Cách Dùng Serum Đúng Chuẩn Và Hiệu Quả Chị Em Nên Biết

Icon Logo CMS Administrator | 01.04.2024

Serum cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết đến làn da, thay vì chỉ hoạt động trên bề mặt như một loại kem dưỡng ẩm. Vì thế, để có một quy trình skincare hoàn chỉnh nhất, bạn không nên bỏ qua bước thoa serum. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng serum hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Serum là gì?

Là một tín đồ skincare, bạn không thể không biết tới serum. Đây là một dạng tinh chất dưỡng da có kết cấu dạng lỏng hoặc gel, hoạt động theo cơ chế thâm nhập và thẩm thấu sâu hơn vào các bề mặt da. Từ đó, serum hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, da khô, giảm nếp nhăn.

Serum 

Tùy thuộc mỗi loại serum mà chúng sẽ có tác dụng với khác nhau theo nhu cầu và mục đích dưỡng da của mỗi người. Serum sẽ giúp các bạn gái cải thiện các vấn đề về da như da bị mụn các loại (mụn viêm, mụn bọc ở cằm, mụn bọc ở mũi, mụn đầu đen ở mũi,...), da khô nứt nẻ, sạm da, tối màu và làm mờ các nếp nhăn. 

Cách chọn serum cho loại da

Serum dưỡng da mặt là công cụ hỗ trợ đắc lực trong liệu trình chăm sóc da. Đây là sản phẩm hằm mục đích giải quyết các vấn đề về da thường gặp như giúp điều trị mụn, da khô, làm cho làn da sáng hơn và giúp xóa các nếp nhăn trên khuôn mặt. Để sử dụng serum sao cho hiệu quả, điều quan trọng nhất trước tiên phải xác định được loại da của mình, bởi mỗi loại serum chỉ phù hợp với từng loại da nhất định.

  • Đối với da thường: Việc chọn serum cho làn da này khá đơn giản. Các loại serum có thành phần nha đam (lô hội) và Acid Glycolic sẽ phù hợp với làn da thường, khỏe. Những loại serum sẽ giúp làn da dịu mát khi tiếp xúc, làm giảm mẩn đỏ trên da và bổ sung dưỡng chất cho da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, serum giúp da loại bỏ đi các tế bào chết, hạn chế bít tắc chỗ chân lông, ngăn ngừa tác nhân gây mụn.
  • Đối với da mụn: Bạn nên lựa chọn các loại serum vừa có thành phần trị mụn, vừa phục hồi da. Tốt nhất là dùng các serum có chứa vitamin C, Retinol, Acid Salicylic hoặc Benzoyl Peroxide sẽ phù hợp cho da mụn. Các thành phần này sẽ giúp da giảm viêm, tấy đỏ, kiểm soát tuyến bã nhờn, nuôi dưỡng, chăm sóc và hồi phục làn da bị tổn thương. Serum trị mụn chỉ nên sử dụng vào ban đêm.
  • Đối với da khô: Các dòng serum dưỡng da có chứa thành phần Acid Glycolic, Acid Hyaluronic, Vitamin E là lựa chọn tốt nhất cho các nàng có da mặt khô. Thành phần này giúp cung cấp một lượng dưỡng chất cấp ẩm cho làn da, bổ sung nước để hạn chế tình trạng da khô nhạy cảm. 

Sử dụng serum khi nào?

Tần suất sử dụng serum sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân. Bạn có thể bôi serum bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng để đạt được hiệu quả cao, bạn nên bôi 2 lần một ngày. Serum sẽ phát huy tác dụng nhất nếu chị em dùng sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên bôi serum sau khi đã rửa sạch mặt và dùng tẩy trang để có kết quả tốt nhất nhé.

Cách sử dụng serum

Trước khi sử dụng serum, bạn nên rửa sạch tay, lấy một lượng serum bằng hạt đậu (khoảng 3 - 4 giọt) từ ống nhỏ giọt vào đầu ngón tay. Bạn lấy serum và chấm lên mặt, sau đó vỗ nhẹ các vùng như má, trán, mũi, cằm và cổ một cách nhẹ nhàng theo hướng di chuyển lên trên. Việc thoa serum bằng cách massage da mặt sẽ giúp kích thích các mạch máu dưới da, từ đó giúp tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất có trong serum tốt hơn cho làn da.

Hơn nữa, tùy thuộc vào mỗi vùng da sẽ có kết cấu da khác nhau. Vì thế, bạn cần dùng các loại serum khác nhau cho từng vùng da này. Đặc biệt, vùng da mắt có kết cấu khá mỏng manh, nhạy cảm hơn nên cần chăm chút kỹ hơn cho vùng da này.

Lưu ý khi dùng serum

Hạn dùng sau khi mở nắp

Đối với loại sản phẩm như serum thì sau khi mở nắp, hạn sử dụng sẽ thay đổi. Vì khi mở nắp sản phẩm, một lượng serum sẽ dần bay hơi theo thời gian và hiệu quả sẽ không được cao như ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua serum có dung tích nhỏ để duy trì hiệu quả sản phẩm được dài lâu.

Dùng liều lượng vừa đủ

Có một sự thật là, không phải cứ dùng nhiều serum thì hiệu quả càng cao. Lấy quá nhiều có thể gây bí da, hình thành mụn và còn gây lãng phí serum. Vì vậy, bạn nên sử dụng một lượng vừa phải, đủ với gương mặt của mình là được.

Thoa kem chống nắng đầy đủ

Một số thành phần trong serum khi gặp nắng sẽ khiến da bạn trở nên kích ứng, châm chích rất khó chịu. Do đó, bạn nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da mình khỏi tác hại của tia UV nhé. Nếu phải ra ngoài trời, bạn nên che chắn kĩ như sử dụng kính râm, nón vành rộng,...

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến cách bôi serum để đạt hiệu quả tốt nhất. Việc sở hữu một làn da đẹp, khỏe mạnh, sáng bóng, không mụn không có gì khó nếu biết tuân thủ theo quy trình dưỡng da như trên.