Top 5 Thực Phẩm Làm Đẹp Da Chống Lão Hóa Từ Thiên Nhiên

Icon Logo CMS Administrator | 16.09.2023

Quá trình lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, đặc biệt là từ sau tuổi 40. Quá trình này diễn ra một cách rõ rệt ở độ tuổi trung niên, và bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này. Chúng ta nên ăn gì để đẹp da và chống lão hóa? Cùng xem danh sách các thực phẩm chống lão hóa dưới đây. 

Sữa chua

Từ lâu nay, sữa chua luôn được biết đến là món ăn giàu dưỡng chất, giúp cải thiện sức khỏe, làm đẹp cho con người. Sữa chua chứa vô số các dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi và kích thích tế bào da mới phát triển. Đồng thời, thực phẩm này giúp hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn và làm mờ các nếp nhăn hiện tại.

Sữa chua

Các probiotics trong sữa chua cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Do đó đảm bảo rằng các vấn đề như mụn và khô da không làm phiền đến làn da của bạn.

Ngoài ra, axit lactic là một trong những AHA tự nhiên (axit alpha-hydroxy) trong sữa chua có tác dụng như một chất dưỡng ẩm cho làn da. Khoảng 12% axit lactic bôi tại chỗ có thể cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách giảm nếp nhăn. Do đó, bạn hãy thường xuyên dùng sữa chua đắp mặt cũng giúp da săn chắc và mịn màng. 

Rau xanh và trái cây

Rau xanh giúp hạn chế quá trình lão hóa da. Các loại rau có lá màu xanh thẫm như cải bó xôi, súp lơ xanh… chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E. Bổ sung những loại vitamin này đầy đủ sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa da, giảm sự mất nước trên da, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn.

Có rất nhiều loại trái cây khác nhau có lợi cho làn da. Trong đó cam là loại hoa quả được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích, không những do hương vị thơm ngon dễ ăn mà còn do hiệu quả rất lớn với sức khỏe và làn da. Trong trái cam chứa lượng nước rất lớn, giúp dưỡng ẩm cho tế bào da nói riêng và tế bào cơ thể nói chung. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn vitamin C trong cam có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo collagen, từ đó giúp da đàn hồi tốt hơn, trở nên mịn màng hơn.

Nghệ

Nghệ đã được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp có tác dụng làm sáng da, ngừa thâm, trị sẹo. Nghệ giàu chất chống ôxy hóa curcumin và cũng là một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết tuyệt vời không thể bỏ qua. 

Nghệ

Để làm hỗn hợp mặt nạ tẩy tế bào chết và dưỡng da chống lão hóa, trộn đều bột nghệ với bột đậu xanh tỉ lệ 1:1 với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm xong, bôi hỗn hợp mặt nạ nghệ lên trên da mặt và toàn bộ cơ thể, kết hợp massage rồi rửa lại với nước sạch sau 5 phút.

Hơn nữa, bổ sung nghệ trong chế biến các món ăn còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, chống lại bất kỳ sự lây nhiễm vi khuẩn nào cả bên trong và bên ngoài cơ thể. 

Cà chua

Loại trái cây này là nguồn tuyệt vời của thành phần carotene lycopene, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là giúp giảm thiểu tình trạng da thô ráp. Lycopene đồng thời củng cố mạng lưới các chất chống oxy hóa trên bề mặt, tăng cường khả năng của da chống lại các tác nhân gây hại.Cà chua có chứa lycopene bảo vệ làn da.

Ngoài ra, cà chua còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một loại vitamin không thể thiếu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ tia UV, đồng thời kích thích tế bào sản sinh collagen. Trong cà chua có chứa lycopene, khoáng chất giúp chống oxy hóa mạnh bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời, làm dịu da và kháng viêm rất tốt với những bạn có làn da nhạy cảm. Việc đắp mặt nạ trái cà chua sẽ giúp cải thiện độ ẩm, se khít lỗ chân lông, làm săn da mặt và sáng da.

Đậu nành

Đậu nành là một thành phần tuyệt vời trong việc làm đẹp da và cải thiện vòng 1. Trong đậu nành có chứa hợp chất axit béo phytoestrogen, Omega 6 và 3 cùng vitamin D, B giúp cải thiện sức khỏe, làn da và vóc dáng. Thành phần này được áp dụng trong thực phẩm như sữa, giúp xóa đi vết thâm trên da mặt, giảm thiểu mụn đầu đen, dưỡng ẩm, mờ nếp nhăn, kích thích tuần hoàn máu mang lại cho da sắc hồng tự nhiên

Vì vậy, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành vào chế độ ăn uống có thể giúp làm giảm các dấu hiệu xỉn màu và nếp nhăn, tạo ra vẻ ngoài mịn màng, trẻ trung hơn.

Kết luận

Trên đây là 5 thực phẩm có tác dụng chống lão hóa hiệu quả và dễ tìm. Bạn nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để cơ thể có đủ các vi chất cần thiết, giúp da đẹp từ bên trong. Những thực phẩm chống lão hóa trên sẽ phát huy tác dụng khi bạn kiên trì ăn uống cùng với chế độ sinh hoạt, chăm sóc da tốt.