Cách Chăm Sóc Da Khi Đi Du Lịch Chị Em Cần Lưu Ý

Icon Logo CMS Administrator | 03.06.2023

 

Thời điểm mùa hè là thời gian thích hợp để bạn thay đổi môi trường sống với những chuyến đi du lịch đó đây. Có rất nhiều phương pháp để bạn giữ làn da của mình luôn mềm mịn dù phải đi khắp nơi. Cùng khám phá cách chăm sóc da khi đi du lịch qua bài viết dưới đây. 

Nắm rõ thời tiết

Xem thời tiết tại nơi mình sắp đến là hành động vô cùng có ích. Xem thời tiết không chỉ để có thể thay đổi lịch trình và lên kế hoạch phù hợp mà bởi chỉ khi nắm rõ tình hình thời tiết, bạn sẽ biết được sản phẩm chăm sóc da nào là phù hợp cần đem theo chuyến du lịch, tránh tình trạng ôm hết cả thế giới skincare vào trong vali.

Nếu bạn tới một địa điểm có thời tiết lạnh, bạn nên chuẩn bị những mỹ phẩm như kem dưỡng ẩm, để tránh da khô hay nứt nẻ. Còn nếu du lịch đến một xứ nhiệt đới, bạn lại cần những loại kem chống nhờn, dưỡng ẩm khử mùi hay nước xịt dưỡng thể tươi mát. Như vậy, khi bạn nắm được điều kiện thời tiết tại điểm du lịch, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt và đúng hơn. 

Chuẩn bị túi mỹ phẩm

Dù bạn du lịch dài ngày hay ngắn ngày, bạn cũng cần mang theo các loại mỹ phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy bất tiện nếu mang theo chai nước tẩy trang, chai rửa mặt size to. Vì thế, bí quyết chăm sóc khi đi du lịch đầu tiên là bạn hãy chuẩn bị một túi mỹ phẩm đựng sản phẩm kích thước nhỏ. 

Túi mỹ phẩm

Bạn hãy chiết các sản phẩm chăm sóc da sang các chai lọ nhỏ. Có rất nhiều mẫu chai chiết mỹ phẩm đẹp dành cho du lịch mà chị em có thể sắm sửa cho chuyến du lịch. Các bộ chiết này cũng có khá đầy đủ từ chai đựng dạng xịt cho tới các hũ tròn đựng kem dưỡng đấy nhé.

Trang điểm nhẹ nhàng

Khi đi du lịch, mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bê bết, mất thẩm mỹ. Nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao. Với những chuyến đi du lịch, bạn sẽ tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Lúc này, da cần được thông thoáng.

Trang điểm càng ít lớp sẽ càng tốt để tránh bít tắt các lỗ nang lông. Nếu bạn cần trang điểm, bạn nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao.

Ăn uống điều độ

Chăm sóc da không chỉ ở bên ngoài với những sản phẩm dưỡng da. Bạn cũng cần ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất để giữ làn da đẹp và khỏe từ bên trong. Bạn không nên ăn quá nhiều đặc sản tại nơi du lịch. Hãy nên ăn có chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Những loại thực phẩm này không tốt cho làn da, thậm chí có thể gây ra mụn trên mặt ngay lập tức luôn đấy.

Hơn nữa, bạn nên bổ sung nước thường xuyên để tránh cơ thể thiếu nước. Độ ẩm cực kỳ quan trọng đối với da. Bạn nên cố gắng uống nước thường xuyên để da được mạnh khoẻ. Vì vậy, bạn nên uống đủ 2,5 lít mỗi ngày, để nhận thấy sự khác biệt của cơ thể và làn da. Hãy mang theo một chai nước khi đi du lịch và uống nước thay cho các loại giải khát khác.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với làn da của bạn. Thiếu ngủ sẽ khiến làn da trở nên xấu đi. Hãy cố gắng có một giấc ngủ sâu mỗi đêm để có làn da nuột nà nhé! 

Việc thiếu ngủ sẽ khiến làn da của bạn thiếu sức sống. Khả năng xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn sẽ cao hơn, thậm chí, da còn trở nên khô và sạm hơn. Vì vậy, hãy tranh thủ nghỉ ngơi trên chuyến bay và ngủ sâu mỗi đêm để có làn da nuột nà nhé.

Chú ý khu vực bàn chân

Nếu bạn đi biển, việc đi chân trần trên cát nóng bãi biển có thể gây hại đôi chân. Đừng quên giữ ẩm cho đôi chân trong suốt chuyến đi. Việc tiết mồ hôi làm giày ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh da như nhiễm nấm, nhiễm trùng... Hãy chuẩn bị ít nhất hai đôi giày và thay đổi thường xuyên trong suốt cuộc hành trình. 

Bôi kem chống nắng

Đừng quên tầm quan trọng của kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé. Bạn nên bôi kem chống nắng trước 15-20 phút trước khi đi ra ngoài. Khi đi du lịch ngoài trời, bạn nên bôi kem chống nắng sau mỗi 2-3 giờ hoặc bôi lại ngay khi ra mồ hôi quá nhiều, sau khi đi bơi, tắm biển.

Hãy lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SFP từ 30 trở lên để đảm bảo chất lượng bảo vệ làn da tốt nhất. Nếu bạn đi ra ngoài nhiều, hãy kết hợp các sản phẩm viên uống chống nắng từ bên trong. 

Bôi kem chống nắng

Viên sủi Relish White C và Relish White có công dụng hỗ trợ làm đẹp da và làm da đều màu rất hiệu quả. Đây là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

Kết luận

Du lịch luôn là niềm yêu thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, đừng để kỳ du lịch ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da. Hy vọng rằng, bạn đã có những cách chăm sóc da hiệu quả khi đi du lịch.