5 Chế Độ Tập Luyện Và Bài Tập Giúp Ngăn Ngừa Lão Hóa Da

Icon Logo CMS Administrator | 15.05.2023

 

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên xảy ra theo tuổi tác của con người. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa lão hóa da chỉ với một số bài tập đơn giản và dễ dàng. Trong bài blog này, chúng ta sẽ khám phá về chế độ tập luyện và các bài tập đặc biệt có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Lợi ích của tập luyện 

Tập luyện đều đặn là một phần quan trọng của chế độ chăm sóc sức khỏe tổng thể và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Tập luyện đều đặn giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích sản sinh collagen và elastin - những protein cấu trúc quan trọng của da, làm tăng độ đàn hồi của da và giúp da trông trẻ trung hơn.

Tập luyện cho cơ mặt

Hơn nữa, tập luyện cũng giúp giảm căng thẳng và căng thẳng oxi hóa trong cơ thể, giúp giảm bớt những tác hại của tác động môi trường, như tia UV từ ánh nắng mặt trời và các gốc tự do gây hại cho da. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì độ đàn hồi và sự tươi trẻ của làn da.

Bài tập ngăn ngừa lão hóa da

Massage mặt

Massage mặt là một trong những bài tập giúp thư giãn cho vùng da mặt, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó giúp cho làn da mặt luôn căng mịn và hồng hào. Bạn không cần tới Spa để được massage. Chị em hoàn toàn có thể thực thực hiện các bài tập massage mặt ngay tại nhà bằng những thao tác vô cùng đơn giản.

Để đạt hiệu quả, hãy rửa mặt thật sạch trước khi massage. Hãy sử dụng một ít tinh dầu hoặc nước dưỡng da để phát huy tác dụng tốt hơn. Dùng các ngón tay của mình xoa nhẹ vòng tròn từ phần trán lên phía trên. Rồi từ từ massage vùng má và nhẹ nhàng vỗ vùng da này từ dưới lên trên. Tần suất massage mặt tốt nhất nên từ 2 - 3 lần/tuần. Sau khi massage, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trên da khi tiến hành việc này thường xuyên, cảm nhận làn da săn chắc và hồng hào hơn.

Bài tập nâng thái dương

Đây là bài tập giúp cơ mặt được chuyển động, nhất là ở phần thái dương. Vì khi bước vào giai đoạn lão hóa thì vùng cơ này yếu đi sẽ làm toàn bộ vùng da phía trên của khuôn mặt bắt đầu chảy xệ. Vì thế nên chăm sóc cho vùng da này một cách kỹ lưỡng. 

Bài tập nâng thái dương

Cách thực hiện như sau: 

  • Đứng trước gương và dùng bàn tay phải đặt lên khu vực thái dương vùng tay trái sao cho các ngón tay ôm lấy góc mặt và mép bên ngoài của lông mày
  • Ấn nhẹ nhàng và kéo da lên trên giữ thằng phần đầu và không hướng về phía trước
  • Kéo nhẹ cổ và nhẹ nhàng nghiêng đầu sang bên phải, thả lỏng hai vai
  • Bắt đầu kéo lưỡi theo hướng đầu, thở ra và phát âm thanh “ha”
  • Đưa lưỡi trở vào trong miệng, thả lỏng các cơ bắp và trở về vị trí ban đầu

Bạn hãy thực hiện tương tự với vùng hái dương bên phải.

Bài tập đọc chữ cái

Một bài tập cho vùng cơ mặt khá đơn giản có tác dụng tốt, thúc đẩy độ đàn hồi cho da. Các bạn nên thử bài tập miệng như đọc bảng chữ cái. Hành động phát âm những chữ cái đơn giản như X và O có thể là những động tác co giãn rất tốt cho các cơ trên khuôn mặt.

Đây là một bài tập đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn nên áp dụng bài tập này thường xuyên để giúp vùng da mặt săn chắc. Đây là một trong những bí quyết ngăn ngừa quá trình lão hóa da dễ thực hiện tại nhà. 

Yoga cho cơ mặt

Bài tập Yoga cho các cơ trên khuôn mặt là một trong những bài tập giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp khuôn mặt tươi trẻ hơn. Với bài tập này các bạn dùng ngón tay áp út của mình áp nhẹ lên mí mắt và nhắm mắt lại, giữ nguyên trong vòng 10 giây. 

Sau đó, đặt điểm tựa của tay lên trán, ấn nhẹ và di chuyển nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ. Bài tập này giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt và mũi.

Với bài tập này, bạn có thể phồng má, hít vào và giữ không khí trong miệng. Hãy di chuyển không khí từ má bên này sang má bên kia và lặp lại trong 10 giây. Động tác này giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh miệng và hạn chế tình trạng chảy xệ.

Bài tập cười

Mỉm cười là bài tập rất dễ thực hiện và với bài tập này sẽ hỗ trợ kéo căng gương mặt, cho làn da trở nên săn chắc, đặc biệt là 2 bên má, giúp ngăn ngừa lão hóa da mặt hiệu quả hơn. 

Cách thực hiện như sau: 

  • Mỉm cười và căng miệng rộng hết sức 
  • Cố gắng cười mỉm và giữ 2 môi chặt vào nhau
  • Giữ nguyên vị trí trong 10 nhịp đếm, sau đó thả lỏng gương mặt

Thực hiển đủ 10 lần/ngày, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi ở hai bên má.

Kết luận

Hy vọng rằng, với 5 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản ở trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong việc hạn chế quá trình lão hóa. Bạn có thể lựa chọn cho mình bài tập phù hợp, từ đó giúp các cơ trên khuôn mặt được hoạt động hiệu quả, giảm thiểu việc hình thành các nếp nhăn trên da.