Cách Chăm Sóc Da Ngày Mưa Đúng Và Hiệu Quả

Icon Logo CMS Administrator | 26.08.2023

Những ngày mưa gió ẩm ướt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của các nàng. Lúc này, bạn cần biết rằng, đã đến lúc nên thay đổi một số thói quen chăm sóc da để thích nghi với thời tiết này. Hãy cùng xem cách chăm sóc da ngày mưa qua bài viết sau nhé. 

Tăng cường làm sạch da

Làm sạch da

Không chỉ những ngày mưa, bất kể ngày nào thì chúng ta vẫn cần làm sạch sâu làn da. Môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để mọi vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Vì vậy, khi chăm sóc da mùa mưa, bạn cần làm sạch ít nhất từ 2-3 lần bằng sửa rữa mặt hoặc nước tẩy trang. Không chỉ lấy đi các dầu nhờn, cặn bẩn có trên da mặt, điều này còn giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng nổi mụn. Đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm.

Không quên bước nước hoa hồng

Nước hoa hồng luôn là bước làm sạch quan trọng sau bước rửa mặt, không chỉ đối với việc chăm sóc da mùa mưa. Tuy nhiên, không ít cô nàng vẫn ‘lười nhác’ bỏ qua công đoạn này do nghĩ rằng không cần thiết. Đến mùa mưa, bạn tuyệt đối không nên để thiếu lọ nước hoa hồng trên bàn trang điểm cá nhân của mình. Bởi nước hoa hồng là hỗ trợ đắc lực mà làn da bạn cần đến để làm sạch sâu, cân bằng độ pH và trả lại trạng thái ổn định sau khi tiếp xúc với nền nhiệt độ khó chịu bên ngoài.

Sử dụng kem chống nắng đầy đủ

Vào những ngày mưa, nhiều người vẫn nghĩ bước bôi kem chống nắng là không cần thiết. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Trời mưa, trời nhiều mây, không có nắng nhưng thực ra những tia cực tím, tia UV gây hại cho da vẫn xuất hiện. Đừng để chúng có cơ hội tàn phá làn da của bạn. Bạn hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài để tránh tình trạng da bị tổn thương và sạm màu. 

Bạn hãy chọn loại kem cho mặt và sữa dưỡng thể có chỉ số chống nắng cao. Bạn cũng cần mang theo ô, áo khoác, nón và kính râm để đảm bảo da bạn an toàn dưới tác động của tia cực tím. 

Không trang điểm đậm

Hãy chú ý đến việc trang điểm khi đi ngoài vào lúc trời mưa. Bí quyết làm đẹp quan trọng nhất khi chăm sóc da mùa mưa chính là không trang điểm quá đậm. Vì vậy, bạn nên chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước. Nếu không, làn da đã trang điểm của bạn sẽ bị nước mưa trôi đi rất nhanh. Và có thể, hậu quả sẽ để lại những vệt kẻ mắt, mascara lem luốc trên khuôn mặt bạn.

Hạn chế makeup đậm vào ngày mưa

Cùng với đó, bạn không nên sử dụng những mỹ phẩm quá cô đặc như phấn nền chứa dầu hay phấn mắt dạng kem. Sản phẩm dạng này sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến dầu nhờn và mụn có thể xuất hiện.

Tẩy da chết da nhẹ nhàng

Để đảm bảo da luôn được thông thoáng và sáng mịn suốt mùa mưa, đừng quên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần. Tẩy da chết giúp loại bỏ da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, da được phục hồi do tái tạo tế bào.

Bạn có thể mua một sản phẩm tẩy da chết chất lượng trên thị trường. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng tẩy tế bào chết tự nhiên. Các nguyên liệu tự nhiên được phái đẹp ưa chuộng gồm hạt cải, yến mạch, đường nâu, cà phê, mật ong và sữa chua. Các loại tẩy tế bào chết tự nhiên này đều giàu độ ẩm, hạn chế viêm nhiễm trên da. Từ đó, da sẽ thêm trắng sáng và mịn màng dù dưới tiết trời nóng ẩm. 

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất với việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày luôn là một “tuyệt chiêu” đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn duy trì một làn da khỏe đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị quầng thâm. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Đừng quên uống nước mỗi ngày nhé các bạn. Trung bình cơ thể người phụ nữ cần 1,7 lít nước và đàn ông cần 3,7 lít nước mỗi ngày. Bạn biết đấy, không có bất kỳ làn da nào đẹp nếu cơ thể thiếu nước cũng như da thiếu ẩm. Nếu có ra ngoài, bạn cũng hãy nhớ cẩn thận mang theo nước bên mình.

Kết luận

Ngày mưa ẩm ướt khiến làn da của bạn trở nên khó chiều hơn. Hy vọng rằng với những phương pháp ở trên, bạn đã có cách chăm sóc da hiệu quả để duy trì vẻ căng bóng và mịn màng vốn có. Hãy dành một chút thời gian để chăm sóc làn da mỗi ngày nhé.