5 Nguyên Nhân Hàng Đầu Khiến Da Xỉn Màu Bạn Nên Biết  

Icon Logo CMS Administrator | 26.10.2023

Một gương mặt sáng khỏe, mịn màng và không mụn là mơ ước của bất kỳ chị em nào. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn nhận thấy da bị xạm màu và mất cảm giác tươi trẻ. Nguyên nhân là gì mà khiến da bạn không được đẹp như vậy? Cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân khiến da bị sạm màu qua bài viết này nhé. 

Nguyên nhân da xỉn màu

Không tẩy da chết thường xuyên

Môi trường xung quanh chứa rất nhiều bụi bẩn và các chất độc hại. Sau một ngày dài, các vi khuẩn và bã nhờn tích tụ trên da bạn. Nếu bạn không loại bỏ chúng ra khỏi da, chúng sẽ tích tụ trên da và khiến da tối màu hơn, da sần và mụn bắt đầu xuất hiện. 

Hãy thường xuyên tẩy da chết để loại bỏ hết các bụi bẩn còn sót lại trên da. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy da chết hàng ngày, hãy giãn cách chúng ra với tần suất 1 - 2 lần mỗi tuần. Bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy da chết vật lý và hóa học với AHA và BHA. Nếu da bạn nhờn và tiết mồ hôi dầu, bạn có thể tăng tần suất tẩy da chết lên với các sản phẩm có nồng độ thích hợp. Để giảm khả năng kích ứng cho da, bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết có thêm thành phần làm dịu da. 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đậm màu da. Các tia UVA và UVB có tác động rất lớn tới sắc tố melain có trong làn da. Nếu bạn không bảo vệ làn da cẩn thận với kem chống nắng và các sản phẩm bảo vệ khác, chúng sẽ kích thích sản sinh melanin và làm tổn thương da rất lớn. Hơn nữa, tiếp xúc với tia cực tím cũng có thể gây ra dày sừng tiết bã nhờn, xuất hiện giống như những tổn thương trên da. 

Da bị mất nước

Khi da bị xỉn màu, đó rất có thể là do da bị mất nước và thiếu độ ẩm cần thiết để da duy trì vẻ mịn màng và căng bóng. Nước rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu bạn uốngkhông đủ nước, da tiết thiếu dầu nhờn hoặc dưỡng ẩm không tốt khiến da bị khô và dễ bị kích thích bởi các yếu tố môi trường hơn. Đây là nguyên nhân khiến da bị sạm và nám rất khó điều trị. Có thể thấy, dưỡng ẩm da là bước quan trọng khi chăm sóc da hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần HA, giúp cung cấp nước cho da hiệu quả. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cho da khô và gel dưỡng ẩm mỏng nhẹ cho da dầu cũng giúp giữ cho làn da bạn căng mọng. 

Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố thay đổi cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Biểu hiện rõ nhất là da tiết nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng và làn da bị xỉn màu. Với những ai bước vào tuổi 30, da xuất hiện thêm các vết nám và những mảng sậm màu mà rất khó có thể làm mờ. 

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố, bạn nên tìm gặp các bác sĩ để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Với những đốm nám rõ màu, bạn có thể chữa trị như dùng thuốc; kem bôi hoặc cân nhắc đến biện pháp lazer. 

Mệt mỏi, căng thẳng và stress

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Thiếu ngủ khiến cơ thể chúng ta dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng tiêu cực. Nếu tình trạng này kéo dài, chúng sẽ khiến chúng ta trầm cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngủ thiếu giấc khiến da dễ bị kích ứng và viêm nhiễm. Từ đó gây ra mụn, tăng độ nhạy cảm và dẫn đến lão hóa da sớm. Vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ giấc để máu lưu thông tốt hơn. Làn da sẽ có đủ thời gian để thanh lọc và hấp thụ dưỡng chất tốt. 

Để có một giấc ngủ ngon, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian trong ngày một cách hợp lý. Đảm bảo ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ và da sáng lên rõ ràng. 

Relish White C - Công thức đột phá giúp làm trắng da

Relish White C là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì. 

  • L-glutathione: tăng sinh sắc tố melanin sáng, bảo vệ làn da trước các yếu tố sạm nám, tàn nhang, nếp nhăn
  • Vitamin C: giúp sáng da, giảm thâm, tăng độ đàn hồi cho da; ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ xóa nám, tàn nhang hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da xỉn màu, hãy thử sử dụng Relish White C. Sau 28 ngày sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt mà sản phẩm đem lại. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đã hiểu rõ 5 nguyên nhân chính gây tình trạng da xỉn màu, và sản phẩm hỗ trợ để cải thiện làn da của bạn.