyết các tình trạng mụn đầu trắng, mụn ẩn với mức độ nhiều và dày đặc. Quá trình đẩy mụn ẩn thường diễn ra lâu hơn nếu không có sự tác động lên bề mặt da bằng các sản phẩm, kem đẩy mụn. Hãy cùng xem các phương pháp đẩy mụn ẩn hiệu quả và nhanh chóng nhé. 

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là mụn không viêm, nằm dưới bề mặt da, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông. Mụn ẩn thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm dày và có khả năng lan rộng ra các vùng xung quanh. 

Mụn ẩn

Biểu hiện là những nốt mụn nhỏ li ti, mọc theo từng cụm như mọc ở trên vùng trán, hai bên má và vùng cằm và khiến bề mặt da trở nên sần sùi. Đây là những vùng da rất dễ chịu tác động của các yếu tố bên ngoài, cộng với việc chăm sóc da không tốt sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ bã nhờn, bụi bẩn sinh ra mụn.

Đẩy mụn ẩn

Đẩy mụn ẩn là phương pháp dành cho làn da đang bị mụn ẩn dưới da, giúp đẩy nhanh tốc độ gom cồi mụn thông qua các biện pháp kích thích bong sừng, tẩy tế bào chết, mang đến làn da mịn màng, sạch mụn. Thông thường quá trình gom cồi mụn tự nhiên sẽ diễn ra trong một thời gian dài, sự bít tắc nang lông bởi các nhân mụn dưới da sẽ gây ra cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Khi áp dụng những cách đẩy, mụn ẩn sẽ dần đẩy lên bề mặt da và tự đào thải ra ngoài theo thời gian.

Phương pháp đẩy mụn ẩn hiệu quả

Xông mặt

Xông hơi mặt là cách làm giúp giãn nở các lô chân lông, từ đó kích thích nhân mụn trồi lên trên bề mặt da. Khi đó, việc xử lý nhân mụn dễ dàng và đỡ đau hơn. Mỗi này, bạn nên xông mặt 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần xông khoảng 10 phút. 

Bạn nên mua máy chuyên dùng để xông mặt hoặc cho nước sôi vào 1 tô lớn rồi cúi mặt xuống cho khói phả vào mặt. Bạn có thể thêm vào tô nước sôi các nguyên liệu khác như muối, trà xanh, bạc hà, tinh dầu oải hương, hoa cúc…

Làm sạch da và tẩy da chết

Không phải chỉ khi có mụn ẩn, mà ngay cả khi da bạn bình thường cũng sẽ phải giữ gìn và làm sạch da hàng ngày. Bạn nên chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ và có độ pH phù hợp với làn da. Đặc biệt, bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần axit silic. Đây là thành phần rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của mụn ẩn. Bạn cũng không nên sờ tay lên mặt vì sẽ làm lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tẩy da chết định kỳ cho da nhé. Tẩy da chết tuần 2 đến 3 lần sẽ giúp da thông thoáng, hút dầu thừa, sạch sẽ bụi bẩn, là cách để đẩy mụn ẩn lên nhanh hiệu quả. Khi dùng các sản phẩm tẩy da chết, bạn nên chọn các sản phẩm dạng gel, không nên chà xát mạnh trong quá trình tẩy da chết. Hạn chế dùng các sản phẩm dạng hạt vì dễ gây trầy xước bề mặt da, khiến cho vết thương hở ở mụn bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Sử dụng kem đẩy mụn

Một số thuốc trị mụn hoặc serum chứa các hoạt chất AHA, BHA có tác dụng đẩy nhân mụn từ sâu dưới da, làm khô cồi mụn nhanh chóng. Ngoài ra, trong các loại thuốc bôi trị mụn có kết hợp nhiều thành phần với nhau như AHA-PHA-BHA, AHA- RETINOL,..giúp ngăn ngừa mụn và có nhiều tác dụng tốt cho da.

Đẩy mụn bằng nha đam

Đừng quên tác dụng thần kỳ của nha đam nhé. Loại nguyên liệu này có công dụng điều trị mụn ẩn dưới da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy phần gel nha đam và bôi lên vùng da có mụn trong 30 phút. Sau đó bạn rửa sạch da rồi bôi thêm một lớp dưỡng ẩm nữa.

Trị mụn ẩn với nha đam

Sử dụng phương pháp này 2 lần/ngày, sau 1 thời gian, bạn đã có thể đẩy được nhân mụn ẩn lên. Nha đam dùng được cho những làn da nhạy cảm vì không gây kích ứng, khó chịu.

Sử dụng khổ qua đẩy mụn

Một trong những cách đẩy mụn ẩn là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên khổ qua. Khổ qua có công dụng điều trị mụn ẩn hiệu quả; giúp loại bỏ toàn bộ nhân mụn ẩn sâu bên trong da. Khổ qua có rất giàu vitamin và khoáng chất, vitamin C trong khổ qua có khả năng kháng viêm; tăng sức đề kháng cho làn da, giúp đẩy nhân mụn ẩn ra khỏi da dễ dàng.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch 1 quả khổ qua và ngâm nước muối sạch sẽ. 
  • Loại bỏ hết hạt, cắt thành từng khúc nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn
  • Đắp khổ qua lên vùng da bị mụn ẩn khoảng 30 phút. Sau đó, rửa sạch da mặt bằng nước ấm rồi ấn nhẹ để lấy nhân mụn ra
  • Sau khi nhân mụn ra, bạn thoa thêm nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm, giúp da phục hồi lại nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là bài viết tham khảo giúp bạn biết thêm nhiều phương pháp thực hiện đẩy mụn ẩn, giải quyết tình trạng mụn khó chịu này. Quá trình đẩy mụn ẩn dưới da sẽ giúp giải quyết tình trạng da mụn cũng như ngăn ngừa việc tiến triển thành các tổn thương mụn nặng nề hơn, giúp bạn mau chóng sở hữu làn da mịn màng như mong ước.