5 Thói Quen Chăm Sóc Da Cần Thay Đổi Khi Bước Sang Thu

Icon Logo CMS Administrator | 19.11.2022

Mỗi khi giao mùa, thời tiết thay đổi rõ rệt. Đây là thời gian bạn cần điều chỉnh quy trình chăm sóc da hàng ngày. Với nhiệt độ và độ ẩm giảm vào mùa thu, da sẽ trở nên khô căng và dễ nổi mụn. Cùng xem một số thói quen chăm sóc da cần thay đổi khi trời chuyển sang mùa thu. 

Thay đổi phổ biến ở làn da khi sang thu

Khi vào thu, thời tiết sẽ trở nên hanh khô và dịu nhẹ hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người sẽ cảm nhận da tiết nhiều dầu hơn khi thời tiết sang thu. Mặt khác, cũng có người sẽ thấy da khô hơn và căng rát khó chịu. Nguyên nhân chính do thời tiết đang từ nóng sang se lạnh, không khí trở nên hanh khô và làn da sẽ nhạy cảm và dễ nứt nẻ hơn rất nhiều. 

Hơn nữa, khi mùa hè kết thúc, bạn còn có thói quen lười uống nước, tập thể dục. Khi đó, làn da sẽ phải tự điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi của thời tiết này. Nếu bạn không cấp ẩm từ bên ngoài, da sẽ tự kiếm độ ẩm từ việc sản sinh dầu. Từ đó, sức khỏe tổng thể của da sẽ bị suy giảm và gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp. Biểu hiện của việc này là da sẽ bị nổi mụn, dễ kích ứng và có cảm giác kết cấu da có sự thay đổi rõ rệt.

Thói quen chăm sóc da mùa thu

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Trong mùa Hè nóng nực, cơ thể đổ mồ hôi liên tục, do đó làn da cần được vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển dần sang Thu, làn da đã trở nên khô và nhạy cảm hơn bình thường. 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Lúc này, bạn hãy thay đổi loại sữa rửa mặt cho da mặt. Không nên sử dụng sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt, do chúng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị căng và khô ráp. Thay vào đó, những sản phẩm có thành phần tự nhiên, nhẹ dịu, kết cấu kem hoặc dầu sẽ giúp làm sạch da và cân bằng độ ẩm hiệu quả hơn.

Bạn cũng nên để ý đến độ pH của sữa rửa mặt. Tốt nhất, bạn nên chọn những loại có độ pH cân bằng (khoảng 5 đến 6). Chúng sẽ giúp làm sạch da, hạn chế mụn mà không khiến da bị kích ứng khó chịu. 

Giảm tần suất tẩy da chết

Đối với những làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng, bạn không nên tẩy da chết quá nhiều lần mỗi tuần. Với làn da không gặp quá nhiều vấn đề, bạn có thể dùng 2 lần/ tuần. Bước này sẽ giúp da sạch sẽ và các dưỡng chất từ những bước dưỡng sau sẽ hấp thu dễ dàng hơn. 

Với các sản phẩm tẩy da chết, có 2 loại bạn có thể chọn: tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý. Cả 2 loại này đều thích hợp cho da vào thời tiết hanh khô của mùa thu. Nếu bạn dùng các sản phẩm tẩy da chết có dạng hạt, bạn nên xoa nhẹ từ trong ra ngoài. Nên hạn chế đẩy và ấn vì chúng có thể gây tổn thương da, khiến da bị trầy xước.

Tăng cường thoa kem chống nắng

Thời tiết mùa thu mát mẻ và ít nắng gắt, do đó, nhiều người thường bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng. Lượng tia UV hay các tác nhân khác trong ánh nắng mặt trời vẫn cao và có thể gây lão hóa, từ đó hình thành sạm, nám da. 

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Thực tế, khi vào mùa Thu, ánh nắng mặt trời không mạnh như mùa Hè nhưng chúng vẫn có thể tác động lên da gây lão hóa như bình thường. Bởi vậy, bạn vẫn cần phải sử dụng các loại kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da toàn diện.

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn hãy để ý đến chỉ số SPF. Một lọ kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn. Đây là cách bảo vệ tốt nhất của bạn chống lại các tia UV gây hại cho da.

Thận trọng khi dùng các hoạt chất

Khi sang thu, thời tiết dần trở nên khô hanh, bạn cần giảm tần suất sử dụng các hoạt chất dễ gây kích ứng như AHA, BHA, retinoids trong chu trình chăm sóc da. Làn da khi sử dụng các hoạt chất mạnh sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị viêm. Khi da xuất hiện các dấu hiệu như châm chích, bỏng rát, da nổi đỏ, điều đó chứng tỏ da đang bị kích ứng. 

Đơn giản hóa chu trình skincare

Không phải cứ skincare nhiều bước là đạt được kết quả tốt. Việc skincare quá mức là một nguyên nhân khiến da bị bít tắc và dễ lên mụn. Do đó, khi thời tiết không quá gay gắt như mùa hè, bạn có thể đơn giản hóa chu trình dưỡng da, loại bỏ bớt một số sản phẩm dưỡng ẩm không thực sự cần thiết..

Đơn giản hóa quy trình chăm sóc da

Tại thời điểm này, bạn nên dùng những sản phẩm chăm sóc da quan trọng và không thể thiếu, như tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm. Càng tối ưu quá trình skincare, da của bạn càng trở nên đẹp và dễ chịu hơn. 

Kêt luận

Khi giao mùa, làn da sẽ có những thay đổi rõ rệt. Đây là thời điểm bạn cần chú ý thay đổi thói quen và các sản phẩm trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Hy vọng rằng với những gợi ý ở trên, bạn sẽ duy trì được một làn da mịn màng và căng bóng bất chấp thời tiết mùa thu có phần khó chiều.