Phương Pháp Chăm Sóc Da Cho Những Ngày Cận Tết

Icon Logo CMS Administrator | 26.12.2022

Những ngày cuối năm bận rộn sắm Tết dễ khiến các chị em rơi vào tình trạng kém sắc nếu không chăm chỉ dưỡng da cẩn thận. Chính vì vậy, việc dưỡng da cấp tốc trước dịp Tết trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng điểm danh các phương pháp chăm sóc da cho những ngày cận tết qua bài viết sau nhé. 

Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần

Việc đầu tiên cho công cuộc “thay da” đón Tết của các chị em là “tẩy da chết”. Việc tẩy da chết không chỉ lấy đi lớp tế bào sần sùi, xấu xí, kém sắc phía trên tầng biểu bì mà còn hỗ trợ hấp thụ một cách tối ưu các dưỡng chất. Nhờ vậy, cải thiện các vấn đề về da như: mụn ẩn, da không đều màu, da sần sùi, thô ráp,…

Hãy lựa chọn cho mình 1 sản phẩm tẩy da chết phù hợp để làm sạch da tận gốc nhé. Trên thị trường hiện nay có hai loại tẩy tế bào chết để các nàng tha hồ lựa chọn: tẩy tế bào chết vật lý (thường ở dạng gel/ scrup nhỏ) hoặc tẩy tế bào chết hóa học (thường ở dạng liquid hoặc gel).

Tùy vào nhu cầu và tình trạng da mà các nàng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Các nàng nên lưu ý rằng, dù dùng bất kì hình thức tẩy da chết nào, chúng ta vẫn nên và luôn chống nắng cẩn thận vì làn da sau khi được tẩy tế bào chết sẽ “nhạy cảm” hơn dưới các tia bức xạ của ánh nắng mặt trời đấy nhé!

Đắp mặt nạ

Mặt nạ được xem là trợ thủ đắc lực của các chị em phụ nữ nhờ sự tiện lợi nhưng hiệu quả đem lại vô cùng vượt trội. Để có được làn da rạng rỡ dịp Tết, bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho da, các nàng hãy chăm chỉ đắp mặt nạ thường xuyên. Cụ thể, các nàng có thể đắp các loại mặt nạ tùy thuộc theo từng công dụng như: mặt nạ thải độc tố, mặt nạ làm sạch da, mặt nạ cấp ẩm, mặt nạ dưỡng trắng,…xen kẽ giữa các ngày trong tuần.

Đắp mặt nạ

Có 2 loại mặt nạ phổ biến hiện nay là mặt nạ giấy và mặt nạ rửa. Với mặt nạ rửa, bạn cần phải rửa lại mặt sau 20 phút đắp mặt nạ. Tiện lợi hơn mặt nạ rửa, với mặt nạ giấy thì sau khi đắp cũng tầm 20-25 phút, bạn gỡ miếng mặt nạ ra và mát xa nhẹ nhàng da mặt để dưỡng chất thấm vào da rồi bắt đầu các bước tiếp theo nhé.This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Bí kíp chăm sóc da rạng rỡ ngày Tết nguyên đán - BlogAnChoi. Những ngày cuối năm bận rộn sắm Tết dễ khiến các chị em rơi vào tình trạng kém sắc nếu không chăm chỉ dưỡng da cẩn thận. Ngoài ra, việc ăn các món ăn cận. Mặt nạ giấy thì sau khi đắp cũng tầm 20-25 phút, bạn gỡ miếng mặt nạ ra và mát xa nhẹ nhàng da mặt để dưỡng chất thấm vào da rồi bắt đầu các bước tiếp theo nhé. https://bloganchoi.com/bi-kip-cham-soc-da-rang-ro-ngay-tet-nguyen-dan/

Massage mặt hàng ngày

Việc massage mặt cũng đem lại những lợi ích như việc mát xa cơ thể vậy. Mát xa mặt mang lại cảm giác thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt mà nhờ đó da sẽ hồng hào, mịn màng. Không những vậy, mát xa mặt còn được xem như là một phương pháp chống lão hóa tuyệt vời vì mát xa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vết nhăn trên da và làm cơ mặt săn chắc hơn. 

Cả một ngày bận bịu làm việc, học tập miệt mài thì việc massage da mặt chính là phần thưởng xứng đáng chúng ta dành cho bản thân mình vào cuối ngày của những hôm cận Tết phải không các nàng?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đừng chỉ tập trung dưỡng da bên ngoài mà bỏ quên việc cung cấp các chất dinh dưỡng từ bên trong. Một chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm làm đẹp da sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc dưỡng trắng và là cách chăm sóc da cấp tốc hiệu quả. 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi đầy đủ chất đạm và vitamin, đặc biệt là các loại chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt, dâu sẽ giúp da thêm rạng rỡ. Đồng thời, hãy hạn chế các thực phẩm nhiều đường, chiên xào nhiều dầu mỡ – nguyên nhân khiến lão hóa da xảy ra nhanh chóng hơn.

Tinh thần thoải mái

Điều quan trọng nhất khi chăm sóc da ngày cận tết là giữ tinh thần luôn thoải mái. Cho dù bạn có chăm chút da hay ăn uống điều độ đến mức nào nhưng nếu tâm trạng luôn trong trạng thái lo âu, stress thì vẻ rạng rỡ của bạn cũng bớt đi phần nào đó. Chính vì vậy mà hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui tươi và luôn suy nghĩ về những điều tích cực nhé.

Kết luận

Trên đây là những bí kíp cơ bản giúp nàng có thể giữ gìn làn da tươi tắn vào những dịp cận Tết. Hãy chăm sóc sắc đẹp ngay từ bây giờ để tự tin thả dáng những ngày tết năm mới nhé