Các Loại Trái Cây Giúp Da Sáng Bóng Và Khỏe Mạnh Chị Em Nên Ăn Mỗi Ngày

Icon Logo CMS Administrator | 03.01.2023

Chăm sóc da, chúng ta cần chăm sóc ngay từ bên trong. Ăn trái cây chính là cách đào thải độc tố hiệu quả nhất, vừa đẹp da lại đẹp dáng. Hãy cùng điểm danh những loại trái cây tốt cho da thông qua bài viết sau. 

Trái cây tốt cho da

Để có thể sở hữu làn da mịn màng và khỏe mạnh, các chị em đã tìm đến rất nhiều biện pháp làm đẹp và chăm sóc da khác nhau. Tuy nhiên, môi tường ô nhiễm cùng các yếu tố bên ngoài đã khiến tác dụng của các sản phẩm làm đẹp yếu đi, và bạn không cảm nhận được rõ hiệu quả. 

Do đó, việc chăm sóc nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cũng như bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, khoáng chất có lợi cho da càng trở nên quan trọng. Vì chúng không chỉ làm đẹp cho da mà còn mang đến nhiều công dụng khác như: ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nếp nhăn, trị mụn, giảm thâm, giảm nám, mờ tàn nhang, se khít lỗ chân lông, kiểm soát nhờn,…

Các loại trái cây tốt cho da

Quả bơ

Một trong những loại trái cây mát tốt cho da đầu tiên trong danh sách các loại trái cây tốt cho da, là quả bơ. Vì trong quả bơ có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng, chất xơ cùng các  khoáng chất như: vitamin C, vitamin E, vitamin B5, vitamin B6, Omega-3,…cũng như hàm lượng kali dồi dào, còn nhiều hơn cả trong quả chuối.

Các chất này mang đến công dụng làm đẹp cho da, giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa của da. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn, mụn, nám xuất hiện trên da và bảo vệ da khỏe mạnh.

Quả mâm xôi

Mâm xôi là “siêu phẩm” về các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Các thành phần dinh dưỡng tự nhiên này góp phần làm chậm tiến trình lão hóa, cân bằng cấu trúc da. 

Trong quả mâm xôi có Vitamin C còn hỗ trợ rất tốt trong việc tái tạo, làm sáng da, kích thích sản sinh collagen trên da. Với các thành phần dinh dưỡng đa dạng góp phần mang lại sự mượt mà, tươi trẻ cho da.

Quả mâm xôi

Hơn nữa, quả mâm xôi ngăn ngừa thiệt hại cho màng tế bào thông qua các đặc tính chống viêm của nó, củng cố hệ thống miễn dịch và hỗ trợ tiêu hoá. Một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng acid ellagic, một chất chống oxy hóa phenol tự nhiên có trong trái cây và rau củ và đặc biệt có nhiều trong nước ép quả mâm xôi giúp chống viêm ở vùng dạ dày và ruột.

Quả đu đủ

Đu đủ loại trái cây quen thuộc của mọi nhà, chúng khá là phổ biến và dễ tìm thấy tại nhiều nơi. Chúng được xem là loại trái cây đẹp da, nhờ có hàm lượng enzyme tự nhiên trong đu đủ. Mang đến khả năng kích thích cũng như thúc đẩy quá trình da phục hồi, chữa lành các tổn thương trên da.

Các thành phần trong quả đu đủ dễ thẩm thấu vào bên trong các tế bào trên da, đi sâu vào tầng biểu bì và giúp da trở nên căng mọng, săn chắc và tràn đầy tươi trẻ. Loại trái cây tốt cho da này còn giúp thanh thải độc tố cho cơ thể hữu hiệu. Đu đủ còn là nguồn nguyên liệu quý giá để chế tạo các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà. 

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hơn 90% là nước. Do đó, việc ăn dưa hấu hay uống nước ép từ dưa hấu thường xuyên, có thể giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, giúp làn da trở nên mịn màng nhờ có độ ẩm được bổ sung từ nước dưa hấu. Đây là một trong các loại trái cây đẹp da và giúp nuôi dưỡng làn da tốt từ sâu bên trong.

Các hàm lượng chất dinh dưỡng vitamin A, vitamin B6, vitamin C có trong dưa hấu còn giúp làn da của bạn mềm mại và có sự đàn hồi. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, cũng như đề kháng của da.

Quả nho

Các loại trái cây tốt cho da, trái cây ăn đẹp da được nhắc đến tiếp theo là quả nho. Việc ăn nho trực tiếp hay uống nước ép nho, giúp mang đến công dụng ngăn ngừa một số bệnh tật cho cơ thể. Hàm lượng vitamin E cùng với các hoạt chất chống oxy hóa trong quả nho giúp cơ thể bạn đẩy lùi được các tế bào gốc tự do gây hại đến da, giúp làn da trở nên đẹp hơn. Cũng như tăng cường thêm độ đàn hồi cho da và giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa hiệu quả.

Quả nho

Ngoài ra, chất hydroxyl acid còn giúp cho da có được sự mềm mịn, làm mờ các nếp nhăn trông thấy. Đây quả thật là một loại trái cây tốt cho da mà chị em nên bổ sung vào thực đơn.

Kết luận

Bên cạnh việc chăm sóc da thì chế độ dinh dưỡng, rau quả xanh cũng rất quan trọng. Nếu bạn thường xuyên bổ sung các loại trái cây tốt cho da còn làm tăng cường đề kháng. Hãy chăm chỉ ăn thật nhiều hoa quả để duy trì vẻ đẹp làn da, bạn nhé