Da Mụn Có Nên Dùng Vitamin C Không?

Icon Logo CMS Administrator | 03.05.2023

 

 

Vitamin C được biết đến là thành phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, khi da bị mụn, bạn có nên sử dụng Vitamin C không vẫn đang là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. 

Tác dụng của vitamin C

Vitamin C là loại vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người. Riêng đối với da mụn, vitamin C cũng mang đến rất nhiều lợi ích. 

 

 

Vitamin C với làn da

Trị thâm mụn

Điều trị mụn không đúng cách sẽ để lại sẹo mụn và những vết thâm sạm trong thời gian dài. Vì vậy, sử dụng serum dưỡng da chứa vitamin C sẽ giúp tăng cường collagen và tái tạo làn da, giúp cho các vết thương do mụn để lại nhanh lành và làn da cũng trở nên khỏe mạnh hơn.

Giảm viêm da

Bên cạnh công dụng trị thâm, vitamin C còn giúp bạn ngăn ngừa tình trạng viêm da do mụn, đặc biệt là mụn viêm và mụn trứng cá. Hiện nay, không chỉ serum mà còn có rất nhiều sản phẩm làm đẹp, điều trị mụn đều có chứa thành phần vitamin C giúp hỗ trợ điều trị mụn và làm sáng da hiệu quả như: Kem chống nắng, sữa rửa mặt, mặt nạ, toner,...

Giảm sắc tố da

Vitamin C sẽ giúp làm giảm các tình trạng nám, sạm, các vết đốm xuất hiện trên làn da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các loại vi khuẩn. Đặc tính chống oxy hóa từ vitamin C sẽ giúp cải thiện hiệu quả các đốm đen cùng các dấu hiệu lão hóa trên da. 

Mặt khác, chính loại vitamin này còn ức chế sản xuất ra một loại enzyme mang tên tyrosinase giúp hỗ trợ sản xuất ra melanin để ngăn ngừa gia tăng sắc tố trên da.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C

Nên rửa mặt

Sau khi sử dụng vitamin C, nếu làn da không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây dị ứng hoặc viêm da. Vì vậy, sau khi bôi các loại sản phẩm chứa vitamin C trong một khoảng thời gian phù hợp, bạn nên rửa mặt sạch. 

Không dùng chung vitamin C với retinol

Sử dụng serum vitamin C chung với những sản phẩm chứa Retinol hoặc Niacinamide có thể làm giảm tác dụng của vitamin C và gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Bên cạnh đó, những người có làn da mỏng khi dùng chung những sản phẩm này có thể làm da bong tróc, ngứa rát hoặc mẩn đỏ.

Nếu bạn dùng 2 hoạt chất này quá gần nhau, chúng sẽ khó có được môi trường tối ưu để phát huy tác dụng. Như vậy, nếu muốn kết hợp 2 thành phần này trong chu trình chăm sóc da, bạn cần sử dụng cách nhau ít nhất 20 phút (dùng vitamin C trước, 20 phút sau mới dùng Retinol). 

Bảo vệ da cẩn thận

Việc không bảo vệ da kỹ càng sau khi dùng vitamin C sẽ khiến cho các vi khuẩn, ánh nắng mặt trời tác động vào da. Chính vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc da để hạn chế hư tổn da và da nổi mụn sau khi dùng vitamin C. 

Cách sử dụng vitamin C

Hiện nay, vitamin C làm đẹp da có ở nhiều dạng khác nhau như mặt nạ giấy, mặt nạ thiên nhiên, serum vitamin C, kem có chứa vitamin C, dạng thuốc,.. Do đó, việc lựa chọn cách làm đẹp da với vitamin C là điều vô cùng quan trọng.

Đắp mặt nạ vitamin C

Hãy tận dụng vitamin C để đắp mặt trong quá trình chăm sóc da mặt nhé. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này dưới dạng mặt nạ. Có một số loại mặt nạn bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Bạn nên tìm các nguyên liệu tự nhiên như cam, chanh, dầu dừa, tinh bột nghệ, nha đam,.. và tạo ra một loại mặt nạ vitamin C đắp mặt nhé. 

Trước khi đắp mặt nạ vitamin C, bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình và có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho làn da. Các loại mặt nạ giấy vừa tiện lợi, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian khá nhiều. 

Bổ sung sản phẩm đường uống 

Nếu chị em bận rộn và không có nhiều thời gian chăm sóc da, hãy bổ sung viên sủi trắng da Relish White C. Đây là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

 

 

Viên sủi trắng da Relish White C

Sử dụng 1 viên Relish White C với 120 - 150ml nước, da bạn có cải thiện chỉ sau 2 tháng. Viên sủi trắng da Relish White C giúp làm sáng và cải thiện màu da chỉ sau 1 liệu trình

  • Chuyển hóa melanin, giúp làn da đều màu, rạng rỡ 
  • Tăng khả năng tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa 
  • Làm giảm các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, nám và tàn nhang 
  • Hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể, phòng chống các bệnh mãn tính 
  • Tăng cường khả năng chống nắng

Da mụn có dùng được vitamin C không?

Như vậy, nếu bạn có da mụn, bạn nên dùng Vitamin C. Các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C sẽ giúp kháng viêm, chống oxy hóa, từ đó giúp cho các tình trạng mẩn đỏ trên da của bạn được giảm đi rõ rệt.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng serum Vitamin C khi làn da đang quá nhạy cảm sau khi nặn mụn, mới phi kim hoặc đang bị viêm loét nặng. Hãy sử dụng vitamin C khi làn da đang khỏe mạnh hoặc mụn đang ở mức nhẹ. Lúc này, vitamin C sẽ giúp làm đều màu da, hạn chế được những tổn thương trên da và cải thiện sẹo mụn hiệu quả.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đã biết được vitamin nào cần thiết cho làn da bị mụn. Ngoài việc bổ sung vitamin từ thực phẩm và viên uống, bạn cũng nên tìm gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và chẩn đoán tình trạng mắc phải.