Các Cách Phục Hồi Da Cấp Tốc Sau Những Ngày Tết

Icon Logo CMS Administrator | 31.01.2023

Nếu như trước tết là thời điểm các nàng đầu tư chăm da tích cực để đón xuân với diện mạo rạng rỡ nhất, thì trong và sau tết lại thường là lúc làn da bị “bỏ bê”. Những cuộc vui cùng thói quen sinh hoạt ngẫu hứng mùa tết sẽ khiến cho da bạn dễ xuống cấp, kém sắc hơn. Cùng điểm qua ngay cách phục hồi da cấp tốc trong bài viết dưới đây nhé!

Làn da xuống sắc sau Tết

Thời tiết giao mùa hanh khô vào những ngày tết thường là nguyên nhân khiến làn da bạn bị khô sạm và bong tróc. Dù là thời điểm để nghỉ dưỡng nhưng tết cũng là thời gian nhiều áp lực và căng thẳng nhất trong năm. Rất nhiều vấn đề cần phải chuẩn bị, mua sắm khiến chị em mệt mỏi, lo âu. Điều này cũng là tác nhân khiến làn da xấu đi.

Hơn những thế, bạn thường rất khó giữ được nếp sinh hoạt trong những ngày Tết. Lịch trình thăm viếng, du xuân tiếp khách dày đặc khiến nhiều chị em bỏ quên việc chăm sóc da. Một số chị em cũng chuyển về ăn tết với gia đình, về quê… điều này cũng ảnh hưởng đến quy trình skincare, khó mà giữ được thói quen đều đặn như thường ngày.

Việc ăn uống kém khao học dịp Tết cũng là một nguyên nhân khiến da bạn xấu đi. Ngày tết các gia đình đều có xu hướng sắm sửa nhiều thức ăn hơn đặc biệt là các loại thịt, giò chả, bánh mứt… Ăn uống không kiểm soát, nạp quá nhiều năng lượng và món cay nóng cũng được xem là nguyên nhân khiến da đổ dầu và lên mụn.

Bí kíp phục hồi da ngày Tết

Xông hơi và massage mặt

Xông hơi mặt chính là phương pháp đơn giản, rẻ tiền giúp bạn loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, lớp sừng trên da. Sau mỗi lần xông mặt, làn da trở nên mịn màng hơn, lỗ chân lông thông thoáng. Hơn nữa sau khi xông hơi làn da có khả năng hấp thu dưỡng chất từ các bước tiếp theo tốt hơn.

Bạn có thể xông hơi mặt với các nguyên liệu quen thuộc như lá tía tô, chanh, sả hoặc tinh dầu. Lưu ý, chỉ nên xông trong khoảng 10-15 phút với tần suất khoảng 1 lần/ tuần. Tuyệt đối bạn không nên xông hơi quá nhiều vì có thể khiến lỗ chân lông giãn nở to hơn.

Xông hơi mặt 

Ngoài ra, hãy nhớ massage mặt mỗi ngày để tăng sự đàn hồi cho da. Hành động này giúp lỗ chân lông giãn nở nhằm loại bỏ độc tố và tạp chất trên da. Quá trình này còn có tác dụng giảm các nếp nhăn, giúp da mặt trở nên săn chắc hơn. Đồng thời massage mặt cũng như masage bất kỳ vùng nào trên cơ thể, sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm stress cực tốt.

Phương pháp massage đặc biệt hiệu quả với những nàng sở hữu làn da khô sạm, nhiều nếp nhăn. Trong quá trình thực hiện bạn nên thả lỏng cơ thể để tận hưởng cảm giác thư giãn và giúp da hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Hạn chế rượu bia và thực phẩm không tốt

Những bữa tiệc ngày tết thường không thể thiếu đi rượu bia. Tuy nhiên các loại thức uống này lại chính là tác nhân ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Nếu bắt buộc phải uống, bạn hãy cần nhắc về lượng cồn nạp vào đồng thời cố gắng uống bù nhiều nước để thải độc.

Mỗi ngày bạn cần duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước. Ngoài ra các nàng cũng có thể uống sinh tố ít đường, nước detox hoặc trà xanh xen kẽ sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Và đừng quên bổ sung mỗi buổi sáng 1 viên Relish White C nhé. Cách đơn giản nhất để hấp thu L-Glutathione vào cơ thể trọn vẹn, giúp làm đẹp da và thanh lọc cơ thể. 

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết là bước bạn không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da hàng tuần. Đây là việc làm giúp cho bạn có được làn da rạng ngời bằng việc loại bỏ các tế bào chết trên gương mặt. Việc chọn sản phẩm tẩy da chết cũng là một trong những lưu ý quan trọng cần chú ý, hãy chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn. Thêm vào đó là khi tẩy da chết bạn nên thực hiện đều đặn và đúng cách nhé để có hiệu quả cao nhất.

Tẩy da chết

Bạn có thể loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Tùy thuộc vào từng loại da mà có những cách chăm sóc da khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu để có phương pháp tẩy da chết phù hợp.

Kết luận

Trên đây là các cách phục hồi làn da cấp tốc trong những ngày Tết chị em nên áp dụng. Chăm da trong mùa tết không phải là vấn đề quá khó khăn nếu bạn biết cách sắp xếp và duy trì thói quen skincare khoa học, ăn uống lành mạnh. Hãy cùng tự tin và rạng ngời trong những ngày Tết nhé các chị em!