4 Bước Rửa Mặt Cho Nam Giới Đúng Cách

Icon Logo CMS Administrator | 19.12.2022

Rửa mặt là việc ai cũng có thể dễ dàng thực hiện, đặc biệt là các đấng mày râu. Vì vậy, nam giới thường rửa mặt siêu nhanh và siêu ẩu. Nhiều bạn nam mới biết mặt nhờn mụn, da sần sùi không những do vấn đề thể trạng mà còn do việc rửa và chăm sóc da không đúng cách nữa đấy. Cùng tìm hiểu các bước rửa mặt cho nam đúng cách qua bài viết sau.

Đặc điểm da mặt nam giới

Đa số mọi người đều nghĩ da mặt nam giới và nữ giới giống nhau. Tuy nhiên, không hẳn như vậy. Da của nam giới dày hơn khoảng 25% so với nữ giới, do cấu tạo và hormone của hai phái có sự khác nhau. Da của cánh mày râu sẽ thô ráp và ít mịn màng hơn so với nữ giới. 

Bên cạnh đó, đặc điểm của da mặt ở nam là lỗ chân lông to, tiết ra nhiều bã nhờn dư thừa hoặc bụi bẩn dễ xâm nhập vào hơn nữ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, thì dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới.

Đặc điểm da mặt nam giới

Như vậy, nếu nam giới không muốn skincare da mặt với quá nhiều bước như nữ giới, bạn cũng phải nắm rõ các bước làm sạch da cơ bản để hạn chế tối đa các vấn đề về da phát sinh. Trong đó, bước quan trọng nhất chính là rửa mặt đúng cách.

Các bước rửa mặt đúng cách cho nam

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ

Để rửa mặt, trước tiên bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ. Đôi tay là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn có hại, nhất là ở các kẽ móng tay. Vì thế, để tránh vô tình hỗ trợ vi khuẩn có hại từ bàn tay tấn công lên da mặt, bước rửa tay sạch sẽ là điều không thể thiếu.

Bước 2: Rửa mặt với nước ấm

Rửa mặt với nước lạnh không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt là với làn da đang bị mụn. Khi rửa mặt bằng nước lạnh lỗ chân lông sẽ co lại từ đó vi khuẩn sẽ ở sâu trong lỗ chân lông, rất khó lấy đi. Vì thế bước đầu tiên khi sử dụng sữa rửa mặt, cánh mày râu nên rửa với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện làm sạch da mặt nhanh chóng.

Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sau khi đã làm ẩm da mặt bằng nước ấm, bạn cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay với số lượng vừa phải, thêm một chút nước và chà sát nhẹ nhàng hai bàn tay để tạo bọt. Massage mặt rất quan trọng, giúp các tinh chất đi sâu vào trong các lỗ chân lông, đào thải các bụi bẩn ra khỏi da mặt. 

Khi massage, bạn nên dùng các đầu ngón tay di chuyển xung quanh khuôn mặt theo vòng tròn nhỏ từ trong ra ngoài, khoảng 10 - 15 lần. Hành động này sẽ giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn tới từng tế bào, loại sạch các loại bã nhờn đang trú ngụ trên da. 

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Việc sử dụng đúng loại sữa rửa mặt cho làn da sẽ giúp bạn làm sạch sâu làn da, điều trị mụn hiệu quả nhất. Nếu chưa lựa chọn được loại phù hợp với da mặt, hãy thử với chính sản phẩm đó. Khi bạn rửa mặt xong mà làn da không bị kích ứng, không khô căng quá mức, thì đó chính là sản phẩm tốt và phù hợp với bạn. 

Bước 4: Rửa sạch hết bọt

Sau khi đã massage da mặt xong, bạn rửa sạch lại mặt với nước lạnh để loại bỏ lớp bọt và giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại. Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm lau lau khô da mặt và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Lưu ý khi rửa mặt 

Thông thường, các chuyên gia chăm sóc da khuyến khích chúng ta nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, và buổi tối trước khi ngủ. Thế nhưng, đối với các bạn nam sở hữu da dầu, họ nên thêm một bước rửa mặt với nước lạnh vào giữa ngày. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm, da mặt dễ bị đổ nhiều dầu và dễ bám bụi bẩn.

Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

Kết luận

Trên đây là 4 bước rửa mặt đúng cách dành cho nam giới. Có thể, bạn không muốn phải skincare quá nhiều như nữ, nhưng rửa mặt là bước quan trọng để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bám trên da. Và bạn cũng đừng bao giờ quên rằng việc chăm sóc và làm sạch da thường xuyên là bí quyết để da mặt luôn sáng mịn hơn, giúp quý ông luôn tự tin với vẻ ngoài.