4 Cách Làm Trắng Da Cho Nam Ở Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Nhất

Icon Logo CMS Administrator | 21.11.2022

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể có rất nhiều sự thay đổi, đặc biệt là da. Với lứa tuổi này, da sẽ rất dễ bị sạm màu, nổi mụn và cũng dễ bị tổn thương do các yếu tố bên trong cũng như môi trường ngoài tác động. Để cải thiện làn da hiệu quả, các bạn có thể tham khảo các cách làm trắng da toàn thân ở tuổi dậy thì dưới đây. 

Đặc điểm làn da tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì có thể dao động trong khoảng từ 8 – 18 tuổi, tuỳ theo cơ địa, yếu tố môi trường và dinh dưỡng của mỗi người. Đây là thời gian cơ thể phát triển nhanh chóng với nhiều sự thay đổi trong cơ thể, biểu hiện rõ nhất là chiều cao, cân nặng, và làn da. Lúc này kết cấu da phát triển, sở vào da có cảm giác nhờn hoặc thô ráp. Lúc này da có thể gặp phải một số vấn đề về mụn.

Khi bạn bước vào giai đoạn dậy thì này, các tuyến bã nhờn cũng sẽ bắt đầu hoạt động mạnh hơn hết, tiết ra rất nhiều Androgen làm cho làn da bị đổ nhiều dầu. Tình trạng này sẽ thường khiến cho da rất dễ bị mụn, và nếu như bạn không chăm sóc cho da đúng cách sẽ làm cho bị mụn lan rộng hơn, lâu khỏi và da mặt của bạn lúc nào trông cũng xấu. 

4 Cách làm trắng da cho nam

Với làn da có nhiều thay đổi do sự phát triển của cơ thể, bạn có thể cải thiện màu da bằng những cách đơn giản sau đây: 

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì đầu tiên phải nói đến việc rửa mặt bằng nước vo gạo. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, đồng và Vitamin B5 rất có lợi cho da. Vì vậy, sau khi các bạn vo gạo xong thì đừng vội đổ nước vo gạo đi nhé! Đây chính là cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả đấy.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cách thực hiện rất đơn giản: 

  • Vo gạo và lấy lại nước. Để nguyên bát nước vo gạo trong vòng 5-10 phút cho phần nước đục được lắng xuống.
  • Chắt lấy phần nước ở trên sang một chiếc bát khác rồi để vào trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Lấy phần nước vo gạo đó ra rồi dùng nó để có thể rửa mặt, nhớ là không rửa thêm với sữa rửa mặt đấy nhé

Cải thiện tông da bằng dầu oliu

Trong dầu oliu có lượng vitamin A, E hàm lượng cao sẽ giúp tái tạo cho làn da, ngăn ngừa sự tác động của các tia UV và nuôi dưỡng da luôn khỏe khoắn. Đồng thời, nguyên liệu này còn có chứa những chất béo bão hòa cùng chất chống oxy hóa để cấp ẩm, làm chậm tốc độ lão hóa của da. Nhờ vậy da luôn sáng mịn, căng bóng và hạn chế nếp nhăn.

Bạn có thể kết hợp dầu oliu với sữa chua để làm thành hỗn hợp mặt nạ 

Nguyên liệu: 

  • 2 hộp sữa chua không đường
  • 4 thìa dầu oliu 

Cách làm: 

  • Để sữa chua vào trong ngăn tủ đá để làm lạnh trong vòng 10 phút, sau đó lấy ra và thêm dầu oliu vào và trộn đều
  • Khi trộn đều hỗn hợp, bạn thoa lên mặt, lên da và thư giãn trong khoảng 15 phút
  • Rửa mặt mặt và vùng đắp mặt nạ với nước. 

Bạn có thể làm phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả nâng tông da. 

Làm trắng da với bột cám gạo

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong dưỡng da mặt, cám gạo còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp dưỡng trắng da toàn thân. Trong bột cám gạo có chứa rất nhiều vitamin như: B, B1, B2, vitamin E cùng với axit fulvic, axit phytic,… 

Các dưỡng chất này sẽ giúp chúng ta loại bỏ đi lớp da chết ở trên da và hạn chế cả bã nhờn. Bên cạnh cám gạo, nước vo gạo cũng mang đến tác dụng rất tốt trong việc giúp da đều màu, sáng mịn.

Làm trắng da với bột cám gạo

Bạn có thể sử dụng trực tiếp cám gạo trong công thức làm trắng này

Nguyên liệu

  • 1 bát bột cám gạo
  • Mật ong hoặc 1 quả cam vắt lấy nước
  • 200ml sữa tươi không đường

Cách làm: 

  • Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, tạo thành một hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa sạch mặt và phết hỗn hợp lên mặt. Massage và giữ khoảng 15-20 phút
  • Sau khi đắp mặt nạ, rửa sạch lại mặt với nước ấm để loại bỏ cám gạo

Sử dụng các loại vitamin hỗ trợ

Sử dụng các loại vitamin hỗ trợ cũng là biện pháp được đánh giá có hiệu quả rất tốt hiện nay. Các vitamin, đặc biệt là vitamin C là những thành phần có nhiều tác động tới màu sắc của da. Để da luôn khỏe mạnh, sáng màu và tăng cường khả năng tái tạo, hãy bổ sung thêm các viên uống vitamin C phù hợp.

Ngoài ra, vitamin A cũng là thành phần giúp da khỏe mạnh, săn chắc và hạn chế bắt nắng. Vitamin A rất có lợi cho thị lực, giúp bạn hạn chế khô mỏi mắt trong quá trình học tập. Nhất là trong độ tuổi dậy thì, bạn nên chú ý đến việc bổ sung đầy đủ vitamin để giúp cơ thể phát triển toàn diện. 

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất hiện nay. Các bạn nam ở tuổi dậy cần đặc biệt chú ý đến làn da của mình vì nó có ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn sau này. Hãy chú ý quan tâm đến sức khỏe bản thân để luôn có một vẻ đẹp toàn diện và tự tin mỗi ngày nhé!