4 Cách Tạm Biệt Làn Da Sạm Xỉn Màu Nhanh Chóng Dành Cho Các Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 10.04.2023

Làn da của bạn thiếu sức sống hoặc xỉn màu khiến bạn luôn tự ti mỗi khi ra đường. Da xỉn màu là một dạng tổn thương xuất hiện ở da, do nhiều nguyên nhân gây ra. Hãy cùng tìm hiểu các cách chăm sóc da để làn da trở nên sáng khỏe qua bài viết sau đây, 

Làn da bị sạm, xỉn màu

Da xỉn màu là một dấu hiệu cảnh báo rằng làn da của bạn bị lão hóa, bề mặt da không đồng đều màu, trông nhợt nhạt và khô sạm. Thông thường, da xỉn màu thường có sắc thái nâu vàng, khiến cho tổng thể gương mặt bạn bị tối, mất đi vẻ căng sáng và đầy sức sống. 

Làn da thâm sạm

Ở mỗi người, số lượng sắc tố Melanin khác nhau. Nếu bạn có nhiều Melanin, làn da bạn sẽ đen sạm hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân gây tình trạng da sạm, xỉn màu. 

Da thiếu nước
Nếu bạn không uống đủ nước, chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da bạn. Khi bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và căng bóng hơn. Uống nhiều nước giúp tăng cường hydrat hóa từ bên dưới bề mặt da. Ngoài ra, kết hợp thoa serum cho da có thể giúp giữ ẩm ở các lớp trên của làn da bạn.

Da thiếu độ ẩm

Nếu bạn có một làn da khô, hãy chú ý dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu bạn bỏ qua bước này, chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể làn da bạn. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm hai lần một ngày vào sáng và tối để làm tăng quá trình hydrat hóa làn da của bạn.

Không bảo vệ da 

Các tia UVA, UVB có khả năng gây hại cho làn da khá nghiêm trọng. Đây là lý do mà bạn cần che chắn kỹ càng bằng các loại mũ, kính, và kem chống nắng hằng ngày. Nếu không có các biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài, tia UV trong ánh mặt trời sẽ tác động lên da và khiến da sản sinh melanin gây đốm sạm và nám da.

Phương pháp khắc phục làn da sạm màu

Hầu hết chúng ta đều phải đối mặt với làn da xỉn màu.. Ngoài việc, hạn chế tiếp xúc với các nguyên nhân trực tiếp gây xỉn màu như tránh hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc...hãy áp dụng những phương pháp sau

Tẩy da chết

Tẩy da chết thường xuyên chính là “chìa khóa” đem đến cho bạn một làn da sáng khỏe và mịn màng. Các tế bào chết tích tụ trên da chính là nguyên nhân ngăn cản sự hình thành tế bào da mới, cản trở hấp thụ dưỡng chất trên da. Chúng tích tụ lại khiến da thâm sạm, tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn.Vì thế, hãy đều đặn tẩy da chết sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da sạm nám, da không đều màu một cách hiệu quả. Chúng góp phần làm tăng sự thay đổi tế bào và kích thích sản xuất collagen trong da. 

Bạn nên tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần/ tuần và tăng giảm tần suất phù hợp với làn da. Có 2 loại tẩy da chết, đó là dạng vật lý và dạng hóa học. Hãy lựa chọn phương pháp thích hợp cho làn da, để tránh những kích ứng không đáng có. Sau khi tẩy tế bào chết, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay để khóa ẩm và bảo vệ các tế bào da non mới hình thành.

Làm sạch da

Để sở hữu làn da đều màu tràn đầy sức sống, bạn cần làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn - những tác nhân gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu đối với bất kì loại da nào, đặc biệt là bạn gái có làn da xỉn màu.

Làm sạch làn da

Bạn cần sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để loại bỏ toàn bộ lớp trang điểm và kem chống nắng trên da mà không làm bong tróc da. Sau đó, bạn hãy rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ lớp dầu tẩy trang và bụi bẩn còn sót lại trên da. 

Hạn chế sử dụng nước nóng

Nước nóng có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da khô và dễ kích. Chúng sẽ dẫn đến tình trạng giãn nở của các mạch máu bề mặt, làm cho da đỏ lên tạm thời. 

Thay vào đó, bạn nên rửa mặt hàng ngày bằng nước ấm. Hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm với các thành phần như dầu dừa, bơ hạt mỡ hoặc dầu hạnh nhân để giúp giữ ẩm da.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm, rau củ và hoa quả đều đem lại khả năng chống oxy hóa cho cơ thể rất tốt, giúp bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng. Chúng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc của làn da, giúp sức đề kháng của da được nâng cao, từ đó cải thiện làn da xỉn màu.

Bạn có thể bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này với một số loại thực phẩm như cá hồi, cá biển, thịt bò, bông cải xanh, rau chân vịt, dâu tây, ổi, cam,...Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng vừa giúp bạn có làn da đẹp, vừa tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể. 

Kết luận

Da sạm xỉn màu không phải là vấn đề hiếm gặp, đặc biệt là khi bạn bước vào độ tuổi lão hóa. Trên đây là 4 cách giúp bạn đánh bay làn da xỉn màu an toàn và hiệu quả. Hãy áp dụng những biện pháp chăm sóc da ở trên để hạn chế da sạm xỉn màu nhé.