Chăm Sóc Da Dầu: Các Bước Giảm Bóng Nhờn Da Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 22.07.2023

Mùa hè là thời điểm da dầu thường sản xuất nhiều dầu hơn do nhiệt độ và độ ẩm cao. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến dầu tiết ra nhiều hơn cần thiết, da sẽ trở nên bóng, được gọi là tình trạng da dầu. Cùng xem các cách giảm bóng nhờn cho da vào mùa hè qua bài viết dưới đây. 

Làn da dầu

Da dầu là làn da đặc trưng rất dễ nhận biết, khi nhìn thấy da sáng bóng, lỗ chân lông to và có thể nhìn thấy rõ. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dầu nhờn được sản xuất nhiều hơn, qua lỗ chân lông ra ngoài bề mặt da. 

Nguyên nhân của da dầu rất đa dạng, thường do: yếu tố di truyền, tuổi tác, yếu tố môi trường sống hoặc lối sống, biện pháp chăm sóc da không đúng cách. Để cải thiện được làn da dầu thì việc xác định nguyên nhân, loại bỏ yếu tố nguy cơ là điều quan trọng.

Làn da đầu

Da được cung cấp đủ dầu nên thường ít bị khô, nứt nẻ hay lão hóa sớm nhưng da lại dễ gặp các vấn đề về mụn như: mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn mủ,… Nguyên nhân do dầu thừa trên bề mặt da, có thể tích tụ trong lỗ chân lông, cùng với da chết và bụi bẩn tích tụ gây mụn. Nếu kiểm soát tốt được yếu tố gây mụn này, những bạn có làn da dầu thường dễ chăm sóc hơn và ít khi phải sử dụng các sản phẩm đặc trị, giải quyết vấn đề da.

Các bước chăm sóc da dầu

Dùng sản phẩm cho da dầu

Làn da dầu thường có độ bóng nhờn trên da cao. Với tình trạng này, nhiều chị em lầm tưởng rằng da đã dư thừa dầu rồi nếu sử dụng kem dưỡng da sẽ khiến da nhiều dầu hơn nên bỏ qua bước này. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm, vì da dầu là do thừa dầu nhưng vẫn thiếu độ ẩm. Do đó, dù là da dầu, da khô hay da thường, chúng ta đều cần sử dụng kem dưỡng da để cấp ẩm đầy đủ cho da.

Tuy nhiên, đối với làn da dầu, bạn cần chọn các sản phẩm dưỡng da không chứa dầu hoặc có kết cấu nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông. Những sản phẩm dưỡng ẩm ngoài việc giúp cấp ẩm cho da sẽ còn giúp da giảm tiết dầu.

Tẩy trang và rửa mặt

Làn da chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc và chống chọi với hàng ngàn tác nhân gây hại bên ngoài như không khí ô nhiễm, bụi bẩn, khói, vi khuẩn, cùng với một lượng lớn mồ hôi, dầu tiết ra từ cơ thể sau một ngày. Điều này sẽ khiến làn da bám bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Tẩy trang và rửa mặt

Vì vậy, hãy nhớ tẩy trang sau một ngày làm việc dài nhé. Sau khi tẩy trang, bạn cần thực hiện rửa mặt để loại bỏ sạch, sâu hơn trong các lỗ chân lông. Hai bước làm sạch này rất quan trọng với những người có làn da dầu. Thậm chí nếu làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tiết nhiều mồ hôi thì bạn nên rửa mặt, làm sạch mặt nhiều hơn.

Nhiều người có làn da dầu lựa chọn sữa rửa mặt có độ tẩy mạnh với mong muốn giảm bớt dầu. Nhưng đây cũng là quan điểm sai lầm, vì sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh khiến da khô hơn, dầu tiết ra nhiều hơn. Vì thế cần chọn sản phẩm rửa mặt dành cho da dầu, để loại bỏ dầu thừa trên da.

Tẩy da chết

Tế bào da chết là nơi trú ngụ của vi khuẩn, bụi bẩn. Nếu không được loại bỏ thường xuyên, chúng sẽ tích tụ, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nổi mụn. Chính vì vậy, bạn nên đảm bảo sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu phù hợp khoảng 2 lần/ tuần để làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn phát triển.

Đồng thời, khi làm sạch tế bào da chết, tạo điều kiện cho tế bào da mới hình thành và phát triển mịn màng, tươi tắn hơn. Giúp da dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất bên trong sản phẩm chăm sóc sử dụng hằng ngày.

Sử dụng giấy thấm dầu

Dù rửa mặt, kiểm soát dầu bằng sản phẩm dưỡng vào buổi sáng và tối hàng ngày nhưng dầu trên da vẫn xuất hiện nhiều. Lúc này, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thấm hút hết bã nhờn. Dùng giấy thấm dầu đặt nhẹ nhàng lên da, dầu sẽ được hấp thụ hết, thực hiện nhiều lần trong ngày nếu cảm thấy cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng giấy thấm dầu, do chúng sẽ khiến da khô, có thể gây hiệu quả ngược, khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da trở nên sáng mịn hơn. Đặc biệt nó còn có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát tình trạng da nhờn, da dầu. Loại vitamin này giúp làn da giữ nước, đem đến làn da căng mọng, mịn màng và ngăn không cho da trở nên quá nhờn hoặc quá khô. 

Hãy bổ sung viên uống Relish White C mỗi buổi sáng để làn da được đầy đủ hàm lượng vitamin C cần thiết. Đây là siêu phẩm trắng da có công thức độc quyền với sự kết hợp gồm L-Glutathione và Vitamin C tinh khiết, đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, có tác dụng làm sáng da, bật tông rõ rệt sau 3-4 tuần. Sự kết hợp của 2 thành phần sáng da giúp chuyển hóa sắc tố melanin, làm mờ nám tàn nhang và phục hồi da bị sạm do bất cứ nguyên nhân gì.

Kết luận

Cách chăm sóc da dầu có phức tạp hơn so với làn da thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đúng sản phẩm chăm sóc da, thực hiện đúng cách và thường xuyên sẽ khiến làn da của bạn trở nên sạch mịn, khỏe mạnh. Hy vọng là những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho các bạn hiểu và chăm sóc da đúng cách, từ đó tự tin hơn về làn da của mình.