Công Dụng Tuyệt Vời Của Nha Đam Đối Với Sắc Đẹp Chị Em

Icon Logo CMS Administrator | 04.09.2023

Nha đam là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Chị em đã hiểu hết công dụng tuyệt vời của loại thành phần này đối với da mặt chưa? Hãy cùng Phú Thái tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Cây nha đam

Cây nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, bên trong chứa lớp gel mọng nước với nhiều axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… Đặc biệt, lớp gel này còn chứa nhiều vi chất giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào mới nên thường được sử dụng để làm đẹp, chị em sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Nha đam

Trong y học thông thường, nha đa được sử dụng như một loại gel bôi ngoài da, được làm từ chất có đặc tính như gel ở bên trong lá của cây. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng lá trực tiếp bằng cách tách vỏ và lấy phần gel bên trong.

Tác dụng của nha đam

Làm đẹp da

Nhờ vào các dưỡng chất có tính chống viêm, kháng khuẩn mà nha đam có tác dụng dịu nhẹ, làm lành, trị thâm những vết thương do mụn gây ra. Đặc biệt, độ pH của nha đam giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam kích thích cơ thể tồng hợp collagen và các elastin – tái tạo tế bào mới; hạn chế sản sinh melanin – ngăn ngừa và điều trị nám da.

Nha đam cung cấp nước, bổ sung độ ẩm, dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, với tính kháng khuẩn, chống viêm, có thể giúp làm lành và trị thâm cho các vết thương xuất hiện do mụn. Cùng với đó, nha đam có tác dụng trong việc ngăn ngừa và hạn chế một cách hiệu quả tình trạng mụn. 

Làm dịu da khỏi cháy nắng

Những minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có một khả năng “bảo vệ” da bạn tốt, đặc biệt là các làn da nhạy cảm của bạn dưới những tác động của những tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và tia UVB. 

Nha đam làm dịu da

Để chữa cháy nắng, bạn có thể thoa một ít gel nha đam nguyên chất tách từ bên trong lá nha đam lên vùng da bị tổn thương, tần suất vài lần/ngày. Nếu bạn bị cháy nắng nặng (còn gọi là nhiễm độc ánh nắng mặt trời), hãy đến gặp bác sĩ da liễu trước khi dùng nha đam lên da.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nha đam đặc biệt có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Thành phần này giúp giảm những triệu chứng khó chịu ở dạ dày. Cùng với đó, chúng cũng giúp người bệnh đang mắc phải hội chứng rối loạn ruột kích thích hay bệnh viêm ruột kết và những chứng rối loạn khác có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Ngoài ra, lô hội cũng chứa hàm lượng anthraquinone - chất nhuận tràng. Vì thế, nó cũng được sử dụng với mục đích làm giảm tình trạng táo bón, hỗ trợ cho lợi khuẩn đường ruột hoạt động hiệu quả, kích thích nhu động ruột.

Làm đẹp mái tóc

Lô hội chứa nhiều các axit amin cùng enzyme proteolytic, các loại vitamin tốt đối với tóc. Sử dụng nó giúp sức khỏe của da đầu được cải thiện một cách hiệu quả. Đồng thời, nha đam cũng trị gàu, ngăn ngừa các bệnh da đầu.

Vitamin A,C,E có trong thành phần của nha đam có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển của tế bào tóc. Ngoài ra, enzym proteolytic trong thành phần này cũng giúp chữa lành da đầu, kích thích các nang tóc hoạt động, thúc đẩy mọc tóc lại.

Sử dụng nha đam hiệu quả

Thông thường, mặt phía trong của lá nha đam là nơi có chứa nhiều gel nhất. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có sẵn cây nha đam trong nhà. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có thành phần nha đam cũng có công dụng tương tự. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tìm sản phẩm sử dụng gel lô hội là thành phần chính.

Đối với những căn bệnh ngoài da, chiết xuất lô hội không đem lại hiệu quả cao như dạng gel. Điều này là do bản thân gel lô hội có các yếu tố giữ ẩm để bảo vệ và chữa lành những tổn thương trên da.

Lưu ý khi dùng nha đam

Tình trạng dị ứng da như viêm, phát ban, nổi mày đay có thể xảy ra khi dùng gel nha đam; ngoài ra, da còn có nguy cơ bị khô, cứng, nứt nẻ. Khi gặp phải các biểu hiện đó, bạn nên dừng việc sử dụng ngay và nên đi thăm khám để xác định nguyên nhân rõ ràng và tìm ra hướng khắc phục.

Kết luận

Qua những thông tin có trong bài viết dưới đây, chắc hẳn các chị em cũng biết được những tác dụng của nha đam đối với cơ thể, đặc biệt là tác dụng làm đẹp. Để nâng cao hiệu quả trong công cuộc giữ gìn nét xuân tươi trẻ, chị em hãy kết hợp nha đam với thành phần tinh chất tự nhiên, vitamin C, vitamin E để gia tăng hiệu quả, giảm nám, chống lão hóa cao gấp nhiều lần. Hãy sử dụng nha đam đúng cách để làn da và sức khỏe luôn rạng rỡ nhé.