5 Mẹo Nâng Tone Da Đơn Giản - An Toàn - Tiện Lợi Tại Nhà Chỉ Trong 1 Tuần

Icon Logo CMS Administrator | 21.11.2022

Không chị em nào mong muốn có một làn da bj sạm màu làm giảm đi vẻ đẹp tự tin trong cuộc sống. Nhiều người đã tìm đến các sản phẩm đắt tiền nhằm mục đích làm trắng da, tuy nhiên, vẫn có các cách đơn giản khác bạn có thể làm tại nhà. Dưới đây là 5 cách giúp bạn hô biến làn da đen sạm trở nên trắng sáng hơn rất nhiều. 

Nguyên nhân khiến da thâm đen

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn mất đi tone màu trắng sáng.

  • Do di truyền: Màu da có tính di truyền. Nhiều bố mẹ có làn da nâu có thể di truyền cho con cái của họ đặc điểm này. Tức là con cái của họ cũng sẽ có làn da thâm đen.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng: tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm hàng đầu khiến da của chúng ta nhanh chóng bị sạm đen. Bởi dưới tác động mạnh của các bước sóng ngắn, cơ thể chúng ta phải tăng cường sản sinh sắc tố melanin nhằm ngăn chặn các tổn thương da như lão hóa hoặc bỏng. Chính sự xuất hiện melanin đa khiến da chuyển màu đen sạm. 
  • Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn tiết tố cũng là một nguyên nhân khiến da đen sạm. Theo đó, lượng hormone estrogen tăng cao trong quá trình mang thai hoặc tiền mãn kinh có thể làm rối loạn quá trình melanin. Dẫn đến tình trạng da thô ráp và khô sạm.
  • Dùng mỹ phẩm không chất lượng: Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng có chứa nhiều hoạt chất tẩy mạnh có thể khiến da bị bào mòn, mỏng và dễ bắt nắng và trở nên đen sạm hơn.

5 cách làm trắng sáng da

Làm trắng da với bột trà xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp của nhiều chị em. Không chỉ có khả năng trị mụn, thu nhỏ lỗ chông lông mà bột trà xanh còn giúp làm dịu da bị cháy nắng, giúp làm trắng và mờ thâm hiệu quả. Đồng thời, với khả năng ngăn chặn tia cực tím, bột trà xanh luôn đứng top đầu trong những cách làm trắng da toàn thân cấp tốc tự nhiên không bắt nắng của các nàng.

Làm trắng với bột trà xanh

Nguyên liệu: 

  • Bột trà xanh nguyên chất
  • Nước cốt chanh
  • Mật ong nguyên chất

Cách làm: 

  • Trộn 5 thìa bột trà xanh với 5 thìa mật ong cùng nước cốt chanh. Trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp sánh mịn
  • Phết mặt nạ lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Giữ trên da khoảng 20 phút và rửa lại với nước sạch. 

Thực hiện đắp mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp hiệu quả làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Trắng da với sữa tươi không đường

Bạn không nên bỏ qua sữa tươi khi đang muốn nâng tone da nhé. Sữa tươi kết hợp với sữa bột cám gạo sẽ giúp bạn thoát khỏi làn da đen sạm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trước tiên, bạn cần làm là tẩy da chết và vệ sinh da. Sau đó, trộn bột cám gạo với sữa tươi cho đến khi thu lại được hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp lên da và massage tại những vùng da tối và không đều màu. Sau đó, rửa sạch với nước và lau khô. Cuối cùng, bạn có thể dùng thêm một lớp kem dưỡng thể để da mịn màng hơn. Sử dụng cách này 2 lần/tuần là tốt nhất.

Làm trắng da với nha đam

Tạm biệt làn da tối màu bằng cách tắm trắng với gel nha đam từ thiên nhiên trong 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Nha đam có công dụng cấp ẩm, bổ sung nước cho làn da căng mọng và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Tiếp đến với khả năng làm dịu các tổn thương, nha đam cũng góp mặt trong bí quyết làm mặt nạ trị mụn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong nha đam giúp làm trị thâm mụn cấp tốc, cải thiện tình trạng da không đều màu. Với cách làm trắng da toàn thân nhanh không bắt nắng từ nha đam, làn da bạn sẽ dần trắng sáng rạng rỡ hơn trông thấy.

Sử dụng nha đam làm trắng da

Nguyên liệu: 

  • 1 nhánh nha đam
  • 1 quả chuối

Cách làm: 

  • Nha đam gọt vỏ, lấy phần thịt. Đem xay nhuyễn
  • Nghiền nát chuối, trộn đều với nha đam cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất
  • Phết hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng. Giữ yên hỗn hợp khoảng 20 phút trên da sau đó rửa lại với nước sạch

Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để làn da trắng sáng như ý.

Trắng da với yến mạch

Yến mạch là cách làm trắng da tự nhiên, lành tính và phù hợp đối với cả làn da nhạy cảm. Bột yến mạch sẽ tẩy sạch đi lớp tế bào chết trên da, đồng thời cấp ẩm và làm trắng da toàn thân nhanh và hiệu quả hơn.

Nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Mật ong
  • Nước ấm

Cách làm: 

  • Đem các nguyên liệu ở trên vào bát và trộn đều cho tới khi sệt sệt
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage để các tinh chất thấm vào da
  • Giữ hỗn hợp trên da từ 20 - 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch 

Để đạt được hiệu quả nâng tone da, bạn có thể sử dụng cách này từ 2 - 3 lần mỗi tuần. 

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm trắng

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ làm trắng sáng da. Sản phẩm Neuglow C Spray là sản phẩm xịt dưới lưỡi đặc biệt đã có mặt tại Việt Nam. Với bảng thành phần kết hợp giữa L-glutathione, Vitamin C , cỏ linh lăng và nam việt quất, sản phẩm giúp làm sáng da và làm mờ nám sạm cực hiệu quả. 

Sản phẩm xịt trắng da Neuglow C Spray

Với hương vị ngọt dịu khá dễ uống, Neuglow C Spray xịt cho phép cơ thể hấp thu hoạt chất L-Glutathione vào cơ thể một cách tối đa. Đây sẽ là một sản phẩm làm trắng da hiệu quả hơn bất kỳ dòng sản phẩm nào khác trên thị trường. 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho nàng những cách làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn một trong những phương pháp trên để cải thiện làn da của mình nhé.