5 Phương Pháp Chống Nắng Hiệu Quả Cho Mùa Hè Rạng Rỡ

Icon Logo CMS Administrator | 04.08.2023

Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, tác hại của tia UV và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Lúc này, bạn cần có những phương pháp chống nắng để bảo vệ làn da của bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Sử dụng kem chống nắng

Các bác sĩ da liễu đều nhấn mạnh sử dụng kem chống nắng hàng ngày là bước quan trọng nhất trong mọi chu trình chăm sóc da, đặc biệt là vào mùa hè khi phải tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua kem chống nắng trong chu trình chăm sóc da của mình nhé. 

Bôi kem chống nắng

Khi mua kem chống nắng, hãy chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor) cao và khả năng chống tia UVA và UVB. SPF thường được ghi trên bao bì của sản phẩm và cho biết khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn kem chống nắng có chứa thành phần chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA.

Khi bôi kem chống nắng, bạn cần đảm bảo tất cả các vùng da tiếp xúc bao gồm mặt, cổ, ngực, tay được bôi kem chống nắng đầy đủ. Hãy nhớ thoa lại sau mỗi 2 giờ hoặc sớm hơn nếu đổ mồ hôi nhiều.

Bên cạnh đó, việc vận động nhiều, ra mồ hôi, tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ khiến khả năng bảo vệ da của kem giảm xuống. Nếu bạn đi bơi lội, tắm biển, làm việc nhiều với ánh nắng thì có thể thoa lại sớm hơn, để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất.

Trang điểm nhẹ nhàng

Trong mùa hè, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng vào mùa hè để giúp da "dễ thở" hơn. Bạn có thể lựa chọn một loại kem nền mỏng nhẹ hoặc kem lót không chứa dầu để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu được, bạn nên dùng những loại mỹ phẩm có chỉ số SPF có thể hỗ trợ khả năng chống nắng. Tuy nhiên, những chỉ số SFP này ở mức thấp và bạn không thể dùng để thay thế các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường. 

Sử dụng áo chống nắng

Bên cạnh kem chống nắng, bạn hãy nhớ dùng thêm áo chống nắng và kính râm khi đi ra ngoài đường. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo được làm bằng chất liệu chống tia cực tím UPF, có độ dày thích hợp, thấm hút mồ hôi tốt mỗi khi ra đường, nhất là khoảng thời gian nắng nóng cao điểm. Chất liệu áo chống nắng có UPF khoảng 40-50% sẽ chống được khoảng 90-95% tia cực tím, ngăn chặn các tia UVB gây cháy nắng hiệu quả.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết là chìa khóa giúp da tươi sáng, mịn màng hơn. Bởi tế bào chết trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn. Làn da sẽ bị sần sùi, nổi mụn và sạm. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều cũng không tốt, có thể khiến da bị căng và nứt nẻ.

Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần. Tẩy da chết với AHA có thể loại bỏ tế bào da chết và giúp kích thích sản xuất collagen để làm mềm các nếp nhăn. Khi tẩy da chết, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây hư tổn đến làn da. 

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng cơ thể chúng ta không sản xuất ra nó. Chúng ta sẽ cần bổ sung vitamin C từ bên ngoài thông qua nguồn thức ăn và những thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần này. Cam và các loại trái cây họ cam quýt có hàm lượng Vitamin C cao. Đối với da, sử dụng Vitamin C ở dạng bôi ngoài da là một phương pháp dễ dàng và hiệu quả hơn so với bổ sung các nguồn thực phẩm.

Viên sủi Relish White C là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

Relish White C

Sử dụng 1 viên Relish White C mỗi sáng, làn da bạn sẽ trắng sáng hơn, các dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang giảm dần đi rõ rệt. Ngoài ra, chúng còn tăng khả năng chống nắng nội sinh, giúp bạn tránh được các tác động xấu của tia UV lên da khá hiệu quả. Viên sủi trắng da, chống lão hóa & thải độc cơ thể Relish White C dành cho những người trên 18 tuổi, có nhu cầu làm sáng da, mờ nám, chống lão hóa, và tăng cường sức đề kháng, giải độc gan và thanh lọc cơ thể. 

Kết luận

Trên đây là 5 cách chống nắng hữu hiệu, giúp các bạn bảo vệ da hiệu quả. Hãy nhớ áp dụng đầy đủ, nhất là đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày để làn da luôn trắng mịn, rạng rỡ nhé.