4 Cách Chăm Sóc Da Tuổi Dậy Thì Cho Các Bé Gái

Icon Logo CMS Administrator | 18.05.2023

 

Tuổi dậy thì là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mỗi cô gái. Chăm sóc da tuổi dậy thì là một yếu tố quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đẹp tự nhiên. Dưới đây là những lời khuyên chăm sóc da tuổi dậy thì cho các bé gái. 

Tác hại của việc chăm sóc da không đúng

Ở giai đoạn tuổi dậy thì, cơ thể sẽ có những sự biến đổi rất lớn về mặt hormone. Và những sự biến đổi này sẽ tác động trực tiếp lên cơ thể của bạn và là nguyên nhân gây mụn ở tuổi dậy thì.

Nếu bạn chăm sóc da tại thời điểm này không đúng cách, chúng sẽ để lại những hậu quả nặng nề cho làn da. Ở giai đoạn nhạy cảm này, da rất dễ bị tổn thương thêm vào đó nếu chăm sóc sai cách thì sẽ rất dễ để lại những tổn thương như thâm sẹo, tàn nhang hoặc nguy hiểm hơn, làn da trở nên yếu và bị lão hóa sớm hơn so với bình thường.

Cách chăm sóc da tuổi dậy thì

Rửa mặt đúng cách

Sạch sẽ là yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Mỗi ngày, da mặt phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi từ môi trường. Hơn nữa, trên mặt sẽ chứa khá nhiều bã nhờn do tuyến bã nhờn trên da tiết ra, khiến lỗ chân lông rất dễ bị bít tắc gây mụn. 

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt hàng ngày là một bước skincare cơ bản để có một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu như chỉ rửa mặt bằng nước, bạn không thể nào loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt. Do đó, bạn bắt buộc phải dùng sữa rửa mặt hàng ngày để đảm bảo làn da được sạch sẽ. Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày, vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu làn da bạn là da dầu, việc rửa mặt sẽ không làm cho da bạn bớt tiết dầu và bã nhờn. Nếu rửa mặt càng nhiều, làn da càng tăng tiết bã nhờn và dầu. Ngoài ra, trong quy trình chăm sóc da mụn tuổi dậy thì, bạn nên tránh thói quen nặn mụn, vì có thể làm cho da trở nên tồi tệ hơn và nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn.

Cân bằng da sau khi rửa

Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đừng quên bước cân bằng lại độ ẩm cho làn da bằng nước hoa hồng (toner) và kem dưỡng ẩm. Toner là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau bước rửa mặt và trước khi dùng kem dưỡng da. Chúng thường có dạng nước hoặc sữa, và được dùng để làm sạch sâu da, cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm và chuẩn bị da cho các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. 

Cấp ẩm đầy đủ sẽ giúp bạn kiểm soát và ổn định tình trạng da tiết dầu nhờn quá mức trên da. Từ đó, chúng hạn chế tối đa nguy cơ gây mụn trứng cá phổ biến ở lứa tuổi dậy thì. Với tuổi dậy thì, làn da đang khá nhạy cảm, vì vậy, bạn cần lưu ý bảng thành phần của các sản phẩm mình đang lựa chọn. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không có chứa chất bảo quản, chất tạo mùi hương, cồn hay các hoạt chất có khả năng gây kích ứng da để đảm bảo an toàn. 

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho da sẽ giúp bạn sở hữu 1 làn da đẹp. Bạn có thể cung cấp dưỡng chất cho da theo nhiều cách khác nhau. Một trong những cách cung cấp dưỡng chất cho da hiệu quả và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng mặt nạ dưỡng da.

Có 2 loại mặt nạ bạn có thể sử dụng tại nhà: mặt nạ giấy và mặt nạ tự làm với các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng đắp mặt nạ hàng ngày. Mỗi tuần, bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần. Thời điểm tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ là buổi tối để da có thể hấp thu dưỡng chất một cách tối ưu.

Sử dụng kem chống nắng

Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm da tuổi dậy thì đó là kem chống nắng. Lớp nền da trong giai đoạn dậy thì thường rất yếu ớt, hàng rào bảo vệ da chưa được hoàn thiện và nếu chúng ta không che chắn kỹ lưỡng, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây hại tấn công vào làn da.

Sử dụng kem chống nắng

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến cho da của bạn dễ bị thâm sạm, tàn nhang và nhanh lão hóa. Các thành phần có trong kem chống nắng sẽ hoạt động để bảo sẽ vệ làn da của bạn trước các tác động độc hại của loại tia này. PA và SPF là những chỉ số chống nắng bạn thường thấy trên các sản phẩm kem chống nắng. Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn nên chú ý chỉ số SPF từ 50 trở lên để có thể bảo vệ tốt cho làn da của bạn.

Kết luận

Tuổi dậy thì là giai đoạn làn da có nhiều thay đổi nhất, và cần sự chăm sóc đặc biệt để tránh tình trạng da hư tổn. Hy vọng bài viết đã hướng dẫn rên đây, bạn sẽ trang bị được những kiến thức cần thiết trong chăm sóc da mặt cho bé gái khi bước vào độ tuổi dậy thì nhé.