Khu Vực Thường Xuyên Bị Lãng Quên Khi Bôi Kem Chống Nắng

Icon Logo CMS Administrator | 16.03.2024

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng để bảo vệ làn da trước tia UV. Thế nhưng, trong quá trình thoa kem chống nắng, chắc chắn không ít lần bạn đã vô tình bỏ quên một số bộ phận. Từ đó, dẫn đến hậu quả là khu vực này bị cháy nắng, bỏng rát hoặc gặp nhiều vấn đề về da liễu. Hãy cùng xem các khu vực thường bị lãng quên này nhé. 

Các vùng hay bị lãng quên

Mí mắt

Vùng mắt là nơi “tố cáo” tuổi tác của bạn rõ nhất. Mí mắt rất dễ nhăn nheo, chảy xệ nếu không được bôi kem chống nắng đúng cách. Về lâu dài, mí mắt sẽ bị chùng xuống, gây sụp mí, tố cáo tuổi tác. Nếu bạn thường xuyên bôi kem mắt mà không dùng kem chống nắng thì cũng chỉ phí tiền.

Mí mắt

Thế nhưng, khi bôi kem chống nắng, nhiều chị em thường bỏ qua vùng mắt, nhiều nhất là ở khu vực mí mắt. Ai cũng cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng ở vùng da bọng mắt là giúp chống nhăn nheo, chảy xệ nhưng thực tế thì điều này chưa đúng.

Môi

Thực sự hiếm hoi khi thấy một cô nàng chăm dưỡng môi hay bôi kem chống nắng cho môi. Chị em cho rằng chỉ cần thoa lớp son lên môi là che đậy được hết khuyết điểm. Thế nhưng, trên thực tế, đây chỉ là thứ che đậy nhất thời.

Da môi thường đã được bảo vệ bởi các thành phần trong son dưỡng hoặc son màu. Thế nhưng, đối với những bạn ít đánh son, hoặc không sử dụng son dưỡng, khi ra ngoài trời nắng, phần da môi rất dễ bị tác động bởi tia cực tím.

Theo thời gian, đôi môi không được bôi kem chống nắng sẽ dần kém mượt mà, xuất hiện nhiều nếp nhăn, ngày càng thâm xấu. Nếu chăm chỉ bôi kem chống nắng cho bộ phận này, rất có thể bạn sẽ luôn có đôi môi căng mọng, hồng hào khiến thiếu nữ đôi mươi cũng phải ước ao.

Mu bàn tay

Mu bàn tay thường chiếm vị trí chủ động trong hoạt động hàng ngày, nên nó dễ bị bỏ qua khi bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, mọi vùng da đều có nguy cơ bị tác động bởi tia UV, do đó mu bàn tay cũng cần được bảo vệ và che chắn tốt hơn.

Mu bàn tay

Da mu bàn tay dày hơn so với da ở các vùng khác do sử dụng chức năng vận động. Tuy nhiên, nếu da mu bàn tay không được bảo vệ và chăm sóc thường xuyên để phục hồi, sự tổn hại da vẫn có thể xảy ra và gây mất thẩm mỹ do hình thành nhiều vết nám và đồi mồi.

Da vành tai

Vùng da ở khu vực vành tại thường rất gồ ghề và dày dặn, chưa kể đến vành tai còn có hình dáng hơi cụp để che chắn cho phần da ở khu vực này ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thế nhưng, nếu như bạn bỏ qua việc chống nắng cho da ở vị trí này, chúng vẫn rất dễ bị thương tổn, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi tai.

Hơn nữa, vùng da ở vành tai có khả năng bị ung thư cao hơn so với những vùng da khác trên cơ thể. Vì vậy, bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho da vành tai, kết hợp đội mũ rộng vành hoặc che chắn cẩn thận.

Cổ

Cổ là khu vực rất nhiều chị em bỏ quên khi bôi kem chống nắng mỗi ngày. Đây cũng là một bộ phận tố cáo tuổi tác rất rõ ràng. Vùng da ở cổ cũng cần được nâng niu, chăm sóc như da mặt nhưng vì sợ bôi sẽ gây bết dính tóc, sợ tốn kem, có tóc che hết phần cổ... nhiều chị em vô tư bỏ qua việc bôi kem chống nắng.

Gáy

Gáy là khu vực bạn không thể nhìn thấy. Với người thường xuyên xõa tóc thì lại càng không nhìn thấy được. Thế nên nhiều người cũng bỏ qua khu vực này để đỡ tốn kem chống nắng. Thế nhưng, ngay cả khi bạn mặc kín mít nhưng đi ra ngoài nắng thì tia UV gây hại da vẫn chiếu xuyên vào và tấn công. Vùng da ở gáy vẫn sẽ nhăn nheo, chảy xệ như thường. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng cho vùng này, bạn nhé! 

Kết luận

Trên đây là các khu vực bạn thường bỏ quên khi bôi kem chống nắng. Bất kỳ vùng da nào cũng cần được thoa kem chống nắng để tránh tác hại từ tia UV. Chống nắng tốt sẽ giúp da chắc khỏe và hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm!